26 มี.ค. 2022 เวลา 00:23 • นิยาย เรื่องสั้น
Frist time at this here🥰🧡
#Pathamastory Ep.1
อยากเขียนอะไรก็ได้ ขอให้พื้นที่ตรงนี้ เป็นพื้นที่ไหล
ไปตามความรู้สึกภายใน และเสียงหัวใจล้วนๆ
ปล.. หากมีเพื่อนๆ แวะเข้ามาแล้วทำให้รู้สึกรำคาญใจ
โบกมือบ๊ายบาย เราได้เลย ไม่โกรธกันๆเค๊?
..ในมุมมองเปิ้ล เราว่ายุคนี้ เป็นยุคที่คนขี้อาย คนไม่มั่นใจ คนเงียบ คนนำเสนอตัวเองไม่เป็น จะขาดโอกาสในการเติบโต หรือรับโอกาสดีๆ อีกมาก เพียงแค่ “ไม่กล้า” ?? และเรารู้ดี พวกเค้าไม่ใช่ไม่มีความสามารถ
หรอกจิงมั้ย? และแน่นอนที่พูดมาแบบนี้ เปิ้ลก็หนึ่งในนั้น
..ความจริงต้องขอบคุณงานนี้ ที่ทำให้เราเริ่มสังเกต
คนอื่นๆ การทำตัวเองเหมือนนางเอกยุคอดีตของเรา
อืม..เดี๋ยวเค้าก็รู้เอง จริงๆ นายเค้าไม่รุ้นะคะ55 เราไม่ได้
สำคัญขนาดนั้น เค้าเรื่องเป็นร้อยอย่าง เรื่อง เราตอบแชท
ลูกค้าและลงดีเทลให้เซลล์แต่ละคนว่า เค้าต้องการอะไร
ส่งไม่ส่วนตัว ปรากฎว่า ที่ผ่านมา นายไม่เห็นจ้า55 เลยไม่รุ้ว่าอะไรดลใจ ให้โพสต์ในกลุ่ม ปรากฎว่าตอนประเมินงาน เค้าบอกช่วงนี้ขอขื่นชมที่ใส่ใจช่วยคัดกรองลูกค้า เจี๊ยก “!! ฮะอะไรนะ ช่วงนี้ !! จริงๆ เราทำมานานแบ้วว 🙄
..แหะๆ 😉เล่ามาถึงตรงนี้ เราอยากพัฒนาตัวเอง ให้มั่นใจขึ้นและอยากเป็นจุดเล็กๆ ให้เพื่อนไที่มีความสามารถแต่ไม่กล้า ก้าวขึ้นมีพื้นที่และจุดยืนของตัวเองนะคะ เราจะเดินทางบนถนนเส้นนี้ด้วยกัน เราจะเสียดายขนาดไหน ถ้าสิ่งที่เราเห็นคนอื่นทำได้ แล้วเราได้แค่นั่งมองมัน✌️
อีกเรื่องที่อยากแชร์ ทุกคน ตอนประเมินงาน จังหวะที่
นายถามว่า เรามีเป้าหมายยังไงในงานด้านนี้ ? อ่อ เราเป็น sale admin นะทุกคน 55 หลายคนอาจเรียก เบ๊ ดีๆ
นี่เอง นั่นแหล่ะๆ
งือ สำหรับเราไม่รู้นะ ผ่านชีวิตมา 30ปี เราไม่เคยรุ้สึกแบบ อยากเติบโตในบริษัทเลยอ่ะ ทุกครั้งที่ไปทำงาน
เราแค่รับผิดชอบ ในหน้าที่และพัฒนาให้ดีขึ้น แต่ไม่
ได้มีภาพกว้าง คือเน้นปัจจุบัน 😄ฟังดูเหมือนเศร้าเลย
เนอะ แต่คนเราเราว่า จังหวะชีวิตไม่เหมือนกัน
จริงๆ เราเป็นคนขี้เกียจ ไม่ได้อยากขยันตลอดขนาดนั้น
หรือไฟติ้ง เพื่อจะเติบโต ก้าวหน้ามีตำแหน่ง เราแค่อยาก
ทำงานอะไรก้ได้ ที่งานกับชีวิตเป็นเรื่องเดียวกันได้
ได้เดินทาง ได้มีเวลาตามจิตวิญญาณ มีเงิน
มีเวลาแบบทุกเดือนประมาณนึง ขับรถไปที่ไหนๆ ตอนไหนก็ได้ ไม่ได้อยากจะทำงานไปตลอด ไม่ค่อยชอบ
การแข่งขัน
แต่ๆ ก้แค่ณ ตอนนี้ ไม่แน่ในอนาคต เราอาจอยากเดินทาง เราอาจอยากเป็น sale ก็ได้ แน่นอนเราอาจไม่ได้อยากได้ตำแหน่ง เราอาจไม่ได้ชอบการแข่งขันเหมือนเดิม แต่ถ้าการเติบโต พัฒนาไปอีกขั้นของเรา
ให้ value บางอย่าง เช่น ทำให้เราภูมิใจ มั่นใจ
ในตัวเอง ออกจากเซฟโซน ไปเจอโลกใหม่ งี้
พึ่งรุ้ว่า เราไม่ได้มีความต้องการแบบที่เราคิดมาตลอด
แต่ก่อน อายุไม่ถึง30 เรื่องครอบครัว ไม่มีผลกับเราเลย
ไม่เคยคิด แต่พอเลขสาม เราเห็นการเปลี่ยนแปลง
เริ่มเข้าใจชีวิต ร่างกายไม่แน่ มันเริ่มคิดอยากมีขึ้นมา
เหมือนกัน แบะถ้าไม่มีในอนาคต เราไม่ได้อยากจะใช้
ชีวิตอิสระแบ้ว เราอยู่คนเดียว เราโอเคมั้ยแบบนั้น
เออ มันทำให้เราเริ่มคิดเผื่อ
เอาจริง เราตรมใจตัวเองมามาก ตั้งแต่เรียนจบทำงานมา
ทำงานเปลี่ยนงานมา 6 ที่แล้ว เราว่าเยอะนะ55 ตอนนั้น
มีแค่ความรุ้สึกอยากลอง ทำอะไรใหม่ๆ ลึกๆ คงอยาก
หาความมั่นคง ความสบายในสายงานประจำ เพราะทุกครั้งที่เปลี่ยน ก้จะกางานที่หยุด ส อา ดูมั่นคงทางการ
เงิน งานไม่เยอะ งานออฟฟิศ ไม่ต้องทำงานหนัก
ลึกๆ คิดว่าถ้าเจอก้จะอยุ่ไปยาวๆ เลย แต่ผ่านมาขนาดนี้
สำหรับเราไม่รุ้นะ เรายังไม่เจอ งานที่เรามีpassion หลงไหลและ allin ไปกับมันเหมือนลิซ่า แน่นอนถ้าเจออ่ะ มัน
ดีอยู่แล้วล่ะ แต่ส่วนน้อยมากนะบนโลกนี้ที่มีสิ่งที่ตัวเอง
รักและอยู่กับมันไปได้ทั้งชีวิต เท่าที่เห็น คำถามคือ??
แล้วถ้าไม่เจอล่ะ จะทำไง เราก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ จุดจบ
ไม่ไร และที่ไม่เจอ มันอาจถึงเวลาที่หยุด ตัดสินใจ?
และเลือกสัก 1 ทางจากที่ลองมา 7 ปี และมุ่งมั่นให้เวลา
ตัวเองได้อยู่กับงานนั้นจริงๆ ตั้งใจพลิกชีวิตจริงๆ
ที่ผ่านมา เต็มที่ แต่ไม่มีเป้าหมายเลย ในทุกงาน
สรุปมาถึงตรงนี้ ปีนี้ 2022 ความชอบ ความสบาย
ไม่ใช่พ้อยหลักในการเปลี่ยนงานอีกต่อไป แต่จังหวะ
นี้จากที่เราไม่เคยอยากมีนุ่นนี่ของตัวเอง ไม่เคยอยาก
มีเงินเยอะๆ วันนี้เราอยากรับผิดชอบและซื้อสัตย์กับ
คุณภาพชีวิตที่ตัวเองต้องการ ขีวิตนึงเกิดมา คนล่ะเรื่อง
กับความโลภ แต่มันคือ การรับผิดชอบ ที่ผ่านมา
เราเห็นการสูญเสียเนอะมาก ใกล้ตัวเราเข้าไปทุกที
จังหวะ เราเลยอยากรวย อยากมีเงิน เพื่ออะไร เพื่อ
ดูแลตัวเองที่อายุมากขึ้น และก็ให้ที่บ้านได้ และกได้เดินทางทำสิ่งที่ชอบ ได้ทากขึ้น แบบไม่กังวล
ตอนนี้เริ่มกล้าลงทุนซื้อโทรสัพท์ ต่อมาคือลงทุนกับตัวเอง
เปลี่ยรร่าง ต่อไปคือคอม และต่อไปไม่แน่อาจเป็นรถ พอมีรถอาจทำให้เรา อยากเดินทาง พัฒนาไปเป็นมีคอนโด
ห้องนึง ขอให้ 5-10 ปี จากนี้ เป็นช่วงสร้างแบะสนุกไปกับการใช้ชีวิต เราอยากสร้างให้จบ ข่วงนึงภายใน 35
และเริ่มใช้ชีวิตมากขึ้น ส่วน40 ปี เราว่าเราอาจจะอยากเดินทางน้อยลง เราเห็นพี่สาวก้เป็นแบบนั้น แบะถ้าเปนแบบนั้น คงเสียดายแย่ ที่หมดไฟก่อนมีเงิน ยังไม่ได้เดินทางเยอะๆ ได้ทำอีกต้องหลายอย่าง
ทีนี่ตอนต่อไป มาดูจะสร้างอะไร สร้างยังไงกัน ปฐมา
และครอบครัวจะสวยแบะรวยมากๆ❤️❤️❤️
โฆษณา