31 มี.ค. 2022 เวลา 14:43 • ไลฟ์สไตล์
การเลือกซื้อสีน้ำและ พู่กันวาดรูป
สีน้ำมีหลากหลายรูปแบบ แบบเด็กๆใช้ทาสีกันที่โรงเรียน แบบ หลอด ราคาธรรมดาสำหรับทุกคน แบบ แท่ง แบบปากกาหมึกซึม แบบดินสอเขียนพอใช้น้ำลูบกลายเป็นสีน้ำ ได้ก็มี
จากประสบการณ์ลองมาทุกแบบ แต่ยังไม่ลองแบบสีที่มืออาชีพใช้นะ ใช้สามแบบนี้ดีที่สุดค่ะ ฝึกจากสามแบบ อย่างใดอย่างหนึ่งหรือผสมกันได้ วาดๆไปเราจะรู้ว่าเราชอบสีอะไรเราก็ไปหาเพิ่มซื้อแยกเดี่ยวได้
ส่วนแบบหลอดที่เห็น เวลาใช้ไปเขาจะแห้งแล้วสีล่อนออกมา ค่ะ หรือเราอาจใช้ยังไม่เป็นมั้งคะ แต่สามอย่างข้างบน แม้ไม่ใช่ สีของมืออาชีพ แต่คุณภาพใช้ได้เลยทีเดียว เราชอบมาก
เดี๋ยวเก่งแล้วค่อยขยับไปใช้สีและกระดาษสำหรับมืออาชีพเนาะ
พู่กันก็เหมือนกันแรกๆก็ซื้อผิดๆถูกๆ ซื้อมาก็ไม่ได้ใช้หรือใช้ไม่เป็น แนะนำ ให้ ซื้อแยก ค่ะ เอาขนาดที่พอเหมาะ กับเส้นสายหรือ แบบที่เราจะวาด
ส่วนมากตามแบบของรูปที่เราจะวาดหากมี รายละเอียดเล็กๆน้อยๆเยอะก็เอาพู่กันปลายแหลมเบอร์เล็กสุด หากวาดที่เป็นพื้นที่ใหญ่พู่กันใหญ่เหมาะสมกว่า
เราใช้แค่นี้
พอเราซื้อเป็นเซ็ตบางทีไม่ได้ใช้ด้วยซ้ำเราใช้สามถึงหกอันเท่านั้น ปลายแหลมปลายเฉียง ด้วยหนึ่งอัน
ขนาดดูตามเบอร์เอาค่ะ ตัวอย่างเราชอบดอกไม้ดอกเล็กๆ พู่กันใช้เบอร์ 4 และต่ำลงไปถึงเบอร์ 0 ค่ะ
พอมีไอเดียแล้วก็ อุปกรณ์ก็เอาจินตนาการออกมาจากหัวลงกระดาษเลยค่ะ ต้นไม้ ดอกไม้ คนสัตว์สิ่งของจะเป็นสีอะไรก็ตามใจเราเลย
เราขอบอกว่าหากเมื่อก่อนเราให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ เราคงได้ทำงานแบบนี้อย่างมีความสุขทุกวัน แต่วันนี้ก็ไม่สายไปที่จะหันกลับมาใส่ใจความฝันวัยจินตนาการของเรานะคะ
คิดในแง่ดี ตอนนี้เรามีเงินซื้อสีพู่กันกระดาษแล้ว รออะไรจริงหรือไม่ เตรียมอะไรสนุกๆทำก่อนเกษียณ พอถึงเวลาเกษียณแล้วเราคงเก่งขึ้นสอนลูกสอนหลานได้ อยู่คนเดียวก็ไม่เหงา จริงมั้ยคะ
วาดแล้วมาอวดกันได้นะ
เจอกันบทความต่อไป
เพจ ชีวิตเราใครใช้byครูยุ
เขียนและขายหนังสือชีวิตเราใครใช้
เพจชีวิตเราใครใช้byครูยุ
คนชอบพัฒนาตัวเอง กับชอบ วาดรูป ลองตามลิ้งค์ดูค่ะ👇
ชอบเขียน ได้นิยาย ก็แต่งนิยายเลยไปอ่านดูค่ะ นิยายแฝงข้อคิดของแม่ค้าต่างแดนกับความรัก ที่ไม่ง่ายนัก👇
#รับปรึกษาปัญหาความรักตัวเอง
#เป็นไลฟ์โค้ชเรื่องชีวิตและความรัก
#เป็นเชฟร้านกาแฟ
#กำลังฝึกเป็นนักเขียน
โฆษณา