27 มี.ค. 2022 เวลา 09:01 • ท่องเที่ยว
Kive
ความงดงามในความทรงจำของเมืองเคียฟ ประเทศยูเครน
เรามักจะไม่ค่อยคุ้นเคยกับชื่อกรุงเคียฟมากนัก ข้อมูลการท่องเที่ยวประเทศยูเครนดูจะมีน้อยมาก ทั้งๆที่กรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน เป็นเมืองหนึ่งในแถบยุโรปที่มีศิลปวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม ที่งดงาม มีร่องรอยของวัฒนธรรมที่สืบทอดมายาวนาน ไม่แพ้เมืองท่องเที่ยวหลายเมืองในแถบประเทศยุโรปเลยทีเดียว
การมองอีกมุมหนึ่งเมื่อมีข้อมูลการท่องเที่ยวไม่มาก ช่างเพิ่มสีสันของการค้นพบสิ่งใหม่ๆความตื่นตาตื่นใจที่จะได้สัมผัสสิ่งแปลกใหม่ ภาษา และผู้คนที่ไม่คุ้นเคย เปิดโลกทัศน์ เพิ่มประสบการณ์ สร้างสีสันให้กับการท่องเที่ยว
กรุงเคียฟมีชื่อกล่าวขานเรื่องความงดงาม เป็นเอกลักษณ์ของมหาวิหารมาก St. Michael's Golden-Domed Monastery ตั้งอยู่ใจกลางของเมือง ถัดจากโรงแรม InterContinental Kyiv ไปไม่มากนัก เราจะตื่นนอนขึ้นมาตอนเช้าพร้อมกับชมวิวที่งดงามแสนจะประทับใจของมหาวิหารแห่งนี้ได้จากหน้าต่างของโรงแรมเลยทีเดียว
1
St. Michael's Golden-Domed Monastery
ไม่ไกลจาก St. Michael’s มากนัก อยู่ในระยะการเดินเท้าถึงได้อย่างสบายๆ เป็นที่ตั้งของ St. Sophia's Cathedral วิหารอีกแห่งหนึ่งที่มีความงดงามไม่แพ้กัน
1
St. Sophia's Cathedral
สถานีรถไฟใต้ดินของกรุงเคียฟมีความลึกลงไปใต้ดินมากกว่าหนึ่งร้อยเมตร เป็นสถานนีรถไฟฟ้าใต้ดินที่อยู่ลึกที่สุดในโลก สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินที่นี่มักจะอยู่ลึกจากระดับพื้นผิวดินลงไปมากเพราะสามารถใช้เป็นที่หลบภับระเบิดในยามเกิดสงครามได้นั่นเอง
1
สถานีรถไฟใต้ดินของกรุงเคียฟ กับบันไดเลื่อนที่ใกลสุดลูกหูลูกตา
Kyiv Pechersk Lavra ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกอย่างเป็นทางการจาก UNESCO เป็นสถานที่กว้างใหญ่ที่นักท่องเที่ยวนิยมเข้าชมภายในถ้ำที่มีนักบวชที่ถูกทำเป็นมัมมี่
Kyiv Pechersk Lavra
the Ferris Wheel at Kontraktova Square เป็นอีกที่หนึ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว มีบริเวณเปิดโล่งกว้างขวาง จุดเด่นอยู่ที่เฟอรี่วิลขนาดใหญ่ บาร์ และภัตตาคาร อาหารนานาชนิด
2
Independence Square หรือเป็นที่รู้จักอีกชื่อ Maidan Square เป็นอณุสรสถานของการประกาศอิสระภาพของยูเครน ในการปฏิวัติเมื่อ คศ 1990 ปัจจุบันเป็นสัญลักษณ์ของอิสระภาพ เป็นที่พักผ่อนของประชาชน นักท่องเที่ยวทั่วไป
1
สำหรับคอกาแฟคงผิดหวังเพราะที่กรุงเคียฟไม่มีร้านขายกาแฟสตาร์บัคส์ แต่มีร้านกาแฟ Aroma Kava ที่เป็น franchise ร้านกาแฟที่พบเห็นได้เกือบทุกที่ในกรุงเคียฟ
1
Aroma Kava ร้านกาแฟประจำกรุงเคียฟ
สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเคียฟยังมีอีกมากมายหากไม่เกิดสงครามรัสเซียที่เข้ามาทำลายสถาปัตยกรรม สิ่งก่อสร้าง เมืองทั้งเมือง เหลือเพียงสิ่งสรักหักฟัง สูญสิ้น

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา