31 มี.ค. 2022 เวลา 07:34 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
“รักแท้คือ เมื่อสรรพสำเนียงเงียบงัน สองดวงวิญญาณเต้นรำร่วมกัน แบ่งปันพื้นที่ให้แก่กัน จนในที่สุดไม่เหลือพื้นที่ว่างใด ๆ”
โอ๊ยยย บอกเลยว่า The Bridgerton Season 2 นี้มีแต่คำคม ๆ ให้แก่ผู้ที่ตามหารักแท้จนเป็นเบาหวานไปได้เลยค่าาา
1
The Bridgerton Season 2
“วังวนรักเกมไฮโซ”
Love Story / Drama หาดูได้ที่ Netflix
คะแนน 9/10
คะแนนนี้ได้มาจากความพิศวาสต่อซีรี่ย์ที่ประณีตบรรจง งดงามและแฟนตาซี ทำให้ฉันเหมือนกลายเป็นเด็กสาวเยาวรุ่นอีกครั้ง ได้เพ้อไปกับชุดราตรีงดงาม ชายหนุ่มรุ่มรวยที่เพียบพร้อมแต่มีความดื้อดึงและกร้าวแกร่ง งานเต้นรำที่โอ่อ่าอร้าอร่าม ย้อนยุคไปในช่วงที่ชีวิตความเป็นอยู่ของเหล่าชนชั้นสูง ชนชั้นศักดินาชาวอังกฤษ
แม้ซีซั่นนี้จะไม่มีฉากอีโรติกที่บรรเทิงใจเท่าซีซั่นแรก และนางเอกไม่ได้อ่อนช้อย อ่อนหวานสวยงามเท่า แต่นางเอกที่โคตรเฟียส สวยแบบเท่ ๆ ฉลาดแบบเก๋ ๆ ก็น่าติดตามอยู่ไม่น้อย
นี่คือ 10 Short Notes หลังดูจบ
1. หลังจากรอมาร่วมปีนิด ๆ ครอบครัว Bridgerton ก็กลับมาทำให้เราตื่นเต้นอีกครั้งกับเส้นทางชีวิตรักของพี่ชายใหญ่ของตระกูล ที่คราวนี้ต้องมาเลือกเฟ้นหาหญิงสาวไปเป็นสะใภ้ใหญ่ของบ้าน และต้องหาให้ได้ในฤดูของการปาร์ตี้ พบปะเข้าสังคมประจำปีนี้ด้วยนะ ไม่อย่างนั้นคุณหญิงแม่จะไม่สบายใจ
2. พี่ชายใหญ่ผู้มีปมความหลังฝังใจเกี่ยวกับเรื่องความรักแท้ที่นำแต่ความทุกข์ระทมมาให้ครอบครัว จึงตั้งปณิธานว่า เป็นตายร้ายดีอย่างไรก็จะเลือกหญิงสาวด้วยคุณสมบัติที่เหมาะสมเท่านั้น จะไม่ใช้หัวใจลงไปเดิมพันเด็ดขาด
3. เปิดตัวครอบครัวของนางเอก ซึ่งเพิ่งเดินทางมาจากอินเดีย จุดประสงค์ของนางเอกคือหาคู่ให้น้องสาวในซีซั่นนี้ให้สำเร็จ โดยที่คู่ครองท่านนั้นจำต้องเป็นชายหนุ่มที่มาจากชาติตระกูลที่ดีเท่านั้น
ทั้ง ๆ ที่คุณนางเอกของเราเพิ่งจะอายุ 26 และคุณมีคุณสมบัติชั้นเลิศครบเป๊ะทุกสิ่งอย่าง ทำอะไรหลายต่อหลายอย่างที่ผู้หญิงทั่วไปไม่สามารถเทียบเทียม แต่ในสมัยนั้นถือว่าเป็นหญิงสาวทึนทึกขายไม่ออกแล้วค่ะ แก่เกินไป ท่านว่าอย่างนั้น (กรี๊ดดดดดด)
1
4. เมื่อพระเอกที่ปฏิเสธรักแท้ มาเจอกับนางเอกที่คิดจะอยู่ขึ้นคานไปจนตาย ทั้งคู่ตกหลุมรักกันตั้งแต่แรกพบในสถานการณ์ที่ผิดประหลาดไปจากชีวิตประจำวัน แต่ก็สร้างกำแพงป้องกันจิตใจของตัวเองขึ้นมาทันที แม้ทุกครั้งที่ใกล้ชิดกันทีไรความประทับใจจะสูงขึ้นจนปรอทจะแตกก็ตาม ต่างก็ยังปากแข็งพร้อมจะตัดใจทุกเมื่อ
5. พระเอกพุ่งเป้าไปที่น้องสาวนางเอกที่คุณสมบัติครบถ้วนที่ต้องการแทน ส่วนนางเอกก็ส่งน้องสาวถวายใส่พานให้เพราะทุกอย่างเหมาะและควรยิ่งแล้ว ส่วนคนดูอย่างฉันก็ลุ้นว่าเมื่อไหร่หนาสองคนจะเปิดใจและบอกรักกันเสียที
6. โอ๊ยยย นี่มันพล็อตเรื่องน้ำเน่าละครไทยชัด ๆ นะคะคุณ แต่เชื่อมั้ยพล็อทน้ำเน่าแบบนี้เมื่อมาเจอกับการเขียนบทที่กลมกล่อม ประกอบกับฉากอลังการ ภาพสวยทุกฉากทุกตอน กลับทำให้คนดูอย่างฉันตะกรุมตะกรามดูจบทั้งหมดทุก EP ในเวลาเพียงสองวัน เพราะมันสนุกมากกกก เพ้อฝันมากกกก
7. นอกจากเรื่องราวหลักของซีซั่น ความสนุกของเนื้อเรื่องรองยังไม่แผ่ว ไม่ว่าจะเป็นการเอาตัวรอดของหญิงเจ้าของนามปากกาลึกลับ ที่คอยเขียนบทความซุบซิบที่ต่อต้าน Queen อยู่เสมอมา จน Queen อดทนต่อไปไม่ไหวแล้ววางแผนจับตัวเอามาลงโทษให้จงได้
8. อีกทั้งยังมีการปูเรื่องของน้องสาวคนที่สองของบ้าน (นี่เป็นตัวละครที่ฉันชอบที่สุดในเรื่อง) ตั้งแต่ซีซั่นแรก นางผู้ซึ่งกะเปิ๊บกะป๊าบต่อต้านงานหรูหราอู้ฟ่า ต่อต้านการที่ผู้หญิงกลายเป็นสินค้าให้ผู้ชายเลือก ต่อต้านทุกสิ่งทุกอย่างอันเกี่ยวกับศักดินา ถ้าเกิดสมัยนี้ต้องเรียกนางน้อยนี้ว่าเป็น Feminism ตัวแม่
ในซีซั่นนี้นางน้อยของฉันกำลังเริ่มความสัมพันธ์กับหนุ่มต่างศักดิ์ โดยที่เธอก็ไม่รู้สึกตัวว่านั่นเรียกว่าความรักแล้วนะ เพียงแค่รู้สึกคิดถึงจนหยุดไม่ได้ และด้วยความซื่อตรงและไร้เดียงสา นางน้อยของฉันก็ถามหนุ่มไปตรง ๆ ว่า ฉันคิดถึงเธอตลอด เธอคิดถึงฉันบ้างมั้ยเนี่ย --- โอ๊ย เอ็นดูนาง
1
ซีซั่นหน้านางต้องได้เป็นนางเอกแล้วล่ะ เรื่องราวต้องเข้มข้นแน่นอน หญิงสูงศักดิ์รักกับหนุ่มน้อยคนละชนชั้น เธอจะฝ่าฟันไปได้อย่างไร
9. ส่วนตัวประกอบอื่น ๆ รอบนี้ก็ยังไม่แผ่ว ไม่ว่าจะเป็นทางฝั่ง Queen หรือทางครอบครัวของเพนที่ต้องกระเสือกกระสนหาทางอยู่รอดจากการหมดตัวหมดความนับถือ แต่กลับกลายเป็นหนีเสือปะจรเข้เข้าให้ ชอบตอนจบที่แม่ของเพนพูดประมาณว่า “ถึงลูก ๆ ของฉันจะไม่ได้เรื่องทั้งนั้น แต่ฉันก็รักของฉันนะ ในเมื่อเธอไม่สนใจไม่แคร์ลูก ๆ ของฉันเลย ฉันก็ไม่เลือกเธอหรอก” แหม ถึงจะหมั่นไส้และค่อนขอดมาตลอด มาถึงซีนนี้ฉันเทใจให้ไปเลย
10. ฉากเลิฟซีน อิโรติกต่าง ๆ แม้จะเทียบไม่ได้เลยกับซีซั่นแรกที่หวือหวาน้ำลายหก แต่จะเรียกว่าแย่ก็ไม่ได้เช่นกัน มันให้อารมณ์ของการ “หลอกให้อยากแล้วจากไป” หลายซีนมาก คือพระนางมีโอกาสอยู่ด้วยกันสองต่อสอง แต่ด้วยความต้องข่มอารมณ์ไว้ ดังนั้นอยากแค่ไหนก็ต้องอดทนเด้อ ดังคำของพระเอกที่ว่า “I am a Gentelmen” นี่ดูไปก็สบถในใจตลอด เออ กูจะรอดูว่ามึงจะเจนเทิ่ลเมนไปได้กี่น้ำ
1
สรุปว่า แฟน ๆ ของ The Bridgerton ไม่ต้องเสียเวลาคิด ดูต่อได้เลย สนุกเหมือนเดิม ส่วนใครที่ไม่ได้ดู Season 1 จะดู Season 2 เลยก็ไม่ถึงกับพลาดอะไรไปเท่าไหร่นัก แต่อาจจะไม่รู้ปูมหลังของตัวละครบางตัว ซึ่งก็ไม่ได้เสียอรรถรสอะไรไปมาก ดูจบแล้วจะย้อนไปดู Season 1 ก็ยังทำได้
#หนังที่ฉันชอบเธออาจจะไม่ชอบ
#ถือว่ามาแลกเปลี่ยนกันเนอะ
❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา