31 มี.ค. 2022 เวลา 05:10 • ข่าวรอบโลก
📌 วิธีการที่ปูตินปกป้องตนเองจากอันตรายรอบด้าน การลอบวางยาพิษ ปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บ และการรัฐประหารที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเวลา
2
ปูตินทำได้อย่างไร?
ก่อนหน้านี้ในข่าวเรื่องการวางยาพิษนั้นกับนักธุรกิจชาวรัสเซีย Abramovich นั้นอาจเป็นไปได้เพราะไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับปูติน
1
แต่นั่นอาจเป็นเพราะเขากำลังทำอะไรบางอย่างที่ขัดกับแผนการของปูตินหรือไม่? และปูตินต้องการจะกำจัดเขาออกไปให้พ้นทาง!
📌 ประธานาธิบดีปูตินมีศัตรูมากมายแต่เขามีวิธีในการปกป้องชีวิตของตนเองอย่างไร?
3
เรื่องนี้มีการวิเคราะห์กันมากมายและมันก็มีเหตุผลที่น่าเชื่อถือในการวิเคราะห์หลายอย่างมาประกอบด้วยเช่นกัน
- สิ่งหนึ่งที่ต้องพูดถึงคือเรื่องเกี่ยวกับกลุ่มบอดี้การ์ดรอบๆ ปูติน
- เกี่ยวกับเรื่องอาหารการกินของเขาด้วย จะต้องมีคนชิมอาหารก่อนที่จะเสิร์ฟ
1
- รวมถึงวิธีการที่เขารักษาระยะห่างจากโคโรนาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา
📌 บอดี้การ์ดมีทุกที่
ผู้นำโลกทุกคนมีความปลอดภัยสูง ปูตินก็เช่นกัน รอบตัวเขามักมีกลุ่มคนจากหน่วยข่าวกรอง (GROe) หน่วยบริการรักษาความปลอดภัย (FSB) และกลุ่มผู้คุ้มกันส่วนบุคคลจาก Federal Guard Service (FSO)
1
ฮานส์ ฟาน โคนิงส์บรูกก์ ศาสตราจารย์ด้านประวัติศาสตร์และการเมืองของรัสเซียแห่งมหาวิทยาลัยโกรนิงเงน กล่าวว่า "คนเหล่านั้นได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อดูว่าพวกเขาเชื่อถือได้เพียงพอหรือไม่
1
เพราะวงในของ รปภ. จะต้องอยู่ทุกที่และรู้ทุกอย่าง Van Koningsbrugge กล่าวว่า "คุณต้องจ่ายเงินให้ดีและอย่าให้มันรั่วไหล และคุณต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิด จะไม่แปลกใจเลยที่คนเหล่านี้จะถูกสอดแนมซ้อนอีกที" Van Koningsbrugge กล่าว
จะมีบอดี้การ์ดส่วนตัวประมาณ 50,000 คน ซึ่งคอยปกป้องนักการเมืองระดับสูงคนอื่นๆ ด้วย พวกเขาได้รับการฝึกฝนเป็นหลักเพื่อคาดการณ์และหลีกเลี่ยงอันตราย
1
ปูตินเองก็เคยทำงานให้กับ KGB (ต้นตระกูลของ FSB) มาก่อน ดังนั้นเขาจึงรู้ดีถึงความเป็นไปได้และภัยคุกคาม
1
หากคุณดูรูปถ่ายการเยี่ยมชมงานหรือกิจกรรมที่ปูตินไปอย่างใกล้ชิด คุณจะสังเกตเห็นว่าคนๆ เดียวกันมักจะถูกมองเห็นรอบตัวเขา พวกเขาดูเหมือนผู้ชม ผู้เยี่ยมชมไซต์ หรือชาวประมงบนเรือ แต่พวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของ FSB
1
บอดี้การ์ดปูติน Kamil Galeev/Rtl
เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของปูตินภักดีต่อประธานาธิบดี นั่นเป็นรางวัล อดีตผู้คุ้มกันหลายคนได้รับตำแหน่งสำคัญจากปูติน
3
ตามรายงานของ The Economistชายสี่คนตอนนี้เป็นผู้ว่าการภูมิภาค ซึ่งเป็นก้าวย่างที่ยิ่งใหญ่จากชีวิตในเงามืดไปสู่ตำแหน่งสาธารณะ อีกคนหนึ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยแห่งชาติคนใหม่ ชายอีกคนหนึ่งได้รับตำแหน่งที่กระทรวงกลาโหม
เมื่อปูตินไปที่ไหนสักแห่ง สมาชิกในทีมสอบสวนล่วงหน้าหนึ่งเดือน ทุกอย่างถูกเตรียมมาอย่างปราณีต เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น
แน่นอน ปูตินขับขบวนยานพาหนะที่มีความปลอดภัยสูง ซึ่งรวมถึงความสามารถในการยิงระเบิดและหันเหขีปนาวุธ
ปูตินในรถหุ้มเกราะของเขา
📌 ป้องกันการโจมตีด้าน IT หรือลอบสังหาร
ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีคอยดูแลไม่ให้สัญญาณถูกบล็อก เพื่อไม่ให้ใครแตะต้องปูติน เป็นต้น มิฉะนั้นก็เป็นไปได้ ภายใต้กฎหมายของรัสเซีย แทบทุกอย่างสามารถทำได้เพื่อความปลอดภัยของประธานาธิบดี ตั้งแต่อุปกรณ์ฟังไปจนถึงคนที่เดินผ่านไปมา
แม้จะมีความปลอดภัยทั้งหมด แต่ก็มีความพยายามในบางครั้งที่จะสังหารปูติน สิ่งนี้ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับกลุ่มองค์กรที่เมื่อปูตินอยู่นอกกำแพงเครมลิน (หรือแม้แต่ในต่างประเทศ) ต้องการโจมตี บางครั้งก็เกี่ยวกับคนนอกรีตที่พยายามจะเจาะเข้าไปในอาคารราชการ
1
ระหว่างการเฉลิมฉลองวันแห่งชัยชนะ นักแม่นปืนเข้าแถวอาคารรอบจัตุรัสแดงของมอสโก
ตามรายงานของหน่วยข่าวกรองของยูเครน ชนชั้นสูงชาวรัสเซีย กลุ่มนักธุรกิจผู้มั่งคั่ง กำลังวางแผนวางยาพิษปูติน
เพื่อป้องกันสิ่งนั้นตามที่ผู้เชี่ยวชาญจะตรวจทุกมื้อโดยแพทย์และมีคนชิมอาหารก่อนที่ปูตินจะเอาอะไรเข้าปากตัวเอง
1
📌 โต๊ะยาวและอุโมงค์ฆ่าเชื้อ
นอกเหนือจากข้อเท็จจริงที่ว่าปูตินกำลังพยามรักษาชีวิตตนเองให้รอดแล้ว ดูเหมือนว่าเขาจะระมัดระวังเรื่องโคโรนาเป็นพิเศษในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา
เมื่อปรากฎว่าเขาได้ติดต่อกับผู้ที่ได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อโคโรนา เขาก็หายตัวไปจากชีวิตสาธารณะและพูดคุยกับชาวรัสเซียเกือบทั้งหมดจากห้องที่ไม่มีหน้าต่างหรือที่เรียกว่าบังเกอร์ของเขา
ถ้าผู้คนต้องการพบปะพูดคุยกับปูติน พวกเขาต้องผ่านอุโมงค์ฆ่าเชื้อก่อน
1
นอกจากนี้เขามีโต๊ะยาวที่เขาใช้รับแขกชาวต่างชาติซึ่งทำทำให้เขาสามารถพูดคุยได้อย่างเต็มปากโดยไม่ต้องกังวลมากนัก
ปูตินระหว่างพบปะรัฐมนตรี
ตั้งแต่ปูตินเริ่มสงครามในยูเครน มีคนบอกว่าเขาขังตัวเองอยู่ในบ้านของเขา ซึ่งเขาได้รับการปกป้องจากชั้นความปลอดภัยรอบตัวเขา ทำให้บุคคลภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้องไม่สามารถเข้าใกล้เขาได้
นี่อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้มีชีวิตรอดมาจนถึงทุกวันนี้
ขอบคุณข้อมูลจาก RTL
1
โฆษณา