28 มี.ค. 2022 เวลา 15:50 • ครอบครัว & เด็ก
“Mommy Meltdown” #คุณแม่สติหลุด
เชื่อว่าแม่ทุกคน ต้องเคยผ่านเหตุการณ์นี้กันมาแล้วทั้งนั้น
เพราะการเลี้ยงลูกมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้นนะคะ
📍แม่บางคน ต้องทำงานไปด้วย เลี้ยงลูกไปด้วย
📍แม่บางคน ต้องเลี้ยงลูกไปด้วย ดูแลบ้านไปด้วย
📍แม่บางคน ต้องเลี้ยงลูกด้วยความกดดันจากคนในครอบครัว
แค่อยากจะเลี้ยงลูกให้ดี ก็กดดัน กังวลพออยู่แล้ว ยิ่งมีเรื่องงาน ความเครียด ลูกดื้อ เหนื่อยงานบ้าน สามีไม่เข้าใจ #คุณแม่ก็เลยสติหลุด
ไม่รู้จะทำยังไงต่อดี เผลอสติแตกใส่ลูก เผลอลงอารมณ์ที่ลูก
📌การที่เราจะสติหลุด สติแตกบ้าง มันไม่เป็นไรเลย มันคือเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นได้
แต่เราก็ต้องรู้จักจัดการกับตัวเองด้วย เพราะคงไม่มีแม่คนไหน อยากเผลอพูดหรือทำอะไรที่ทำร้ายจิตใจลูก
📌ถ้าเรากำลัง #เป็นแม่สติหลุด #สติแตก ให้รีบ Time Out ตัวเองออกมาให้เร็วที่สุด ปล่อยให้คนอื่นจัดการลูกแทนเราไปเลย
ออกมาสูดหายใจเข้าออกลึกๆ สงบสติอารมณ์ตัวเองให้ใจเย็นลงก่อน
ถ้าไม่มีคนช่วยดูจริงๆ #ให้เงียบ นั่งนิ่งๆ คุมอารมณ์ตัวเองให้ได้ก่อน แล้วค่อยไปจัดการกับลูกต่อ อย่าฝืน เพราะเราจะยิ่งแยา และสติแตกใส่ลูกมากกว่าเดิม
อย่าโทษตัวเอง รู้สึกผิดกับตัวเอง หรือคิดว่าเราเป็นแม่ที่ไม่ดี
💕เป็นแม่ ก็ผิดพลาดได้
💕เป็นแม่ ไม่ต้องเพอร์เฟคตลอดเวลา
💕เป็นแม่ ก็แอบเหม็นหน้าลูกบางเวลาได้ (อิอิ)
💕เป็นแม่ ก็เหนื่อยได้
เราไม่ต้องเป็นแม่ที่สมบูรณ์แบบตลอดเวลา เราแค่เป็นแม่ที่พยายามกับลูกให้ดีที่สุดก็พอ😃
โฆษณา