29 มี.ค. 2022 เวลา 13:38
ชักจะตุๆไงไม่รู้..
การบุกรุกที่สาธารณะ ขุดภูเขาขายดินแถมมีข่าวหมาเยอะต้องหาที่เลี้ยงหมา ไม่ใหญ่ทำไม่ได้แถมทำมานาน ชนชั้นราชการใหญ่ก็เอาหูไปนาเอาตาไปไร่ยังกะป่าเมืองน่าน
แต่ที่ร้ายกว่าคือที่"โบราณสถานอายุ1400ปี"ซึ่งถือว่าสำคัญทางประวัติศาสตร์!!
บุกรุกได้ต้องใหญ่และอยู่ฝ่ายคน"ดีย์"เท่านั้น
ขักจะห่วงพี่จงที่เอาพุงสวยๆของแกไปเสี่ยงกับลูกปืน..เมืองสงขลาดงผู้ดีราชการใหญ่ ดงการเมืองใหญ่ แถมมือปืนเพียบ อยู่ร่วมกลมกลืนดีแท้หนอ55 หยั่งว่าแหละนะ
ที่ตุๆคือมันเกี่ยวกับการเมืองฝ่ายรัฐบาลที่เล่นงานกันเองเพื่อแย่งฐานเสียง เรื่องนี้เข้ามาเกรงว่าจะเปลี่ยนทางน้ำเพื่อเจรจา เพราะถ้าเล่นกันจนพังก็พาพังหลายฝ่าย เลือดเข้าตาก็แฉกันได้ ดงคนดีย์มีดีย์เยอะ คนเลวเผ่นละกัน
ฟาดแรงเสียงดังเฟี้ยวฟ้าวด้วยแส้เชือกฟาง แอคชั่นฟ้องข้อหาหนักแบบนรกยังซี๊ดแต่สำนวนอ่อนให้แถได้ ลากเกมยาวๆไปถ้าเจรจาอำนาจกันได้ ลากไปนานๆเดี๋ยวก็หายไปกับสายลม
ผมไม่กล้าเรียกร้องให้พี่น้องสงขลาหวงแหนโบราณสถาน ธรรมชาติ สาธารณะ เพราะสงขลาเต็มไปด้วยขรก.ชั้นผู้ใหญ่ นักกฎหมายใหญ่ตั้งแต่ทนายความยันผู้พิพากษา..มีคำกล่าวว่าในงานศพมีชั้นผู้ใหญ่แทบเหยียบตีนกัน ไม่นับฝ่ายการเมืองที่"โอกอาก"ได้แรงหู แค่ออกมาแอคชั่นไม่กี่คนคดีบุกรุกก็ไปตามกฎหมายได้ แต่ไม่กล้าเรียกร้องเพราะ"มลั๋ง"เงื้อง่าราคาแพง พวกเพเด้ทำปรือ
ถามจริง มีกี่คนที่ออกมา????
เรื่องนี้ผมเชื่อพี่จงนะเพราะสงขลาหาผู้หลักผู้ใหญ่ตำแหน่งสูงสู้เรื่องแบบนี้ยาก แม้จะแทบเหยียบตีนกันก็ตาม
ก็หวังที่ลูกชาวบ้านชื่อบรรจง บรรจง นะแส นี่แหละ
ยินดีร่วมลุย เพราะจริงๆแล้วเป็นประวัติศาสตร์พัทลุงแท้ๆด้วย ในยุคที่ยังไม่เป็นจังหวัดแบบนี้ แต่ไม่อยากกล่าวถึงเรื่องนี้ เดี๋ยวกลายเป็นประเด็นถ่วง
โฆษณา