29 มี.ค. 2022 เวลา 04:06 • ปรัชญา
ขอถามต่อนะ
ในการทำความเข้าใจผู้อื่นมักจะต้องมองว่า "ถ้าเราเป็นเขา" นั่นหมายถึงเราจะเข้าใจเขาได้คือการมองผ่านจากตัวเรา ว่าถ้าเราไปเป็นเขา ใช่หรือไม่
แสดงว่าแท้จริงเราจะรู้ได้เพียงสิ่งที่อยู่ในตัวเราเองแล้วถึงจะสะท้อนออกไปเป็นความเข้าใจผู้อื่น เช่นนั้นหรือไม่
เช่นเดียวกับที่อีกความเห็นบอกว่า การเข้าใจผู้อื่นทำให้เข้าใจตนเองมากขึ้น ก็แฝงอยู่ด้วยคำว่า "ถ้าเราเป็นเขา"
มีความคิดเห็นอย่างไรกัน
โฆษณา