28 มี.ค. 2022 เวลา 09:14 • ไลฟ์สไตล์
เมื่อถึงวันที่ลูกมีครอบครัว จงจำไว้ว่า สิ่งที่น่ากลัวคือ เมีย แต่ลูกจงอย่าเป็นชายาชายที่กลัวเมีย แต่จงใช้ศาสตร์และศิลป์ของพ่อนี้ เพื่อเอาไปชนะ "เมีย"
1
นี่คือวิธีกำราบเมียที่ดีที่สุด และมันคือสิ่งที่จะทำให้ลูกเอาตัวรอดได้ในอนาคต ยามที่ลูกทำผิด และถูกไล่ออกจากบ้าน จงจำไว้ว่า พละกำลัง เปิดประตูเหล็กให้ลูกเข้าบ้านไม่ได้
https://images.app.goo.gl/nUCVaQ4Fkc7rvET2A
แต่กระเป๋าหลุยส์ใบเล็ก ๆ ต่างหากที่สามารถเปิดประตูบ้านให้ลูกได้ และอย่าเถียงด้วยการแถ เพราะจุดเริ่มต้นของการโกหก จะพาลูกไปยังจุดจบที่เป็นหายนะ
2
จงกำราบความเกรี้ยวกราดของเมียด้วยการสารภาพผิด เเบบตรงไปตรงมา พร้อมกับขอโทษและบอกว่า เราจะไม่ทำแบบนั้นอีกแล้ว
2
..
แล้วยามใดที่ทะเลาะกับเมีย เจ้าจงเรียนรู้ที่จะง้อก่อนเสมอ แม้เราจะไม่ได้ทำอะไรผิด เพราะมันไม่สำคัญเลยว่า เราจะแพ้หรือชนะ แต่มันสำคัญที่ เมื่อเมียชนะ ความสงบย่อมจะเกิดขึ้น
อย่าได้ไปห่วงศักดิ์ศรี วางอัตตาตัวตนของลูกลงเพราะอัตตาที่ลดลงของเรา คือปริมาณความสงบที่มากขึ้นของเมีย นั่นต่างหากเรียกว่าสุดยอดวิทยายุทธ ของชายอาชา ผู้กำราบเมีย
เมื่อยามใดที่ลูกจับสัญญาณความสั่นสะเทือนทางอารมณ์ของเมียได้ อาจจะเป็นองศาปลายคิวที่คว่ำลงเล็กน้อย หรือมุมปากที่มุ้มลงตั้งแต่ 0.4 องศาขึ้นไป หรือการมองด้วยหางตาของเมียมาทางเราเกิน 2 ครั้ง
..
วินาทีนั้น จงตั้งสติและวางทุกอย่างที่ลูกกำลังทำลง และรวบรวมพลังทั้งหมดที่ลูกมี เดินไปคว้าอาวุธสำคัญ ที่จะทำให้ลูกเอาชนะสัญญาณอันตรายของเมียได้
หยิบมันขึ้นมาโดยไม่ต้องพูดจา แล้วก้มหน้าก้มตากวาดบ้านให้สะอาด ถ้าความสั่นสะเทือนนั้นยังไม่จบลง จงหยิบศัสตราวุธชนิดที่ 2 นั่นคือไม้ถูพื้นและศาสตราวุธอาวุธชิ้นที่ 3 นั่นคือน้ำยาล้างห้องน้ำ เเล้วเจ้าลงมือทำสิ่งที่เมียไม่คิดมาก่อนว่าเราจะทำได้
1
https://images.app.goo.gl/E5vL8ZSDcQbLJPCD6
เมื่อลูกใช้อาวุธทั้ง 3 ชนิดนี้ครบเเล้ว ลูกจะพบว่ากลินหอมของห้องน้ำ บ้านที่สะอาดตา จากฝีมือของชายอาชาแบบเราคือ สิ่งที่ปรับสมดุลทางอารมณ์ของเมียได้เสมอ ในยามวิกฤต
..
แต่ถ้าทั้งหมดนั้น ที่พ่อพูดมามันยังไม่จบ เพราะวิธีกำราบเมีย ไม่ได้มีไว้ใช้ในยามที่เมียโกรธอย่างเดียว แต่มันคือ การสร้างความสุขให้เมียด้วย
เจ้าจำไว้นะลูก เมื่อลูกทำสิ่งที่เมียมีความสุข นั่นคือ"ช่วงเวลาที่เมียจะอยู่ในโอวาทของเราได้ดีที่สุด" ความสุขของเมียจะเกิดขึ้นจาก 3 ปัจจัยหลักต่อไปนี้เสมอ
1 ความซื่อสัตย์ 2 เอาใจใส่ ซึ่งข้อ 1 ข้อ 2 ไม่ใช่เรื่องยากที่เจ้าจะทำได้ ถ้าลูกรักเมียของลูกจริง ๆ ลูกจะสามารถทำสิ่งเหล่านั้นโดยไม่ต้องพยายาม แต่ข้อที่ 3 นี่คือ สุดยอดวิชากำราบเมีย
ที่ชายอาชาอย่างเราไม่มากนัก ที่จะกล้าทำ !!
..
นั่นคือ "มอบเงินทั้งหมดให้เมียเป็นผู้ถือครอง" ลูกอาจคิดว่า ทำแบบนี้คือความเสี่ยง แต่เจ้าจงจำไว้ว่า สภาพคล่องทางการเงินของเรา ย่อมเกิดจากสภาวะความมั่นคงทางอารมณ์ของเมีย อย่าได้กังวลว่าเมียจะเอาเงินนั้นไปซื้ออะไร เพราะอย่างไรเงินของเราก็คือเงินของเมีย
เจ้าจงจำไว้อีกว่า มันไม่สำคัญว่าเมียจะเก็บเงินเราไปเท่าไหร่ มันสำคัญที่"เมียเหลือเงินไว้ให้เราเท่าไหร่" ช้าก่อน !! เงินที่เหลืออยู่ของเจ้า อย่ารีบใช้จนหมด จงเเบ่งใว้ส่วนนึง เพื่อซื้อของเซอร์ไพรส์เมีย วันเกิด วันวันปีใหม่ วันวาเลนไทน์ และวันสำคัญที่เมียบัญญัติมันขึ้นมา
..
อย่าปล่อยให้ถึงวันที่เมียเปิดประตูเข้ามา ถามว่า "ที่รักจำได้ไหมวันนี้วันอะไร" โดยที่ ณ ขนาดนั้นในหัวของเรากลับมีแต่ความว่างเปล่า
จำไว้นะลูก การกำราบเมีย ไม่ใช่การเอาชนะเมียเพราะ เราไม่มีทางเป็นชนะในเกมส์นี้ จงเรียนรู้ที่จะแพ้ แพ้จนเพื่อนของลูก คนรอบข้างของลูกเรียกลูกว่า "ไอ้คนกลัวเมีย"
..
https://images.app.goo.gl/sDwNL9DHASnZbaHw7
แต่เจ้าอย่าได้หวาดหวั่น หลงเชื่อไปว่า เรากำลังเป็นคนกลัวเมียอยู่จริง ๆ เพราะชายอาชาทุกคนที่มายืนอยู่ในจุดที่พ่อยืนนี้จะรู้ดีว่า ทั้งหมดที่เราทำ นั่นคือสุดยอดวิชา "กำราบเมีย"
ก็เล่าไปตาม..อำเภอใจ❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา