24 มี.ค. 2022 เวลา 06:55 • การเมือง
คำตอบคือ
คนทั้งโลกส่วนใหญ่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่ายูเครนเตรียมการสำหรับการรุกรานครั้งนี้อย่างไร ที่สำคัญรวมทั้ง ปธน.ปูติน ของรัสเซียด้วย
นอกประเทศยูเครน โลกยังคงเพิกเฉยไม่ใส่ใจอะไรมากนักเมื่อผู้นำเผด็จการอดีตเคจีบีของสหภาพโซเวียตที่สนใจเพียงว่าเขาคือผู้ขายแก๊สราคาถูกในตลาดโลก เมื่อเขาเริ่มเปลี่ยนเกียร์ในปี 2014 และเพียงข้ามคืนปูตินเริ่มส่งกองกำลังพิเศษของรัสเซียและกลุ่มทหารรับจ้างส่วนตัว(Wagner) ที่เลื่องชื่อในงานสงครามสกปรกในหลายสมรภูมิโลก ไปยังยูเครนตอนใต้และตะวันออกและเข้ายึดคาบสมุทรไครเมียอย่างรวดเร็ว
คืนหนึ่งในเดือนมีนาคม 2014 กองกำลังขนาดเล็กของทหารรัสเซียผู้มีประสบการณ์ พวกเขาแฝงตัวเป็นครู คนทำขนม ช่างทำเชิงเทียน จากก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่จะเห็นคนพวกนี้เป็นนักรบที่อยู่แนวหน้าของปฏิบัติการครั้งนี้ พวกเขาสามารถพิชิตดินแดนไครเมียอันมีค่าได้โดยสูญเสียชีวิตเพียงเล็กน้อย
นับจากนั้นมา ยูเครนก็เตรียมทำสงครามกับรัสเซีย ในขณะทั่วโลกมุ่งเน้นไปที่เศรษฐกิจโลกที่ซบเซาจากเรื่องร้าย ๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า รวมถึง Brexit และโรคไข้หวัดจีนที่ยังคงกลายพันธุ์ เรื่องพวกนี้ส่งผลให้การใช้จ่ายด้านการป้องกันประเทศส่วนใหญ่ของประเทศสมาชิก NATO ลดลง และนั่นอาจเป็นเหตุหนึ่งที่ไปส่งเสริมความโอหังก้าวร้าวของปูติน
ตลอดเวลาที่ผ่านมา กองทัพยูเครนกำลังต่อสู้สงครามความขัดแย้งที่ป่าเถื่อนกับกองกำลังกองกำลังแบ่งแยกดินแดนในยูเครนตะวันออก ปูตินเป็นผู้วางแผนให้พวกแบ่งแยกดินแดนเดินไปบนแนวทางปฏิบัติการที่ดีเพื่อรองรับการรุกรานเข้ามาในยูเครนของรัสเซีย พวกเขาคือแบบอย่างที่ยอดเยี่ยมในการทำสงครามตัวแทน สำหรับยูเครนการต่อสู้ที่นี่คือการต่อสู้กับคนที่รัสเซียให้การฝึกฝนและเป็นผู้จัดหาผู้ก่อความไม่สงบมาเป็นเวลา 8 ปีเต็ม
เมื่อพิจารณาถึงเรื่องราวที่กล่าวมานี้แล้วจากนั้นนำส่วนอื่น ๆ มารวมกัน เราจะเห็นภาพการเตรียมพร้อมสู่สงครามของยูเครนที่จัดการการเตรียมการทางทหารที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการต้านทานกองทัพรัสเซียได้ดีเกินกว่าการคาดการณ์ของทุกฝ่ายก็ไม่น่าเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจนัก คุณถามอะไรอีกละ
Operation Orbital ตั้งแต่ปี 2557 - ถึง กุมภาพันธ์ 2565
(ยังมีต่อ)
โฆษณา