27 มี.ค. 2022 เวลา 14:00 • กีฬา
ตัดเกรดผู้เล่นผีแดงที่โซลชาเลือก - ใครปัง ใครดับ
ฤดูกาล 2019-2020 ( ปีแรกที่คุมทีมเต็มฤดูกาล)
1. Daniel James ( สวอนซี ซิตี้ )
ปีกความเร็วสูงจากลีครองของอังกฤษ เป็นคนแรกที่โอเล กุนนาร์ โซลชาเลือกเข้ามาเป็นคนแรก โดยย้ายมาด้วยค่าตัวประมาณ 15 ล้านปอนด์ ผลงานที่อยู่ทีมส่วนใหญ่เป็นตัวสำรองบทบาทตัวจริงในช่วงแรก แต่พอการมาของคริสเตียโน โรนัลโด้ ก็ได้ถูกขายทิ้งให้กับลีดส์ ยูไนเต็ดด้วยค่าตัวเกือบ 30 ล้านปอนด์
ตัดเกรด - B ( ไม่ได้คาดหวังว่าปังแต่ผลงานก็ดีเกินคาดแถมขายได้กำไรอีกด้วย)
2. Aaron Wan-Bissaka ( คริสตัล พาเลซ )
แบ็คขวาคนนี้ย้ายมาด้วยความหวังที่ว่าจะเข้ามาขันเกมรับที่อ่อนยวบให้กับทีมด้วยค่าตัวสูงถึง 50 ล้านปอนด์ พอเข้ามาก็ทำผลงานได้ดีมาก เขาเข้ามาทำให้เกมรับของทีมดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดด้วยการมีสถิติการสกัดบอลและตัดบอลในระดับท็อป แต่ด้วยการที่เป็นแบ็คที่เล่นเกมบุกไม่ดี เปิดบอลไม่แม่น ทำให้ช่วงหลังๆตกเป็นตัวสำรองของดิโอโก้ ดาโลต์
ตัดเกรด - C ( ไม่เหมาะกับการเป็นแบ็คทีมใหญ่ด้วยเหตุผลด้านเกมรุก)
3. Harry McGuire ( เลสเตอร์ซิตี้ )
กองหลังค่าตัวสถิติโลกค่าตัว 85 ล้านปอนด์ และต่อมาก็กลายมาเป็นกัปตันทีมแม้ว่าจะพี่งย้ายเข้ามาเพียง 6 เดือนเท่านั้น ในช่วงแรกเขาเป็นหัวใจแนวรับให้กับทีม โดยพาทีมไปเล่นบอลยุโรปถ้วยใหญ่ได้สองปีติดต่อกัน แต่มาในฤดูกาลนี้ที่เขาฟอร์มตกอย่าน่าใจหาย พลาดง่ายๆจนทีมเสียประตูหลายๆลูก และเมื่อรวมกับที่ค่าตัวแพง ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ได้ง่ายมาก
ตัดเกรด - C+ ( ค่าตัวแพงมันควรจะดีกว่านี้ )
4. Bruno Fernandez ( สปอร์ติ้ง ลิสบอน )
กองกลางตัวรุกย้ายเข้ามาเพื่อแก้ปัญหาเกมบุกให้กับทีมในช่วงตลาดหน้าหนาว เข้ามาก็ทำให้ทีมเล่นดีขึ้นตั้งแต่นัดแรก และกลายเป็นหัวใจในเกมบุกของทีมที่ขาดไม่ได้ แม้ช่วงหลังๆจะโดนวิจารณ์เรื่องการโวยวายใส่เพือน แต่ผลงานก็จับต้องได้ที่สุดในบรรดาผู้เล่นเกมรุก ด้วยการเป็นดาวซัลโวประจำทีมเมื่อปีที่แล้ว
ตัดเกรด - A ( ตัวจริงที่ทีมขาดไม่ได้)
5. Odion Ighalo ( เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว )
ย้ายมาช่วงหน้าหนาวเนื่องจากแรซฟอร์ดเจ็บยาว แม้ว่าจะไม่เคยลงเล่นตัวจริงในพรีเมียร์ลีคซักเกม แต่ด้วยจิตใจที่เป็นเด็กผี 100% ด้วยการยอมเป็นตัวสำรองให้กับทีมและลดค่าเหนื่อย ทำให้ได้ใจเด็กผีไม่น้อยเลย
ตัดเกรด - B (สัญญายืมตัว ผลงานก็ใช้ได้ยามได้ลงเล่น)
ฤดูกาล 2020-2021
1. Donny Van de Beek ( อาแจ็กซ์ )
กลางกลางรายนี้ย้ายมาด้วยความหวังที่จะมาเล่นร่วมกับบรูโนในระบบ 4-3-3 เนื่อจากมีสไตล์แบบ box-to-box แถมยังยิงประตูได้ตั้งแต่นัดแรกที่ลงเล่น แต่ด้วยเหตุผลอะไรที่ไม่ทราบชัดเจนว่าทำไมโค้ชถึงไม่ไว้ใจให้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ ทำให้โดนดองเป็นตัวสำรองมาตลอด ปัจจุบันย้ายไปเล่นให้กับเอฟเวอร์ตันด้วยสัญญายืมตัว
ตัดเกรด - D+ ( เอามาแต่ไม่ใช้ก็ไม่มีประโยชน์ )
2. Edinson Cavani ( เปแอสเช )
ย้ายมาวันสุดท้ายก่อนตลาดปิด ในช่วงแรกถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการซื้อแบบ panic buy แต่เมื่อคาวานีฟิตสมบูรณ์ เขาได้กลายเป็นกองหน้าตัวจริงให้กับทีมที่ขาดไม่ได้ และยิงประตูสำคัญๆให้กับทีมตลอดมา แต่เนื่องด้วยอายุที่มากขึ้นทำให้เขาไม่สามารถลงเล่นได้ต่อเนื่อง และการมาของโรนัลโด้ทำให้คาวานีต้องตกเป็นตัวสำรองและน่าจะย้ายออกหลังจบฤดูกาลนี้
ตัดเกรด - C+ (เสียดายที่เจอกันช้าไป )
ฤดูกาล 2021-2022
1. Jadon Sancho ( โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ )
ปีกดาวรุ่งสัญชาติอังกฤษย้ายมาด้วยความหวังที่จะมาเติมเต็มในตำแหน่งปีกขวา ทว่าในช่วงแรกกลับตกเป็นตัวสำรองของเมสัน กรีนวู้ด ทำให้ฟอร์มตกอย่างน่าใจหาย ยิงและจ่ายไม่ได้ติดต่อกันหลายนัด แต่พอเขาปรับตัวได้ประกอบกับการเปลี่ยนโค้ช ทำให้ซานโชเริ่มคืนฟอร์มเก่งจนตอนนี้เป็นตัวรุกที่ทีมขาดไม่ได้เช่นกัน แม้ว่าฟอร์มตอนนี้จะยังไม่สุดเท่าตอนอยู่ดอร์ทมุนด์
ตัดเกรด - B (เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ )
2.Raphael Varane ( เรอัล มาดริด )
กองหลังแชมป์โลกย้ายมาเพื่อจับคู่กับแม็คไกวร์เพื่อทำให้เกมรับแน่นขึ้น แต่มีช่วงนึงที่ติดโควิททำให้หายไปนานและเมื่อกลับมา คู่หูของเขาก็ฟอร์มออกทะเลไปไกลจึงดูเหมือนว่าเขาต้องแบกเกมรับของทีมคนเดียว และเป็นกองหลังคนเดียวที่ยามลงสนามแล้วแฟนบอลอุ่นใจ
ตัดเกรด - B ( ถ้าเพื่อนร่วมทีมดี เขาจะเก่งกว่านี้ )
3. Cristiano Ronaldo ( ยูเวนตุส )
ดีลประวัติศาสตร์ ตำนานคืนถิ่น คือนิยามของการย้ายตัวครั้งนี้ โรนัลโด้สามารถทำประตูได้ตั้งแต่นัดแรกที่ลงเล่น ต่อมาถูกวิจารณ์เรื่องการเล่นเป็นทีม ไม่วิ่งไล่บอล หมดสภาพแล้ว แต่อย่าลืมว่านี่คือดาวซัลโวประจำทีมและเป็นคนที่ยิงประตูสำคัญๆพาทีมชนะในหลายๆเกม แต่เนืองด้วยผลงานทีมที่ไม่ดีจึงตกเป็นเป้าให้วิจารณ์ได้ง่ายเพราะเขาดังสุด
ตัดเกรด - B ( มีปีกแบบแรซฟอร์ดกับกรีนวู้ด ทำได้เท่านี้ก็เก่งแล้ว )
#manuinted #ronaldo #bruno #varane #sancho
โฆษณา