31 มี.ค. 2022 เวลา 13:48 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
🛑ทุกคนคงจะเคยได้ยินเรื่องผีหรือวิญาณที่คอยวิ่งไล่ตามรถมาหลายครั้ง แต่จะมีอยู่ซักกี่เรื่อง ที่คนส่วนใหญ่ในพื้นที่ หรือคนที่เคยได้ประสบพบเจอ ต่างพูดไปในทิศทางเดียวกันกับเรื่องที่เราเคยได้ฟัง มันยิ่งเพิ่มน้ำหนักความหลอน จนทำให้พวกเราชาว ผวา ต้องนำมาเขียนถึงเรื่องนี้ วันนี้ทางเพจผวาจะมาพูดถึงเรื่อง
💀 3 ตำนานวิญญาณโคตรเฮี้ยนวิ่งตามรถ 💀
1 คุณยายไฮสปีด จังหวัดสงขลา
ภาพบรรยากาศในซอยที่ผู้คนต่างบอกว่าเจอผีเฮี้ยนคุณยายไฮสปีดวิ่งตาม
จุดกำเนิดเรื่องเล่าตำนานผีวิ่งตามรถ คงหนีไม่พ้นเรื่อง คุณยายไฮสปีด ที่จังหวัดสงขลา ซึ่งเคยเป็นตำนานเรื่องเล่าสยองของ THE SHOCK 13 คลื่นวิทยุสุดหลอนอันดับ 1 ของคนยุค 90's จากที่ทางทีมงานได้ถามผู้ที่อยู่ละแวกนั้น คนส่วนใหญ่จะเห็นเป็นแม่ชีมายืนอยู่ทางเข้าบริเวณในซอยของวัดโคกนาว หากมีใครขับรถเข้าไปในซอย จากแม่ชีที่ยืนอยู่นิ่งๆ จะค่อยๆเริ่มสะเยะยิ้ม มองตาม และวิ่งในลักษณะใช่มือดันไปกับพื้น โดยมีช่วงลำตัวที่เกือบขาดไถลลากตามมาด้วย ซึ่งคนที่เจอถึงแม้จะขับเร็วแค่ไหนก็จะหนีไม่พ้น และบางครั้งเวลามีอุบัติเหตุจนมีคนเสียชีวิตในซอย คนส่วนใหญ่ก็จะคิดว่า แม่ชีเอาไปอยู่ด้วยหรือเอาไปเป็นตัวตายตัวแทนของท่าน
ต้นกำเนิดของเรื่องนี้มีหลายเรื่องเล่า บ้างก็ว่าผียายสปีดถูกบุตรชายนำมาทิ้งแล้วพยายามวิ่งตามมอเตอร์ไซค์ของลูกของเธอจนถูกรถชนเสียชีวิต บ้างก็ว่าเป็นผู้ที่มาทำบุญในวัดแล้วเกิดอุบัติเหตุ แต่ข้อมูลส่วนใหญ่ที่เราได้มา จากการพูดคุยกับคนในพื้นที่ หลายคนพูดในลักษณะเดียวกันว่าผียายสปีดเป็นแม่ชีท่านนึงที่ประสบอุบัติเหตุถูกเด็กแว๊นขับชนจนบริเวณลำตัวเกือบขาดครึ่ง เมื่อเกือบ 20 กว่าปีก่อน ผู้ที่พบเจอส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่ขี่โมเตอร์ไซค์ หรือคนที่พูดถึงเมื่อยามขับรถผ่าน จนมีคำพูดติดปากของคนในพื้นที่ว่า "อย่าพูดถึงเดียวยายมา" ส่วนสาเหตุที่คนเจอส่วนใหญ่เป็นคนที่ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ ก็อาจจะเป็นเพราะ ความแค้น ที่ตนนั้นเสียชีวิตจากการที่ถูกมอเตอร์ไซค์ขับชนจนตัวเธอเองต้องจบชีวิต
2.ผีตีนกลับ จังหวัดสุพรรณบุรี
ภาพถนนที่ผู้คนต่างเจอผีตีนกลับในตำนาน
เรื่องราวของผีตีนกลับเป็นเรื่องที่โด่งดังมากในอำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี เรื่องของผีตีนกลับได้มีคนต่างพูดถึงมากมายทั้งในโลกของอินเตอร์เน็ต เรื่องเล่าจากคนพื้นที่ และเรื่องเล่าจากคนใกล้ตัวที่เคยมีประสบการณ์ผวาบนถนนเส้นนี้
จากที่ได้ฟังเรื่องเล่าของแต่ละคนที่เจอ คือโดนมาโหดทุกราย บ้างก็ว่าขับรถอยู่ดีๆก็ได้ยินเสียงเหมือนคนพยายามจะเปิดประตู พอหันไป ก็ได้เจอกับผู้หญิงที่มีใบหน้าซีดเซียว ดวงตาสีดำ สะแยะยิ้มกว้าง พยายามที่จะเปิดประตูรถ บ้างก็ว่าเจอผู้หญิงวิ่งตามหรือบางครั้งก็วิ่งนำรถโดยที่ศรีษะกับลำตัวบิดหันไปอยู่ด้านหลัง โดยที่ปลายเท้าหันมาอยู่ด้านหน้าแทน บางคนก็เจอเป็นผู้หญิงเกาะอยู่หลังรถหรือเคาะไปรอบๆบริเวณตัวรถ
แต่จุดเริ่มต้นที่หลายๆคนพูดถึงคือ ก่อนเกิดเหตุจะเห็นผู้หญิงยืนหันหน้าไปหาทางทุ่งนาและปลายเท้าหันเข้ามาฝั่งถนน บ้างก็ว่าเห็นยืนอยู่บนราวสะพาน พอรถได้ขับผ่านผู้หญิงคนนี้ก็จะเดินตาม ถึงจะขับเร็วเท่าไหร่เธอก็ยังเดินตามทันอยู่ดี
สาเหตุที่คนพูดถึงการเสียชีวิตของหญิงสาวผีตีนกลับตนนี้ บางคนก็ว่าผู้หญิงคนนี้กำลังเดินข้ามฝากถนนเพื่อจะไปหาแฟนของเธออีกฝั่งถนนแล้วถูกรถชน บ้างก็ว่าผู้หญิงคนนี้กำลังจะถูกพาไปข่มขืนจึงเกิดการวิ่งหนีเอาตัวรอดแล้วถูกรถสิบล้อชน จนลำตัวบิดผิดรูป โดยที่ปลายเท้าหันไปคนละทางกับศรีษะและลำตัว
ตำนานของผีตีนกลับยังมีคนพูดถึงกันอยู่จวบจนถึงทุกวันนี้ โดยมีร่างทรงในพื้นที่คนนึงเคยพูดว่า ที่เธอหลอก เธอไม่ได้ต้องการบุญ แต่เธอแค้นที่ถูกรถชนตาย และต้องการให้คนที่ผ่านไปมาได้เป็นเหมือนที่เธอเป็น
3.ผีชุดขาวแลบลิ้น จังหวัดอุทัยธานี
ถนนเส้นหลอนที่เจอผีชุดขาวแลบลิ้น
ผีชุดขาวแลบลิ้นที่ จังหวัดอุทัยธานีเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งลงข่าวโด่งดังไม่ว่าจะเป็น Thairath - ไทยรัฐออนไลน์ / Amarin News / อีจัน และหลายๆสื่อต่างลงกันทุกสำนัก สร้างกระแสให้กับคนที่ชอบเรื่องลี้ลับได้อยู่ไม่น้อย
เมื่อสองสามีภรรยากำลังจะเดินทางเข้าตัวเมืองอุทัยธานี ได้ขับรถผ่านถนน ท่าชะอม - หนองฉาง เพื่อไปยังตัวเมืองอุทัยธานี แต่ระหว่างทาง ก็ได้พบเจอผู้หญิงเสื้อขาวผมยาวยื่นอยู่บริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อขุนด่าน โดยที่ตอนแรกเจ้าตัวก็คิดว่าเป็นชาวบ้านแถวนั้นเลยไม่ได้สนใจอะไรมาก แต่พอสายตาได้เหลือบมองไปที่กระจกมองหลัง ตนถึงกับต้องผวาเมื่อผู้หญิงชุดขาวผมยาวที่ตนเห็น กำลังแลบลิ้นและวิ่งตามรถของตนอยู่ ถึงแม้จะขับเร็วแค่ไหนก็หนีไม่พ้นซักที จุดที่พีคคือผู้หญิงตนนี้ได้วิ่งมาเทียบข้างกระจกรถ แล้วเอาลิ้นเลียไปที่กระจกบริเวณฝั่งคนนั้งข้างคนขับ และวิ่งตามมาไกลเป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตรจึงหลุดพ้นจากวิญญาณผีสาวตนนี้
จากที่ได้สอบถามคนพื่นที่ในบริเวณนั้น สาเหตุที่ทำให้คนที่ผ่านไปผ่านมาได้พบเจอวิญญาณ เฮี้ยน โดยส่วนใหญ่ที่คนละแวกแถววัดมะพร้าวสูงบอกเอาไว้ว่า เมื่อสมัยก่อนชาวบ้านบริเวณนี้ได้มีคนเลี้ยงผี จำพวกผีโพร่ง ผีมอญ พอคนเลี้ยงได้เสียชีวิต ก็ไม่มีลูกหลานสืบสานเลี้ยงผีต่อ จากผีที่ถูกเลี้ยงจึงเปลี่ยนเป็นสัมภเวสีเร่ร่อนอยู่ตามศาลพ่อขุนด่าน
และแถวสะพานเด่นลัง บางคนก็พูดว่าถนนตรงบริเวณนี้มีวิญญาณทั้งหมด 3 ตนด้วยกันที่คนผ่านไปผ่านมาจะได้พบเจอ มีผีเปรตหลังเมรุเผาศพของวัดมะพร้าวสูง ที่เจ้าอาวาสของวัดก็เคยเห็นมาด้วยตนเอง บริเวณตรงสะพานเด่นลังที่คนละแวกนั้นจะชอบเห็นผู้หญิงยืนอยู่บนสะพาน แล้วกวักมือเรียกคนที่ขับผ่านไปผ่านมา ที่สุดท้ายคือตรงศาลเจ้าพ่อคุณด่านจุดที่เกิดเรื่องผีแลบลิ้นวิ่งตามรถที่เป็นข่าวอันโด่งดัง คนพื้นที่ยังได้บอกว่าวันที่ผู้คนส่วนใหญ่จะได้พบเจอวิญญาณ ก็คือวันพระ หรือวันที่มีเหตุเกี่ยวกับพระจันทร์ เช่นคืนที่ดวงจันทร์เต็มดวง หรือวันที่เกิดจันทรุปราคา และถนนเส้นนี้เองเพื่อนของแอดก็เคยไปลองของกับเพื่อนๆของมันมา จนถึงกับน้ำตาแตกมาแล้ว เมื่อเห็นเป็นเงาผู้หญิงเรือนร่างสีแดงๆลอยมาอยู่ข้างๆรถ ทำให้สถานที่นี้เป็นสถานที่ ที่รายการผวาจะต้องไปทำการถ่ายทำเพื่อพิสูจน์ให้เพื่อนๆได้รับชมกันแน่นอน
🛑 เรื่องตำนานสุดสยองทั้งหมดนี้อาจจะเป็นเรื่องจริงหรือเพียงแค่คำบอกเล่าต่อๆกัน ที่ยังไม่มีใครพิสูจน์ได้ แต่ด้วยเสียงคำล่ำลือที่ให้ข้อมูลไปในทิศทางเดียวกัน ก็ทำให้เราหยุดที่จะคิดถึงความเฮี้ยนที่เกิดขึ้นไม่ได้จริงๆ
เป็นความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณในการรับชมครับ
🙏ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบครับ🙏
ขอบคุณข้อมูลจาก
พี่น้องชาวบ้านทั้งหมดที่เอ่ยถึง และให้ข้อมูลมาครับ
🙏 ขอบคุณรูปภาพจาก Google 🙏
โฆษณา