1 เม.ย. 2022 เวลา 06:00 • ความคิดเห็น
10 อาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพมากที่สุด
1
อาหารแปรรูปอย่างอาหารขยะมีอยู่ทั่วไป ปริมาณไขมัน เกลือ และน้ำตาลที่มากเกินไปและไม่ดีต่อสุขภาพ อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพของคุณได้
1
และต่อไปนี้คืออาหาร10อย่าง ที่ควรหลีกเลี่ยงฮะ
1.ของหวานทอด
คุณควรหลีกเลี่ยงขนมทอดเหล่านี้ โดยเฉพาะที่เคลือบแป้งและมีน้ำตาลและไขมันสูง สิ่งเหล่านี้สามารถอุดตันหลอดเลือดแดงของคุณ นำไปสู่โรคหลอดเลือดสมอง เบาหวาน และหัวใจวายเมื่อเวลาผ่านไป
2.ชีสซี่ฟรายส์
เฟรนฟรายชีส เป็นเมนูยอดฮิต ที่หลายคนชอบกิน รวมถึงผม ยิ่งชีสเยอะๆโครตชอบ แต่กินเยอะๆคงไม่ดี ควรรับประทานอย่างพอเหมาะนะฮะ
3.กากหมู
เวลาก๋วยเตี๋ยวเรือสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือกากหมู
มันฟินเนาะ กากหมูกรอบๆ มันๆเค็มๆ เคี้ยวเพลิน😁
4.อาหารกระป๋อง
อาหารกระป๋องเป็นเมนูที่สะดวก หาทานง่าย แต่อาหารจำพวกนี้มันมีเกลืออยู่เป็นจำนวนมาก หากทานบ่อยๆคงไม่ดีต่อสุขภาพแน่ๆฮะ
5.ซีเรียล
พวกเราส่วนใหญ่มักจะเริ่มต้นวันใหม่ด้วยชามซีเรียล อย่างไรก็ตาม อาหารเช้าที่เลือกนี้ ในบางกรณี อาจมีส่วนผสมที่เป็นอันตรายมากมาย
ซีเรียลมักเติมสารกันบูด สารปรุงแต่งรส สีย้อมเทียม และน้ำตาลในปริมาณมาก (โดยเฉพาะสำหรับเด็ก) เพื่อให้มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น ตามบทความที่ตีพิมพ์ในวารสาร Journal of American Diabetic Association พบว่าธัญพืชที่จำหน่ายสำหรับเด็กมีน้ำตาล แคลอรี่ต่อกรัม คาร์โบไฮเดรต และโซเดียมมากกว่าซีเรียลอื่นๆ ที่ไม่เหมาะสำหรับเด็กฮะ
6. น้ำอัดลม
น้ำดื่มชนิดนี้เป็นที่โปรดปรานสำหรับหลายคน เครื่องดื่มเหล่านี้มีน้ำตาลที่ซ่อนอยู่ในปริมาณมหาศาล โค้กเฉลี่ยมีน้ำตาล 10 ช้อนชา ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มไดเอทด้วย แม้ว่าจะดูเหมือนว่าจะมีสุขภาพที่ดีมากกว่าเพราะมีแคลอรีน้อยกว่าเมื่อเทียบกับไขมันเต็มตัว อย่างไรก็ตาม มันมีสารให้ความหวานเทียมอยู่นะฮะ ดื่มน้ำเปล่าดีที่สุดฮะ เชื่อผม😁
7.เนื้อสัตว์แปรรูป
เนื้อสัตว์แปรรูปก็เป็นพวกลูกชิ้น ไส้กรอก นี่แหละฮะ
เพื่อเพิ่มสีสันของเนื้อสัตว์แปรรูปและให้อยู่ได้นานขึ้น ได้มีการปรับเปลี่ยนให้มีสารเคมีเจือปนและไนเตรต เนื้อสัตว์บางชนิดที่ผ่านกรรมวิธี เช่น ไส้กรอก ประกอบด้วยชิ้นส่วนของสัตว์ที่ไม่ต้องการ เศษอาหาร ไขมันและเกลือในปริมาณมาก การบริโภคเนื้อสัตว์แปรรูปมีความเสี่ยงต่อสุขภาพของเรา และอาจก่อให้เกิดมะเร็ง โรคหัวใจ และความดันโลหิตเพิ่มขึ้นได้
ผมเชื่อเหลือเกินว่าหลายคนชอบกิน ใช่ไหมฮะ
8.อาหารแช่แข็ง
ในยุคปัจจุบัน อาหารแช่แข็งเข้ามามีบทบาทกับมนุษย์เรามากขึ้น เพราะมันสะดวกและง่ายมาก เพียงแค่อุ่นในเตาไมโครเวฟ ก็ได้รับประทานกันแล้ว
แม้ว่าอาหารแช่แข็งจะสะดวกสำหรับคุณ แต่ก็มีคุณค่าทางโภชนาการเพียงเล็กน้อย ผู้ผลิตจึงเติมโซเดียมและสารกันบูดในระดับสูงเพื่อให้ผลิตภัณฑ์แช่แข็งเหล่านี้คงอยู่ได้นานหลายเดือนเลยล่ะฮะ
9.โดนัท
ขนมทานเล่นที่อร่อย และดูน่าทาน หากคุณกินโดนัททอดเหล่านี้ คุณจะบริโภคไขมันทรานส์และไขมันอิ่มตัวในปริมาณมาก โดนัทเป็นแคลอรี่ที่ว่างเปล่า (โดนัทช็อกโกแลตมี 350 แคลอรี่) แต่มีคุณค่าทางโภชนาการต่ำ
10. นักเก็ตไก่
อย่าหลงกลโดยคิดว่านักเก็ตไก่มีสุขภาพดีเพราะมีเนื้อไก่ นักเก็ตไก่มีเฉพาะอกไก่เท่านั้น ผู้ผลิตผสมเนื้อกับเศษซากที่เหลือและสารเพิ่มปริมาณ นักเก็ตเฉลี่ยมีคาร์โบไฮเดรตและไขมันมากกว่าโปรตีน 50%
หากคุณอยากกิน แนะนำทำนักเก็ตไก่เพื่อสุขภาพของคุณเองดีกว่าฮะ โดยใช้อกไก่ไม่ติดมัน หั่นเป็นชิ้นๆ แล้วชุบด้วยเกล็ดขนมปัง แทนที่จะกินนักเก็ตทอด น่าจะดีกว่านะฮะ
ทำไมของอร่อย มักมีผลเสียต่อสุขภาพนะ😁
ขอบคุณที่แวะมาอ่านนะฮะ
TopTen2
1/4/65
ผู้ติดตามvip 893
โฆษณา