31 มี.ค. 2022 เวลา 14:09 • ศิลปะ & ออกแบบ
จับความคิดให้อยู่หมัด !!!
2
ในแต่ละวัน แต่ละเวลานาที มีความคิดผุดขึ้นมาให้หัวมากมาย กระจัดกระจาย วิ่งวุ่นวายในหัวเต็มไปหมด
1
ถ้าเป็นความคิดดี อย่างคุณไอเดียก็ยินดีค่ะ แต่เดี๋ยวก่อน ถึงจะเป็นคุณไอเดีย ก็ต้องจัดระเบียบนะคะ
ความคิดที่ไม่ดี ที่สะเปะสะปะ ที่แทรกมาในระหว่างที่เราไม่ต้องการนั้น ถือว่า เป็นความคิดที่ไม่เป็นประโยชน์
1
แล้วจะทำยังไงดีละทีนี้ !!!
ถ้าไม่รู้ไม่เห็นจับไม่ทันก็ไม่เป็นไร
แต่จิตคนเรามันก็แปลก มันชอบไปต่อความยาว สาวความยึดกับความคิดลบนี่สิ
คิดไปเอง เป็นเรื่องเป็นราวไปเรื่อย กว่าจะได้สติรู้ตัว คือคิดไปไกลมากแล้ว
1
เขียนความคิด
โดยเรื่องที่คิดนั้นก็เอามาทำประโยชน์อะไรไม่ได้เลย เพราะมัวแต่คิดลบ คิดเรื่องคนอื่น คิดเรื่องดารา คิดเรื่องข่าวที่กำลังเป็นกระแส คิด ๆ ๆ Stop !!!
1
คิดถึงฉันบ้างนะ😜
2
ความคิดหนึ่งไป ความคิดหนึ่งมา ไม่รู้ว่าอะไรนักหนา
"ตอนนี้ฉันกำลังคิดอะไรอยู่"
1
เพื่อน ๆ ลองตอบดูสิคะว่า เมื่อกี้นี้ เพื่อน ๆ คิดอะไรอยู่ ?
ไม่แปลกนะคะถ้าจะตอบว่า "จำไม่ได้แล้ว" 🤣
ข่าวดีก็คือ ความคิดที่ปิ๊งแว้บเข้ามาทักทายในหัวของเรานั้น ไม่ใช่ว่าเป็นเรื่องไม่ดีทั้งหมด
บางความคิดคือไอเดียที่ยอดเยี่ยมเลยละ 🎉
1
พอมันเข้ามาเยอะ ๆ และมาไวไปไวมาก จะจัดการอย่างไรนี่สิ
(ส่วนตัวผู้เขียน ชอบทุกความคิดค่ะ เพราะเก็บไว้แต่งนิยายได้หมดเลย)
4
กว่าจะเจอกัน กว่าเขาจะมาทักทาย ไม่ง่ายเลย แต่ก็นั่นแหละ เขาละ คุณไอเดีย ☑️
แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าความคิดไหน ดี หรือความคิดไหน ไม่ดี !
1
เพื่อให้เห็นภาพได้ชัดเจนขึ้น ถ้าอย่างนั้น เราลองมาทำแบบฝึกหัดไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ
1
เขียนความคิด
👆จับความคิดยังไงให้อยู่หมัด ?
✍️ จด ขีด และเขียน ☑️
มีวิธีเดียวเท่านั้น ที่จะจับเขาให้อยู่กับเราไปนาน ๆ และนำไปต่อยอดได้ในอนาคตได้ นั่นก็คือ สมุด ดินสอ กระดาษ ปากกา
จับให้ไว แล้วเขียนลงไปเลยค่ะ ก่อนที่เขาจะหนีไป
1
หรือจะบันทึกเป็นคลิปเสียงก็สะดวกดีค่ะ ในบางสถานการณ์ที่เราไม่สามารถขีดเขียนได้ ก็อัดคลิปไว้ก่อนนะคะ 🙏☑️
1
สมดุล
💃 ก่อนที่ความคิดลบจะน้อยใจ และส่งบททดสอบมาให้ผู้เขียน 💃
1
ขอทิ้งท้ายบทความนี้ไว้ว่า
"ไม่ว่าจะเป็นความคิดลบ หรือความคิดบวก นั่นก็เป็นความคิดที่มาจากตัวเรา
3
จงให้เกียรติความคิดของตัวเอง อย่ารังเกียจ ผลักไส หรือต่อต้าน
2
ขอให้เรียนรู้และเข้าใจ ในความคิดของตัวเอง ณ ขณะนั้น ว่าทำไม เราถึงมีความคิดแบบนี้
1
แล้วเราจะรัก และเข้าใจตัวเองมากขึ้น
1
💓 ด้วยความรักจากทั้งหมดของหัวใจ💓
2
ผู้สังเกตการณ์
1
เครดิตภาพ : canva.com
ปล. บทความนี้ ก็มาจากความคิดปิ๊งแว้บ 🐦
2
อ้างอิงเพิ่มเติม เรื่องปิ๊งแว้บ :
2
โฆษณา