25 มี.ค. 2022 เวลา 15:29
ขอนั่งมโน…..เรื่องบ้าบอ ..สักวัน😂😂
วันนี้อากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝน คนเขียนเลยมองไปทางไหนเกิดอารมณ์ Blue Blue ขึ้นมาตะหงิดๆ เลยต้องหาเรื่อง เบี่ยงเบนความ Blue ด้วยการสร้างเรื่อง ขำๆให้สมอง
ถ้าผู้อ่านที่พลาดเข้ามา เห็นว่าไร้สาระ เลื่อนผ่านไปเลยน๊ะค๊ะ ไร้สาระจริงๆวันนี้😂😂
จู่ๆ สมองก็นึกไปถึงว่า ขณะนี้ ผู้คนในโลก ถูกฉีดวัคซีน กันคนละ 3-4 เข็มกันทั่วประมาณการ ส่วนใหญ่ น่าจะไม่น้อยกว่า 70% ของคนทั่วโลกที่ฉีดวัคซีน เพราะพวกเรากลัวติดเชื้อโควิดตาย ก็เลยยอม ไปเข้าแถวฉีดวัคซีนอย่างโดยดี ไม่มีงอแง
แต่ทุกคน ลืมคิดไปว่า ที่พวกเรารีบแย่งกันไปฉีดวัคซีนนั้น วัคซีนที่ฉีด ยังไม่ได้ทดสอบ ผลกระทบข้างเคียง ในระยะเวลายาวๆ จึงไม่รู้ว่า มันอาจมาพบ side effects ก็อาจเป็นได้ เมื่อผ่านไปสัก 5 ปีแล้ว
พอคิดแค่นี้ อารมณ์ซึมเศร้าเริ่ม ผ่อนคลาย พร้อมมโนต่อไปว่า ถ้าผลข้างเคียง ของวัคซีน ทำให้คนที่ฉีดเข้าไปในตัว กลายร่างเป็นผีดิบ เพราะเกิดจาก side effects ละ จะทำอย่างงัยต่อดี
รอยยิ้มเริ่มผุดขึ้นมาที่มุมปาก เพราะมี choice ให้เลือก ระหว่างเป็น ปอบหยิบ กับเป็น ซอมบี้ อะไรจะน่าสนุกกว่ากัน
ทั้งสองตัวเลือก ก็ถูกตั้งกติกา โดยความมโนว่า จะถูกกำหนด เป็น zone ระหว่าง เอเชีย และ ยุโรป ถ้าคนที่ฉีดวัคซีนแถวยุโรป จะมี side effects เป็น ซอมบี้ แต่โซนเอเชีย ทุกคนที่ฉีดวัคซีน จะต้องเป็นปอบหยิบ
เท่านั้นแหละ มีเสียงหัวเราะ เบาๆ เมื่อมโน ถึงความวุ่นวาย ของหนังเรื่องบ้านผีปอบ ที่ทุกภาค เนื้อเรื่องส่วนใหญ่ จะวิ่ง วิ่ง วิ่ง หนีผีปอบหยิบ คิดดูเอาเถอะ เท่าที่นับๆดู วิ่งไปวิ่งมา นับได้ตั้ง 13 ภาคเข้าไปแล้ว😂
และที่เด็ดสุด อุปกรณ์ประกอบสำคัญ ที่ขาดไม่ได้ คือโอ่ง…ภาชนะหนีปอบ ซึ่งมีความจุสะใจ คนลงไปได้ไม่อั้น และเป็นที่โปรดปรานของผู้เขียนยิ่งนัก เวลาเครียดๆ มักจะนั่งมโน แล้วยิ้มตาม และตั้งใจว่า ต้องมีสักวัน จะลองลงไปแอบในโอ่งดูบ้าง😂😂
ส่วนฝั่งยุโรป เนื่องจากผู้คนที่นั่น ซีเรียส จริงจัง มีระเบียบ พอเป็นซอมบี้ จึงไม่น่าแปลกใจ ที่ซอมบี้ จะเดินไร้อารมณ์ ไม่แฝงความสนุกสนานเหมือนปอบบ้านเรา และดูจะเป็นผีดิบ ที่เอาจริงเอาจัง เดินตัวแข็งทื่อไปตามท้องถนน ไร้ซึ่งมุกการซ่อนแอบในโอ่ง เหมือนปอบหยิบบ้านเรา เฮ้อ…ขนาดเป็นผี แล้วยังแอบมีเครียด
ยัง ยังไม่จบ ยังมโนไป หัวเราะไปคนเดียว จะดีไหมหนอ หากมีซอมบี้นั่งเครื่องมาเที่ยวไทย ละปอบหยิบไทย ไปเยี่ยมยุโรป ไปทำโครงการแลกเปลี่ยน ความจริงจังมีระเบียบ กับความลั่นล้า ประสาผีดิบ
เรียกว่าโครงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมผีดิบ หัดให้ซอมบี้หนีลงโอ่ง ส่วนปอบหยิบก็หัดเดินช้าๆ และจริงจังกับการหลอกเพิ่มขึ้นสักหน่อย น่าจะดีไม่น้อย😂😂
นั่งยิ้มไปยิ้มมาคนเดียว ต้องสะดุ้ง เมื่อเจ้านายมายืนข้างๆ แล้วถามว่า ไม่สบายหรือเปล่า เท่านั้นแหละ ตื่นจากภวังค์😂😂😂
ปล. แนบท้ายคลิป สาธิตการลงโอ่ง หนีปอบหยิบ มาให้ศึกษา เผื่ออีก 5 ปีข้างหน้า เกิดมี side effects ขึ้นมาจริงๆ จะได้อยู่เป็น 😂😂😂
โฆษณา