24 มี.ค. 2022 เวลา 08:47 • การเมือง
คำตอบอื่น ๆ สำหรับการเตรียมทำสงครามกับรัสเซีย(ซึ่งสำหรับยูเครนพวกเขารู้แน่นอนว่าต้องเกิดขึ้นในอีกไม่นานนัก)
เพื่อความไม่ประมาท ประเทศสมาชิก NATO สองสามประเทศเริ่มเตรียมการขึ้นมาและเริ่มให้ความสนใจจริงจังเมื่อปูตินเริ่มเล่นโวหารในปี 2014
และหลังจากนั้นสวีเดน ฮอลแลนด์ และสหรัฐฯ ได้ส่งอาวุธเบามูลค่าหลายร้อยล้านปอนด์ ขีปนาวุธ Javelin และ Stinger อันโด่งดังของสหรัฐฯ ได้เริ่มทะยอยส่งให้กับยูเครน
แต่ถ้ารายงานที่ออกมาจากยูเครนที่หมายถึงการเตรียมพร้อมสำหรับสงคราม สิ่งนั้นคือ Operation Orbital ปฏิบัติการนี้เริ่มที่หน่วยทหารราบเบาที่มีชื่อเสียงของอังกฤษ ถูกส่งไปยังยูเครน เพื่อฝึกและเตรียมกองทัพยูเครนสำหรับประเภทการต่อสู้ที่พวกเขาจะต้องเผชิญหากรัสเซียรุกรานข้ามพรมแดนเข้ามาจริง ๆ
ทหารยูเครนถูกคัดเลือกอย่างมาอย่างดีเพื่อรับการฝึกฝนให้ได้มาตรฐานที่เหมาะสมโดยกองทหารราบเบามืออาชีพที่เก่งที่สุดในโลกที่เชี่ยวชาญในสงครามในลักษณะของการต่อต้านการโจมตีจากผู้รุกรานโดยเฉพาะ และไม่ใช่เฉพาะหน่วยทหารราบเบา พลร่มชั้นยอดจากกองพลจู่โจมทางอากาศถูกทิ้งลงในยูเครนเพื่อทำภารกิจการฝึกอบรมทหารยูเครนเช่นกัน
ความสามารถของทหารอาชีพที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดีที่ส่งไปช่วยทหารของยูเครนเตรียมการนั้นไม่อาจปฏิเสธได้ถึงระดับขีดความสามารถที่เพิ่มขึ้นของทหารยูเครน บางส่วนการฝึกฝนและแนะนำทหารยูเครนคือการใช้แพลตฟอร์มอาวุธต่อต้านรถถัง NLAW ของอังกฤษ/สวีเดนที่ล้ำยุค
“ผู้ชายหลายคนที่นี่เป็นอาสาสมัคร พวกเขาสามารถเลือกได้ว่าจะเข้าร่วมหรือไม่ แต่พวกเขาเลือกที่จะมาร่วมในหลักสูตรนี้ ผู้เข้าอบรมส่วนใหญ่เคยผ่านโรงเรียนนายร้อยในยูเครนมาแล้ว" - ร้อยโทเนลสันจากหน่วยราบเบากล่าว
ยูเครนแม้จะไม่ใช่สมาชิกของ NATO แต่กระนั้นนาโต้ถือเป็นเป็นภูมิภาคที่จะเตือนถึงภัยคุกคามจากสงครามที่จะผ่านเข้ามา ผู้ที่เข้าร่วมในการเตรียมการนี้คือรัฐสมาชิกที่ระมัดระวังของ NATO ผลที่ออกมาคือมีนายทหารและทหารยูเครนระดับล่างหลายพันนายที่ได้รับการฝึกฝนใน Urban Warfare Tactics โดยทหารราบเบาที่เก่งที่สุดในโลกและพวกเขาได้รับการติดอาวุธ อาวุธต่อต้านรถถัง/เกราะเบารุ่นล่าสุด มันเกือบจะเหมือนกับคนทั้งประเทศร่วมกับผู้คนที่กล้าหาญกลุ่มนี้ได้เตรียมการเพื่อทำลายการรุกรานของรัสเซียไว้ล่วงหน้าโดยเฉพาะ
(ยังมีต่อ)
โฆษณา