24 มี.ค. 2022 เวลา 08:19 • สัตว์เลี้ยง
นี่คือลูกแมวจรจัดที่น้องเราเก็บได้หน้าวัด 🤔
ตอนไปเจอคือน้องไม่มีเสียงร้องแล้ว แต่ยังดิ้นอยู่ และใกล้ๆตัวน้องคือ เพื่อนน้องที่ตัวขาดครึ่งไปแล้ว...
วันแรกที่เราเจอกัน 19 มีนาคม 2565
ตอนที่เอามาก็สภาพมอมแมม ตัวเปื้อนเลือด มีแผลเป็นรอยเขี้ยวเล็กๆตรงเปลือกตา หลังใบหู แล้วก็ลำคอ น้องไม่ค่อย ไม่ร้องเลย นอนอย่างเดียว คนที่บ้านบอกจะรอดมั้ย เพราะตัวเล็กมาก ยังไม่ลืมตาด้วย
แต่หลังจากที่เราทำแผลให้น้องแล้วก็เหมือนกันว่าถ้าน้องรอดคืนนี้ไปก็น่าจะรอดแหล่ะ
แผลน้องไม่ลึกเหมือนเป็นรอยข่วนๆ กับรอยรูเขี้ยว แต่เพราะน้องน่าจะพึ่งเกิดไม่นานเราเลยไม่ค่อยมั่นใจว่าน้องจะรอดมั้ย
และคืนนั้นเราก็แทบไม่ได้นอนเพราะกลัวน้องไม่หายใจ มานอนหลับได้ตอน ตีสามแน่ะ แต่พอถึงตีห้าก็ลุกมาดูน้องอีกว่าหายใจมั้ย สรุปน้องหายใจ โอเคน่าจะรอดแหล่ะ
20 มีนาคม 2565
ตื่นมาร้องเสียงเบาๆ มี้ มี้~
นมแพะกับไซริงค์ 1 cc. พร้อม เราก็ค่อยๆป้อนนมน้อง แต่ว่าน้องกินไม่ค่อยเยอะ 1 cc ยังจะกินไม่หมด กินเสร็จก็นอนยาว ตกเย็นมาก็ตื่นมากินอีกรอบ แฃ้วหลับยาวถึงเช้า
21 มีนาคม 2565
เพราะเราต้องออกมาขายของที่ตลาดนัด เลยเอาน้องมาเลี้ยงด้วย วันนี้น้องเริ่มเดินเก่งแล้ว ร้องเสียงดังมาก แต่พามาขายของด้วยวันแรกก็เจอฝนซะแล้ว วิ่งเก็บของแทบไม่ทัน 😅
23 มีนาคม 2565
มาถึงวันนี้เราก็ให้น้องลองกินนมจากขวดดู โอเคน้องมีแรงดูดขวดนมได้ละ คนป้อนสบายแล้ว ช่วงนี้น้องเริ่มหิวนมบ่อยกว่าเดิม น้องจะตื่นมากินนมทุกๆสองหรือสามชั่วโมงเลย
ลืมบอกไปเราพาน้องไปหาหมอมาด้วยเพราะตั้งแต่วันแรกที่น้องมาอยู่ด้วยน้องไม่ยอมอึเลย คุณหมอบอกว่าน้องน่าจะท้องผูก ตอนวัดไข้ พอหมอดึงปรอทวัดไข้ออกจากก้น อึน้องก็ไหลตามมาเป็นแท่งเลย
หมอถามเราว่าจะลองกระตุ้นดูก่อน หรือจะเอายาให้น้องกินเลย เราเลือกกระตุ้นดูก่อนเพราะน้องยังตัวเล็กอยู่
24 มีนาคม 2565
ยังซนเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือหิวบ่อยมาก วันนี้ก็ยังไม่ยอมอึ เราเลยทำการสวนก้นซะเลย อึออกมาได้นิดหนึ่ง เป็นแท่งแข็งๆ รอดูถ้าพรุ่งนี้ไม่หายน่าจะได้กินยาแล้วแหล่ะ
ปล. ใครมีวิธีดูแลลูกแมวแรกเกิด แนะนำมาได้นะคะ
โฆษณา