30 มี.ค. 2022 เวลา 06:45 • การศึกษา
ผมสนใจเรื่องนี้ครับ เพราะที่บ้านทั้งโทรศัพท์ของผมและของพ่อรวมถึง เครื่องคอมพิวเตอร์ของผม ถูกควบคุมโดยบุคคลหรือกลุ่มบุคคลอื่น
มันชอบลง App ในมือถือพ่อผม หรือเอา icon ของ App เช่น ไลน์ ไปลบ, ปิดสัญญาณเน็ต, ปิดการแจ้งเตือนด้วยเสียงของสายเรียกเข้า ทั้งๆที่รหัสการลง App ไม่ได้อยู่ในเครื่อง แต่เขียนเก็บไว้ในบ้าน?! ผมเองยังจำ password นั้นไม่ได้เลย!
ของผมเมื่อคืน มันปิดหน้าต่างที่ผมเข้า webs ค้างเอาไว้ มันลบเกลี้ยงเลย มันเคยทำถึงขั้นลบ history ของหน้าต่างที่ผมเปิดใช้งาน มันทำแบบนี้หลายครั้งแล้ว และมันตั้ง password การแก้ไขระบบของเครื่องของผมด้วย ผมเพิ่งมารู้ตอนที่มันลบ icon โทรออกของผม พอผมไปศึกษาดูจึงรู้ว่าต้อง reset เครื่อง ใน “Setting” แต่ทำไม่ได้เพราะติด password ที่ผมไม่ได้ตั้ง และไม่รู้ด้วยว่ามีให้ตั้ง!!!
เครื่องคอมพิวเตอร์ผมมันก็แกล้งเคลื่อนเม้าส์ ตอนที่ผมนั่งดูคลิปและไม่ได้แตะเม้าส์เลย!
ผมก็เก็บหลักฐานไปเรื่อยๆ นี่เป็นการจงใจคุกคามเชิงจิตวิทยา เพราะถ้าผมไปแจ้งความโดยที่ไม่มีความเสียหายชัดเจนเชิงทรัพย์สิน ก็ไม่รู้ว่าจะแจ้งความได้หรือไม่
ผมรวบรวมข้อมูลทางด้านกฎหมาย Cyber ไว้ให้แล้วครับ
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
ตำรวจไซเบอร์: 1441
โฆษณา