30 มี.ค. 2022 เวลา 00:21
ไม่ใช่เรื่องบังเอิญครับ ทุกคนมีชะตาและถูกกําหนด มาอยู่แล้ว เป็นเรื่องของกรรมและวิบากแห่งกรรม กับกฏของแรงดึงดูดเป็นตัวกําหนด หรือจะเรียกในทางบวกว่าพรหมลิขิต, กัลยาณมิตร, คู่บุญ, สหายธรรมหรือในทางลบก็คือเจ้ากรรมนายเวร คนที่ได้มาเจอกันหรือไม่รู้จักกันมาก่อนแต่ทําไมรู้สึกคุ้นหน้าเหลือเกินและมีความรู้สึกดีๆด้วยเป็นเพราะอดีตชาติเคยรู้จักกันและทําอะไรร่วมกันไว้ เช่น เคยเป็นสามีภรรยา เป็นลูกเป็นหลาน เป็นเพื่อนหรือทํากรรมอะไรบางอย่างไม่ว่าจะเป็นกุศลหรืออกุศลกรรมร่วมกัน จึงต้องกลับมาชดใช้ในชาติปัจจุบัน เช่นมาในรูปแบบ สหาย คู่ชีวิต เจ้านาย ลูกน้อง หรือเจ้ากรรมนายเวร เช่นสามีภรรยา ที่ทะเลาะเบาะแว้งกันตลอดเวลา ( ชดใช้กรรมร่วมกัน ) หรือสามีภรรยาที่รักกันเปรียบเสมือนคู่ชีวิต ( ทํากุศลกรรมร่วมกันมา) มาในรูปแบบ ลูกๆที่พ่อแม่ต้องตามใจอยู่ตลอดเวลา ต้องคอยดูแลตลอด (รับใช้ ทดแทนบุญคุณในอดีตชาติ)
2
หรือในทํานองกลับกัน มีลูกที่เป็นคนดี ตั้งใจเรียนทดแทนบุญคุณพ่อแม่ (ชดใช้กรรมฝ่ายดี) ต้องเลี้ยงดูพ่อแม่ พี่น้องตลอดชีวิต (ชดใช้ ทดแทนบุญคุณ) มีเพื่อนดีพากันไปในทางดี ( ทํากุศลกรรมร่วมกันในอดีตชาติ) มีเพื่อนไม่ดี พากันไปในทางหายนะ ( อกุศลกรรมร่วมกัน) เป็นคนชอบทําบุญ บริจาคทาน ช่วยเหลือผู้อื่น ( สะสมกุศลกรรมมาจากอดีต )
1
เราต้องเข้าใจอย่างหนึ่งด้วยว่าคนที่มีความสัมพันธ์กันในอดีต วิบากกรรมไม่ได้กําหนดให้ในอดีตเป็นสามีภรรยากันแล้ว ปัจจุบันต้องเป็นสามีภรรยาเหมือนเดิม อาจจะเป็นเหมือนเดิม หรือเป็นแบบสลับเพศ หรือเปลี่ยนไปเป็นความสัมพันธ์แบบพ่อกับลูก กันหรือญาติพี่น้องก็ได้ หรือเป็นสัตว์เดรัจฉานที่อยู่ใกล้กันเพราะมีความผูกพันกันมา เช่น เป็นแมลง เป็นหมา แมว ที่เลี้ยงเอาไว้ก็ได้ เพราะกฏแห่งกรรมมีความสลับซับซ้อนมากเกินกว่าที่คิด และคนก็จะไม่ค่อยเชื่อว่ามีอยู่จริง อย่างการที่เราบริจาคทาน เช่นให้เงินขอทานในอดีตชาติโดยไม่คิดอะไร ปัจจุบันเราอาจจะเคยสงสัยว่า ทําไมเวลาเราลําบากจึงมีคนคอยช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลา เป็นเพราะเรื่องของวิบากกรรมดีส่งผล
1
ส่วนอีกกฏที่มีผลก็คือ กฏของแรงดึงดูด ที่ว่าอะไรที่เหมือนๆกันจะถูกดึงดูดให้มาอยู่ร่วมกัน เป็นระบบคัดสรรโดยธรรมชาติ เช่นคนที่คิดดี ทําดี ก็จะอยู่กับคนประเภทเดียวกัน ถ้ามีคนคิดชั่วทำชั่วแปลกปลอมเข้ามาในชีวิต ก็จะไม่คบด้วย และคนดีๆก็จะเข้ามาหาโดยอัตโนมัติ ส่วนคนชั่วเช่นโจรก็จะคบกับโจร คนที่มีนิสัยคล้ายๆกันก็จะเลือกที่จะคบกัน
แต่กฏแรงดึงดูด ส่วนหนึ่งมาจากกรรมร่วมกําหนดด้วย ซึ่งวิบากแห่งกรรมในอดีตมีผลมากกว่ากฏแรงดึงดูด เราเลยสงสัยว่าเราเป็นคนดี แต่ทําไมคนไม่ดีเข้ามาในชีวิตอยู่เรื่อยๆ เพราะกฏแรงดึงดูดแพ้กฏแห่งกรรมที่กําลังส่งผลอยู่
2
โฆษณา