1 เม.ย. 2022 เวลา 12:03 • การ์ตูน
อนิเมะ | โคทาโร่อยู่คนเดียว (2022)
8.8 / 10 คะแนน
ความยาว 10 ตอน ตอนละประมาณ 27 นาที
เมื่อหนูน้อยโคทาโร่ตัดสินใจย้ายมาอยู่อะพาร์ตเมนต์เก่า ๆ ตามลำพัง คาริโนะ นักเขียนการ์ตูนข้างห้องจึงจำใจต้องเข้ามาดูแลจนเกิดเป็นความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นในเรื่องราวชีวิตประจำวันแสนสุขปนเศร้าที่จะทำให้เราจดจำไม่รู้ลืม
🎬 REVIEW :
- ผมว่ามันคือเมะดราม่าที่ขับเคลื่อนด้วยคอมเมดี้
- เป็นการ์ตูนสั้น ใน 1 ตอนจะแบ่งเป็นตอนย่อย ๆ
- เล่าเรื่องราวชีวิตประจำวันธรรมดาผ่านมุมมองของเด็กที่ต้องอยู่ลำพัง
- ทุกตอนจะมีเรื่องให้เราสะอึกจากคำพูด ความคิด หรือการกระทำของโคทาโร่
- เป็นความดราม่าที่ทำผมน้ำตาคลอได้เรื่อย ๆ
- ดีตรงที่เมะจะไม่ขยี้ปม แต่จะมุ่งไปที่การมูฟออนของตัวโคทาโร่มากกว่า
- และในทุกตอนจะแทรกมาด้วยมุขตลกหน้าตายสไตล์โคทาโร่
- โคทาโร่อยู่คนเดียวเลยเป็นเมะดราม่าที่ไม่หนักมาก สามารถดูไปยิ้มไปน้ำตาเล็ดไปได้
- เหมือนยาขมที่เคลือบน้ำหวานเอาไว้
- โคทาโร่จะมีความคิดเป็นผู้ใหญ่ แต่ก็ยังมีหัวใจที่ยังเป็นเด็ก
- ซึ่งเสน่ห์ของเมะเรื่องนี้ก็มาจากความคิดรวมถึงการกระทำของโคทาโร่เนี่ยแหละครับ
- ดูแล้วคุณจะรักไอ้เด็กนี่
- ถ้าดูเอาสาระ เราก็สามารถเรียนรู้หลายอย่างจากโคทาโร่ แล้วแต่ว่าจะจับประเด็นไหน
- ส่วนตัวละครผู้เช่าคนอื่นก็มีซีนดี ๆ ไม่น้อย สร้างสีสันให้เมะได้ดีเลย
- เรียกได้ว่าตัวหลักทุกคนน่าจดจำหมด
- และจริง ๆ แล้วตัวประกอบในเรื่องก็ถูกวางบทมาได้น่าจดจำไม่แพ้ตัวหลักเลย (แค่แอร์ไทม์มันน้อยกว่า)
- เรื่องลายเส้นผมชอบนะ ถึงจะมีงานเผาให้เห็นบ้าง แต่ส่วนตัวมองข้ามได้
- เป็นเมะที่ทำให้ผมตั้งใจดู Ending ของแต่ละตอนได้
- จะจำจดชื่ออนิเมะไว้ไปแนะนำคนอื่นในอนาคตแน่นอน
🎬 สรุป :
ผมรักการ์ตูนเรื่องนี้ครับ 55 เป็นการ์ตูนน่ารัก ๆ ที่นั่งดูแล้วยิ้มกับสลดสลับกันไป ตัวเนื้อเรื่องอาจจะดูเป็นเรื่องชีวิตประจำวันธรรมดาทั่วไปแต่การถ่ายทอดโลกผ่านสายตาของโคทาโร่คือเสน่ห์ที่แบกเรื่องนี้เอาไว้ครับ น้องน่ารักมาก เก่งมาก แล้วก็น่าสงสารมาก ที่สำคัญผมชอบการที่เขาคงความฟิลกู้ดของเมะไว้ได้ดีมาก ถึงแม้ว่ารายละเอียดในแต่ละตอนจะเป็นเรื่องที่น่าสลดใจสุด ๆ มันสะเทือนใจจริงครับแต่โคทาโร่คุงจะไม่ปล่อยให้เราต้องจมอยู่กับความเศร้านั้น มีอีกกี่ซีซั่นก็จะตามดูครับ บอกเลย
🎬 รับชมได้ที่ : Netflix (https://www.netflix.com/th/title/81275353)
โฆษณา