28 มี.ค. 2022 เวลา 03:00 • ประวัติศาสตร์
หากพูดถึงเรือสำราญ เรามักจะคิดถึงการพักผ่อน ความสนุก และความบันเทิง ซึ่งจะมีพนักงานคอยให้บริการในพื้นที่ต่าง ๆ และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร บาร์ สปา โรงภาพยนตร์ ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นการเที่ยวหรูอยู่สบาย แต่เรือสำราญที่เราจะนำเสนอนี้ไม่ใช่สถานที่ที่ให้ความบันเทิงอย่างเดียว แต่ยังกลายเป็นสถานที่สยองขวัญที่มักมีเรื่องเล่าขานของความลึกลับจนได้ฉายาว่า “เรือที่มีผีสิงมากที่สุดของโลก”
RMS Queen Mary
อาร์เอ็มเอส ควีน แมร์รี่ (RMS Queen Mary) เดิมทีเป็นเรือเดินสมุทรถูกสร้างขึ้นในปี 1930 จอดเทียบอยู่ที่อ่าวลองบีช โดยทำหน้าที่รับส่งผู้โดยสารข้ามไปมาบนมหาสมุทรแอตแลนติกเป็นเวลากว่า 3 ปี ซึ่งมันถือว่าเป็นเรือที่สามารถข้ามแอตแลนติกเหนือได้เร็วที่สุดในขณะนั้น
จนกระทั่งสงครามโลกครั้งที่ 2 เริ่มขึ้นในปี 1939 เรือสำราญหรูต้องกลายมาเป็นเรือลำเลียงพลทหารกว่า 800,000 คนมาที่สหรัฐอเมริกา และแคนาดา หลังจากจบสงครามเรือลำนี้ก็ถูกปลดระวาง แต่ในปี 1967 เรือลำนี้ก็ได้ถูกทำให้เป็นโรงแรมหรูอีกครั้ง
ความหรูหราของเรือ RMS Queen Mary
ซึ่งเรื่องราวสยองขวัญมันเริ่มมาจากการสำรวจของนักสำรวจผีปีเตอร์ เจมส์ที่ไปสำรวจในเรือเมื่อปี 1990 เขาได้เจอและถึงขั้นพูดคุยกับผีเหล่านี้ด้วยตัวเอง โดยอ้างว่าบนเรือนี้มีวิญญาณกว่า 600 ตน อาศัยอยู่ เช่น
- จอห์น เพดเดอร์ เรือหนุ่มวัย 18 ที่ถูกประตูห้องชาร์ฟหมายเลข 13 หนีบตายเนื่องจากประตูนั้นมีเวลาปิดแค่ 60 วินาที ซึ่งเขาออกมาไม่ทัน คนที่ไปเยี่ยมชมควีน แมร์รี่ มักพบกับชายหนวดเฟิ้มที่ทางเดิน และโถงลิฟท์เดินตามพวกเขา และหายไปใกล้ ๆประตูหมายเลข 13
- ดาน่า สาวน้อยที่น่าจะถูกพ่อฆ่าตายพร้อมสมาชิกครอบครัวคนอื่นในห้อง B-474 แล้วฆ่าตัวตายตาม แม่และน้องสาวของเธอทั้ง 2 คน ถูกรัดคอตายบนเตียง ส่วนศพของเธอและพ่อถูกพบในห้องน้ำพร้อมบาดแผลจากการถูกยิง วิญญาณของดาน่าชอบวิ่งเล่นซ่อนแอบในห้องเอกสาร และห้องบรรทุกสินค้า
- สตรีชุดขาว เธอเป็นสาวสวยในชุดขาวที่ชอบเต้นรำไปมาด้วยบทเพลงที่เราไม่ได้ยิน เธอมักปรากฏตัวในชุดราตรีสีขาว ปีเตอร์ เจมส์เองเคยเจอสตรีชุดขาวเดินลงจากบันได้ลงมาที่ล็อบบี้ตอนตีสาม เขารีบวิ่งตามเธอไปจนถึงหน้าลิฟต์ แล้วเธอก็อันตรธานหายไปต่อหน้าต่อตา
สตรีที่มักปรากฏตัวในชุดราตรีสีขาว
- แจ๊คกี้ หรือแจ๊คเกอลีน ทอริน เป็นผีเด็กหญิงอายุประมาณ 5-6 ขวบ ที่เชื่อกันว่าจมน้ำตายที่สระว่ายน้ำชั้นสอง ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นโรงละคร เธอเป็นผีที่ชื่อดังที่สุดของเรือ แจ๊คกี้ชอบเล่นอยู่ทั้งที่สระว่ายน้ำชั้นหนึ่งและชั้นสอง ปีเตอร์อ้างว่าแจ๊คกี้อยู่บนเรือลำนี้มากว่า 60 ปีแล้ว เธอมักจะปรากฏตัวในรูปแบบเสียงร้องเพลง เสียงหัวเราะ เล่นน้ำในสระ
ภาพภายในของเรือที่ดูแล้วหลอนไม่น้อย
ขอย้ำว่านี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของผีนับร้อยตนที่สิงอยู่ในเรือลำนี้ แต่ถึงอย่างไรเรื่องเล่าเหล่านี้ก็ถูกบอกเล่าจากปากนักสำรวจผีเพียงแค่คนเดียว ถ้าอยากรู้ว่ามีจริงหรือไม่ เราคงต้องไปพิสูจน์กันด้วยตัวเอง
1
ติดตามพวกเราได้ที่เพจ
โฆษณา