1 เม.ย. 2022 เวลา 12:00 • ธุรกิจ
===FedEx เตรียมทดสอบโดรนส่งสินค้าอัตโนมัติปีหน้า===
FedEx เตรียมทดสอบการส่งสินค้าในวิธีการที่แตกต่างด้วยการเคลื่อนย้ายสินค้าระหว่างคลังผ่านโดรน โดยเตรียมเริ่มต้นทดสอบในปีหน้านี้ ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มความเร็วในกระบวนการจัดส่งสินค้าได้
ทาง FedEx ได้ร่วมทีมกับ Elroy Air ผู้พัฒนาโดรนขนส่งสินค้าแบบบินขึ้นและลงจอดในแนวตั้ง (Vertical Take-Off and Landing : VTOL) เพื่อขนส่งของระหว่างคลังสินค้าหรือศูนย์ส่งต่าง ๆ ด้วยการบินแบบอัตโนมัติ
Elroy Air ได้เปิดตัวโดรน Chaparral C1 ตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทเคลมว่าระบบไฟฟ้าไฮบริด (Hybrid-Electric System) จะสามารถบินได้ระยะสูงสุด 300 ไมล์ (ประมาณ 480 กิโลเมตร) และสามารถบรรทุกสินค้าได้หนักสูงสุด 500 ปอนด์ (ประมาณ 226 กิโลกรัม) ซึ่งโดรนจะมีมอเตอร์ไฟฟ้า 12 ตัวและ 12 ใบพัด โดยจากน้ำหนักที่บรรทุกได้นั้นแปลว่า FedEx อาจจะต้องใช้โดรนนี้จำนวนมหาศาลถ้าหากต้องการทดแทนการใช้เครื่องบิน
Credit : Elroy Air
FedEx โน้นไว้ด้วยว่าโดรน Chaparral C1 นั้นไม่ได้จำเป็นจะต้องมีโครงสร้างพื้นฐานอื่นโดยเฉพาะอย่างเช่นสนามบินหรือว่าสถานีชาร์จไฟฟ้าเฉพาะตัว ซึ่งยังเสริมด้วยว่าการปรับใช้โดรนนี้คือส่วนหนึ่งของเป้าหมายในการทำให้การดำเนินธุรกิจมีความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral) ภายในปี 2040
ทั้งนี้ บริษัททั้งสองได้มีความร่วมมือต่าง ๆ มาแล้วมากกว่า 2 ปี ซึ่งพวกเขาก็กำลังร่วมมือกันในเรื่องใบรับรองการใช้งานโดรน Chaparral C1 ได้ในเชิงพาณิชย์ต่อไป โดยการใช้งานโดรนเพื่อขนส่งอัตโนมัตินนี้จะช่วยทำให้ FedEx สามารถเคลื่อนย้ายสินค้าระหว่างศูนย์หรือคลังสินค้าได้มีประสิทธิภาพมากกว่าการขนส่งภาคพื้นอย่างแน่นอน
#CARGO #DRONE #FEDEX #FLIGHT
โฆษณา