26 มี.ค. 2022 เวลา 02:35 • ความคิดเห็น
เจอแบบนี้ทำเอาขัดใจคนเอเชียอยู่ไม่น้อย
เมื่อเห็นคลิปการสอนทานข้าวแบบสไตล์ผู้ดีอังกฤษ วิธีการคือนำมีดที่ใช้หั่นอาหารมาใช้คู่กับส้อมเพื่อทานข้าว (ทำได้จริงๆหรอ?)
ภาพจาก TikTok lucychallengerofficial
โดยใครหลายคนก็อาจจะพอทราบมาบ้างว่า เมืองผู้ดีอังกฤษเขามีความ เป๊ะ ความเนียบไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า หน้าผม หรือแม้แต่การรัปทานอาหารเองก็มีขั้นตอนต่างๆอยู่พอสมควร ซึ่งเราเองก็ต้องขอชื่นชมในส่วนนี้เลยค่ะ
แต่การที่นำ มีด และ ส้อม มาใช้เพื่อการทานข้าวซึ่งเป็นอาหารหลักของคนเอเชียเช่นนี้เห็นทีว่าจะดูแปลกไปสักหน่อย เพราะโดยคุณสมบัติของสองสิ่งนี้ถูกสร้างมาเพื่อการใช้งานในแบบของตัวมันเองอยู่แล้ว
คือพูดแบบง่ายๆ ก็คือ มีดก็ใช้หั่นอาหารประเภทสเต็กต่างๆเป็นต้น และส้อมก็มีไว้เพื่อใช้คู่กับช้อนและมีดขึ้นอยู่กับประเภทของอาหารนั้นๆหรือเอาไว้จิ้มอาหารขนาดพอดีคำเข้าปากประมาณนี้
แต่พอคนเอเชียหลายคนได้มาเห็นการนำมีดกับส้อมมาใช้เพื่อทานข้าวแบบนี้เลยทำให้ขัดใจอยู่ไม่น้อย ทำให้มีการตั้งคำถามว่า "ใครใช้ส้อมกับมีดมาทำอะไรแบบนั้นกันหล่ะ " ทำได้จริงๆหรอและหลายคอมเมนต์ก็วิจารณ์หนักพอสมควรถึงขั้นคลิปวีดีโอดังกล่าวถูกลบไปในเวลาต่อมา
ส่วนตัวผู้เขียนเองก็เคยสงสัยกับการใช้ตะเกียบกินข้าวในซีรีย์จีนเช่นกัน เลยลองนำตะเกียบมาทานข้าวดูบ้างปรากฏว่าใช้ได้ อร่อยดี ชอบเลยและทุกวันนี้บ่อยครั้งก็ใช้ตะเกียบทานข้าวเพราะอินกับซีรีย์จีนไปเสียแล้ว
แต่ใช้มีดกับส้อมแบบนี้ไม่ขอลองนะคะ เพราะส่วนตัวมองว่าดูจะแปลกและผิดธรรมชาติไปนิดนึงค่ะ
แล้วทุกท่านคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องราวนี้
ก็คอมเมนต์พูดคุยกันได้นะคะ
และพบกับเรื่องราวต่างๆในตอนต่อไปนะคะ
ขอบคุณค่ะ
ที่มา: TikTok mrnigelng https://vt.tiktok.com/ZSdNp1Cud/
ภาพจาก TikTok lucychallengerofficial
โฆษณา