1 เม.ย. 2022 เวลา 16:00 • นิยาย เรื่องสั้น
🚌เรื่องเล่าเล็กๆน้อยๆ (ประสบการณ์บนรถเมล์) เรื่องที่ใครๆก็น่าจะเคยเจอ 08/05/2562😁
ช่วงเย็นหลังเลิกงานวันหนึ่งฉันขึ้นรถเมล์ ซึ่งมีคนขึ้นเยอะมาก ไม่รู้ว่ารถขาดช่วงไป หรือรถติดนาน
พอขึ้นรถเมล์ก็ยืนสิคะ จะรออะไร ที่นั่งเต็มจ้า ขณะที่ฉันยืนโหนรถเมล์พร้อมกับใส่หูฟัง ฟังเพลงอยู่นั้น
สายตาเจ้ากรรมก็เหลือบไปเห็นคน 2 คน ที่นั่งอยู่ข้างหน้าฉัน
คนแรกคือผู้หญิงผอมสวย ส่วนอีกคนคือผู้ชายร่างอ้วน ทั้ง 2 คนนั่งอยู่ข้างๆกัน ด้วยความอ้วนของผู้ชายแขนของเขาเกินพนักพิงของตัวเอง จนแขนของเขาไปโดนแขนของหญิงผอมสวย
แต่ไม่รู้ว่าแขนของชายอ้วนอาจจะเปียกชุ่มไปด้วยเหงื่อรึป่าว เพราะเห็นหญิงผอมสวย ทำสีหน้าแหยะๆ แล้วนำกล่องเล็กๆกล่องหนึ่งในถุงที่ถือไว้ในมือขึ้นมาคั่นระหว่างแขนของเธอ และชายอ้วนคนนั้น
แรกๆชายอ้วนก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะมัวแต่เล่นโทรศัพท์ แต่เมื่อรถเมล์แล่นไปเรื่อยๆ กล่องเล็กๆนั้นก็คงเบียดชายอ้วนตลอดทาง
เวลารถเบรกที กล่องเล็กๆก็ไปดันแขนชายอ้วนที ซึ่งชายอ้วนเริ่มไม่พอใจ มองหญิงผอมสวยนั้นด้วยหางตาเป็นช่วงๆ คงมีความหมายเป็นนัยๆว่า”รังเกียจฉันมาก ก็ไปนั่งที่อื่นสิ”
แต่หญิงผอมสวยก็มองด้วยหางตากลับไปแบบไม่เกรงกลัว มีความหมายเป็นนัยว่า “เชอะ... ถึงหล่อนจะอ้วน เหงื่อชุ่มไปทั้งตัว แต่ฉันไม่กลัวหรอกนะ เพราะฉันมีกล่องน้อยไว้กั้นแขนและเหงื่อหล่อนไว้อยู่”
อิอิ นี่คือสิ่งที่ฉันคิดเล่นๆในหัวเพลินๆระหว่างการเดินทางอันแสนน่าเบื่อเฉยๆนะจ๊ะ...จบ
🙏🙏 ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ 😜
โฆษณา