31 มี.ค. 2022 เวลา 13:04 • ไลฟ์สไตล์
วิธีเลือกกระดาษวาดรูปสีน้ำมีความสำคัญอย่างไร
ตอบว่ามีมากทีเดียวมันช่วยให้งานเราเป็นไปในทางที่เราคาดหวังได้มากกว่า อันนี้ไม่เกี่ยวกับ ความเป็นศิลปินเรานะคะ
เริ่มต้นที่ไปร้านเครื่องเขียน จะมีกระดาษวาดรูปหลายๆแบบให้ดูแบบนี้นะคะ
1.เลือกกระดาษสำหรับสีน้ำโดยเฉพาะ
2.เลือกขนาดความหนา ของกระดาษที่เรียกว่า มิลลิกรัมนั่นเอง เริ่มต้นที่ 150 ,180 ,200 ,240,300gsm(grams per square meters)
ช่วงเริ่มต้นเราไม่รู้ว่าคุณภาพกระดาษนั้นสำคัญ แม้จะ ความหนาจะเท่ากันแต่การดูดซับน้ำและสี แตกต่างกันมาก เราจึงต้องลองเอง
แบบ180 gsm วาดไปแล้ว กระดาษจะโค้งงอ เมื่อเปียก อาจเป็นเพราะเราใช้สีไม่เป็นเลย ละเลงเยอะไปหน่อย ก็ยังไม่รู้อ่ะนะ
1
ขนาด240gsm ขึ้นไปจะดีขึ้นค่ะ ราคาแตกต่างกันไม่มาก แนะนำซื้อแบบ หนาดีกว่าค่ะ
ถึงแม้จะเป็นการฝึกฝน แต่เราก็อยากให้ออกมาดูดีใช่ไหมคะ กระดาษวาดเสร็จยังเรียบตึงเหมือนเดิมดีมาก
3. ราคา การเริ่มต้นวาดสีน้ำจะถูกกว่า สีacrylic เพราะนอกจากสีที่แพงกว่าแล้ว เราต้องหาผ้าใบแคนวาส มาวาด ราคาค่อนข้างสูง ที่สำคัญกินพื้นที่เยอะกว่า โดยเฉพาะหากเราพึ่งเริ่มต้น ยังขายหรือให้ใครไม่ได้ เดี๋ยวเต็มบ้าน นะ มันรก จะหงุดหงิด
เผื่อเป็นแนวคิดนะคะสำหรับคนเริ่มต้น
คุณเชื่อมั้ยว่า เมื่อเราเริ่มทำสิ่งที่เรารักเราจะไม่มีเวลาคิดถึงอย่างอื่นๆมากเท่าไหร่ เราจะเริ่มสนใจเรียนรู้เพิ่มทั้งเรียนรู้เองจากข่องยูทูป และ จากการไปเรียนจากมืออาชีพ ที่เปิดสอนคอร์สต่างๆ อาจมีช่องทาง ทำเงินในอนาคตเราได้นะ
สำคัญคือเราได้ความสุขเป็นกำไรแล้วล่ะค่ะเมื่อลงมือทำ ทำแล้วก็โพสต์เก็บไว้ ใครเก่งทำคลิปก็ทำไปด้วยเรียนไปด้วย ทั้งหมด เราทำเพื่อตัวเองนะคะ
อย่าไปน้อยใจหากมีใครเขาออกความเห็นกับงานของเราตามความคิดเขา บอกตัวเองว่าเรากำลังเรียนรู้ในสิ่งที่เราอยากรู้ เดี๋ยวก็ดีขึ้นสักวันแหล่ะน่า
โชว์ผลงานได้นะคะใครวาดบ้างแล้ว
เจอกันบทความหน้านะคะ
เพจ ชีวิตเราใครใช้byครูยุ
เขียนและขายหนังสือชีวิตเราใครใช้
เพจชีวิตเราใครใช้byครูยุ
คนชอบพัฒนาตัวเอง กับชอบ วาดรูป ลองตามลิ้งค์ดูค่ะ👇
ชอบเขียน ได้นิยาย ก็แต่งนิยายเลยไปอ่านดูค่ะ นิยายแฝงข้อคิดของแม่ค้าต่างแดนกับความรัก ที่ไม่ง่ายนัก👇
#รับปรึกษาปัญหาความรักตัวเอง
#เป็นไลฟ์โค้ชเรื่องชีวิตและความรัก
#เป็นเชฟร้านกาแฟ
#กำลังฝึกเป็นนักเขียน
โฆษณา