1 เม.ย. 2022 เวลา 14:49 • ธุรกิจ
-- จะก้าวไปข้างหน้าได้ต้อง 'ลงมือทำ' เพราะการคิดนั้นสำคัญครับ แต่คงจะไม่มีทางสำเร็จได้ ถ้าขาดการ 'ลงมือทำ' --
ทุกคนครับ ทุกคนว่าความสำเร็จเกิดขึ้นจากอะไรบ้าง? การคิดอย่างรอบคอบ การคิดอย่างเป็นระบบ การคิดอย่างฉลาด แน่นอนว่าการคิดนั้นสำคัญครับ แต่คงจะไม่มีทางสำเร็จไปได้ ถ้าขาดการ 'ลงมือทำ'
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการบริหาร นั่นก็สำคัญที่การลงมือทำ กับการขายก็เหมือนกัน ความสำเร็จของของการขายสินค้า 10% นั้นมาจากกลยุทธ์ ส่วนอีก 90% มาจากการลงมือทำทั้งนั้น การลงมือทำ อย่างจริงจังและทุ่มเท คือกุญแจแห่งความสำเร็จที่แท้จริง
บ่อยครั้งเรามักจะกลัวอยู่เสมอ กลัวเพราะไม่รู้ว่าจะทำได้มั้ย กลัวว่าถ้าทำลงไปคนอื่นจะคิดยังไง กลัวอย่างงั้นอย่างงี้ ความกลัวที่มีมันจะไปปิดกั้นความหวังของเราครับ ทำให้ในช่วงเวลาที่อยากพูดว่า "ใช่" เรากลับพูดคำว่า "ไม่" ออกไป
1
ไม่มีเวลาจะมากลัวแล้วครับ หยุดความกลัวไว้ตรงนี้ แล้วลองทำในสิ่งที่ไม่เคยทำดู อย่ายอมแพ้ให้กับเรื่องที่ยากและอันตราย การทำธุรกิจบางทีเราต้องเลือกอะไรยากๆ บ้าง เพราะถ้าเราเลือกอะไรง่ายๆ อย่างเดียว คู่แข่งไล่กวดนิดเดียวก็ถึงตัวเราแล้วครับ
1
การลงมือทำอะไรซักอย่าง ต่อให้เป็นแค่การลองผิดลองถูก ก็ยังถือว่าฉลาดกว่าอยู่เฉยๆ ครับ :)
source: หนังสือ เราจะเป็นคนที่คิดสร้างสรรค์ได้อย่างไร
#torpenguin #ต่อเพนกวิน #ลงมือทำ #พัฒนาตัวเอง #ธุรกิจ #ทำธุรกิจ #อยากทำธุรกิจ #เริ่มทำธุรกิจ #เทคนิคร้านอาหาร #เปิดร้านอาหาร #ความรู้ร้านอาหาร #ร้านอาหาร #marketing #business #restaurant #restaurantmanagement
.
.
ติดตาม Torpenguin - ผู้ชายขายบริการในช่องทางอื่นๆได้ที่
.
Facebook : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Youtube : Torpenguin
Blockdit : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Twitter : Torpenguin
Instragram : torpenguin
TikTok : torpenguin
ติดต่องาน E-mail : torpenguin.channel@gmail.com
โฆษณา