1 เม.ย. 2022 เวลา 09:27 • การศึกษา
"บวช" เพื่อสืบต่ออายุพระพุทธศาสนา..
บวชเพื่อสืบต่ออายุพระศาสนา
ผู้ที่ได้ทำบุญ เป็นเจ้าภาพบวชสามเณร จะรวยทั้งภายนอกและภายใน ทั้งโลกียทรัพย์และอริยทรัพย์ และต่อไปจะได้บวช 2 ชั้น ได้บวชทั้งภายนอก ภายใน สละทรัพย์ก็จะได้ทรัพย์สมบัติ ได้อริยทรัพย์ จะได้ทั้งอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณธนสาร บริวารสมบัติ ได้หมดเลย
ซึ่งการบวชเป็นการต่ออายุพระพุทธศาสนา อายุขัยเราก็จะยืนยาวขึ้นอีก แล้วก็ได้มีส่วนในบุญทุก ๆ บุญ กับสามเณรทุก ๆ รูป เลย การบวชสามเณรในครั้งนี้ อยู่ในสายตาของชาวสวรรค์ เทวดาทุกชั้น ต่างก็เลื่องลือกล่าวขวัญ โจษจัน กันต่อ ๆ ไป
วิมาน และทิพยสมบัติ ของผู้ที่เป็นเจ้าภาพบนสวรรค์จะสว่างไสว เทวดาจดจำ รายชื่อเจ้าภาพทุกคน ก็ไปอยู่ในวงสนทนาของชาวสวรรค์อีกด้วย ชาวสวรรค์ต่างก็รู้จักผู้ที่เป็นเจ้าภาพบวชสามเณรทุกคน
เห็นภาพในอดีตแล้วปลื้ม คนมาสั่งสมบารมีกันเยอะ ช่วงนี้ก็เป็นช่วงของการอบรม ทุกปี เราเริ่มมาตั้งแต่ปี 2515 รุ่นแรกเดือนมีนาคม เมษายน ถึงต้นพฤษภาคม จนกระทั่งเปิดเทอม อบรมเรื่อยมาทุกปี
บวชเพื่อป้องกันใจ ไม่ขุ่นหมอง
ปีนี้โครงการอบรมบวชสามเณร วันนี้เป็นวันแรกที่เริ่มมาสมัครบวช จะเริ่มโครงการอบรม 9 เมษายน อบรม 1 เดือน ช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อน พอถึงวันที่ 9 พฤษภาคม ก็จบการอบรมพอดี
เห็นการอบรมนี้แล้ว เด็ก ๆ เยาวชนของเรา ต้องมีภูมิต้านทาน ต้องมีวัคซีนแห่งศีลธรรม เพราะว่าสิ่งที่เป็นเชื้อโรคกับเด็ก มันมารอบทิศเลย โดยเฉพาะสื่อโซเชียลมากันเยอะรอบทุกทิศทาง พ่อแม่ผู้ปกครองก็ไม่ได้อยู่กับลูกหลานเราตลอดเวลา
กลายเป็นว่าลูกหลานของเรา อยู่กับโซเชียลตลอดเวลา แล้วในสื่อโซเชียลออนไลน์ต่าง ๆ มันมีทั้งสีดำ ทั้งสีเทาเยอะเหลือเกิน ถ้าหากว่าลูกหลานของเราไม่มีภูมิต้านทาน เชื้อโรคสิ่งที่ไม่ดีทั้งหลาย มันเข้าไปในใจของเยาวชนลูกหลานเราได้ง่าย
แต่ถ้าหากว่าเราฉีดวัคซีนให้เขา ให้เขามีภูมิต้านทาน ให้เขารู้ว่าอะไรถูก อะไรผิด อะไรดี อะไรไม่ดี อะไรควร อะไรไม่ควร อันนี้สำคัญ แล้วเขาจะได้ป้องกันตัวเขาเองได้
ไวรัส covid-19 ที่มองไม่เห็น เพราะเล็กมาก อยู่ในอากาศที่กระจายไปทั่ว จนกระทั่งมีข้อแนะนำว่า ให้เป็น social distancing คือการอยู่ห่าง ๆ กัน เพราะมันจะเป็นสื่อนำเชื้อโรคไปให้กับคนที่เรารัก โดยไม่ทันระวังตัว แล้วก็มีการฉีดวัคซีนเพื่อให้เรามีภูมิคุ้มกัน ป้องกันในระดับหนึ่ง
โครงการบรรพชาสามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย
เด็ก ๆ ลูกหลานของเราก็เหมือนกัน ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูร้อน เราจะอยู่ที่บ้าน ไม่ได้ไปโรงเรียน แต่มีบางคนก็ไปเรียน เชื้อโควิค 19 ที่กระจายอยู่ทั่วเลย แม้จะเล็กยังไงก็ตาม มันก็มีตัวมีตนมองเห็นได้ด้วยกล้องที่ละเอียดมาก ๆ แต่ว่าคุณธรรมศีลธรรมมันมีอยู่ มันก็มองไม่ค่อยเห็น แต่รู้ว่ามี ต้องอบรม ต้องให้ภูมิต้านทานกับลูกหลานของเรา
ในฤดูนี้มีการอบรม เรามีลูกหลาน หรือว่าเราเป็นห่วงเยาวชนของเรา ก็ส่งมาให้อบรมกันที่วัดพระธรรมกาย หรือที่ศูนย์อบรมเยาวชนต่าง ๆ ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ใครอยู่ใกล้ศูนย์ไหน สะดวกวัดไหนก็ส่งไป ให้ลูกหลานไปอบรมที่ศูนย์นั้น
วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม พุทธศักราช 2565
ขอขอบคุณ ภาพดีๆ 072 , เพจการบ้าน
โฆษณา