27 มี.ค. 2022 เวลา 03:15 • ความคิดเห็น
เอาเวลาชีวิตไปแลกกับ...
เอาเวลาชีวิตไปแลกกับ
"ขยะอารมณ์" ถามว่า "คุ้ม" มั้ย
อย่าให้คำพูดของคนเลว ๆ
มาลดค่าให้เราดู "ต่ำตม"
ยิงตอบโต้ ยิ่ง "เปลืองตัว"
ยิ่ง "ดิ้น" มันยิ่ง "ได้ใจ"
"สะใจ" ที่ปั่นหัวเราได้
ทำให้เราเจ็บ ทำให้เราทุกข์
คือ ความสุขของมัน
วิธีเอาชนะคน "จิตโสโครก"
คืออย่าไป "บ้า" ตาม
มองข้าม ไม่ให้ "ค่า"
อย่าให้มันมีตัวตน
สิ่งปฎิกูล มีแต่ "เชื้อโรค"
สกปรก เน่าเหม็น น่าขยะแขยง
เราควรเลือก "เดินหนี"
อย่าแปดเปื้อนโดยไม่จำเป็น
ชีวิตเรามีค่าและสะอาดมากกว่า
จะเสียเวลาไปกับการคลุกคลี
อยู่กับสิ่งปฏิกูลที่เรียกว่า "กองขยะ"
เปรียบดั่งเราเห็น "กองขี้หมา"
อยู่ตรงหน้า เลือกเอาว่า
จะ "เหยียบ" ให้ติดเท้าตัวเอง
หรือ "ก้าวข้าม" ผ่านมันไป
โฆษณา