25 มี.ค. 2022 เวลา 05:02 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
#Technology ไม่ง้อแพลตฟอร์มต่างชาติ รัสเซียเปิดตัว Rossgram แอปแชร์รูปหลังแบน Instagram ในประเทศ
รัสเซียเปิดตัวโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มใหม่ชื่อว่า Rossgram เป็นแอปแชร์รูปภาพ ที่คนมองเข้ามาครั้งแรกก็เดาได้ไม่ยากว่าได้แรงบันดาลใจมาจาก Instagram นั่นเอง
5
Rossgram จะเปิดให้ใช้งานอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 มีนาคมนี้ โดยเฟสแรกจะเปิดให้กับพาร์ทเนอร์ สื่อ นักลงทุนก่อน จากนั้นจะขยายไปยังบล็อกเกอร์ และในเฟสต่อไปคือผู้ใช้งานทั่วไป
3
ผู้ก่อตั้งแอปคือกลุ่มนักพัฒนาแอปในรัสเซีย นำโดย Alexander Zobov และหุ้นส่วนอีกรายชื่อว่า Kirill Filimonov
1
โดย Alexander Zobov เขียนใน VK (โซเชียลมีเดียใหญ่ของรัสเซีย) ว่า "ในช่วงที่สถานการณ์พลิกผันนี้ กลุ่มนักพัฒนาของเราพร้อมแล้ว ที่จะสร้างโอกาสใหม่ๆ เสนอโซเชียลมีเดียใหม่ๆ เพื่อเพื่อนร่วมชาติของเรา"
5
รัสเซียประกาศแบน Instagram อย่างเป็นทางการในวันที่ 14 มีนาคม หลังรัสเซียประกาศกร้าวว่า Meta บริษัทแม่ Facebook และ Instagram เป็น "องค์กรหัวรุนแรง"
8
ซึ่งการที่รัสเซียแบน Instagram นี้ สร้างความเสียหายต่อคนรัสเซียเองไม่น้อย จากรายงานของ NBC News พบว่า Instagram ได้รับความนิยมอย่างมหาศาลในรัสเซีย และยังเป็นแหล่งรายได้ที่สำคัญสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและบล็อกเกอร์
ทันทีที่รัสเซียประกาศแบน มีบล็อกเกอร์จำนวนหนึ่งออกมาโพสต์วิดีโอ บอกลาผู้ติดตามทั้งน้ำตา และขอให้แฟนๆ ติดตามโซเชียลในช่องทางอื่นเช่น Telegram และ VK
1
ช่วงสงครามที่บรรดาแบรนด์ต่างคว่ำบาตร และทยอยถอนตัวจากธุรกิจในรัสเซียเช่น วัตสัน แมคโดนัลด์
1
รัสเซียก็พยายามสร้างแบรนด์การค้าใหม่ในแบบของตัวเอง ยกตัวอย่างเช่น Uncle Vanya เชนฟาสต์ฟู้ดใหม่ ที่ได้แรงบันดาลใจมากจากแมคโดนัลด์
#TODAYBizview
#workpointTODAY
#สาระความรู้เพื่อวันนี้
1
ติดตาม TODAY Bizview จากทีม workpointTODAY
ไม่พลาดข่าวธุรกิจ การตลาด การเงิน เทคโนโลยี
กับเพจ TODAY Bizview https://www.facebook.com/todaybizview
1
ติดตามรายการ TOMORROW เทรนด์สำคัญของโลกเพื่อวันพรุ่งนี้
ติดตามรายการของ workpointTODAY
ติดต่อโฆษณาอีเมล advertorial@workpointnews.com
โฆษณา