29 มี.ค. 2022 เวลา 08:15 • ปรัชญา
ถ้าไม่เคยโดนตบจะรู้ได้ไงว่าเจ็บ พอมีใครโดนตบ เราจะไปรู้ได้ไงว่าเค้าเจ็บยังไง เพราะเราไม่เคยโดน
เพราะเข้าใจตัวเองแล้ว ถึงรู้ชัด เข้าใจคนอื่นได้ง่าย
เราอาจจะไม่ได้เข้าใจคนอื่นในทุกๆเรื่องหรอก แต่เราจะเข้าใจเค้าได้ ในเรื่องที่เราเข้าใจตัวเองแล้วเท่านั้น
ความเข้าใจนั้นฝึกฝนได้และสำคัญ เพราะมันทำให้อีกคนไม่รู้สึกโดดเดี่ยว อย่างน้อยก็มีคนรู้ว่าสิ่งที่เค้าเป็น สิ่งที่เค้าต้องเผชิญนั้นมันเป็นยังไง เราทุกคนต่างต้องการคนเข้าใจ เพื่อจะได้ไม่รู้สึกว่าเราอยู่บนโลกนี้เพียงลำพัง
ความเข้าใจคือความอบอุ่น คือทีมเดียวกัน ที่เราทำให้ตัวเองและคนอื่นได้จ้า😊
โฆษณา