2 เม.ย. 2022 เวลา 02:24 • ความคิดเห็น
💌 ความน่ารักในการทำงาน💌
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวานหลังจากที่เราไปดูแลการขายทอดตลาดเสร็จ ก็ได้เจอคุณยายกับหลานชาย ดูงงๆกับขั้นตอนของสบค.อยู่ มาถามเราว่าใบคำร้อง เอาที่ไหน เราก็หยิบให้ แกถามว่าต้องเขียนยังไง เราถามว่าต้องการติดต่อเรื่องอะไร ยายตอบมาดูสำนวน พร้อมยื่นหมายยึดทรัพย์ให้เรา เราก็ช่วยเขียนให้ ถามว่าในหมายนี้ มีใครเป็นอะไรในคดีไหม ยายบอกไม่มีชื่อยาย มีชื่อหลาน เป็นทายาทผู้ตายที่เป็นจำเลย เราก็โอเค เขียนให้ไป แกอยากรู้ยอดหนี้ อยากเจรจากับเจ้าหนี้ ยังไม่อยากให้ยึด ขอให้น้องเรียนจบก่อน น้องมีน้องสาวอีกคน 9 ขวบ พ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้ว มีเงินที่ได้จากพ่อแม่เสียนิดหน่อย น่าจะพอให้น้องเรียนจบหางานทำได้ ฟังแล้วก็แบบ เออช่วยๆแกเขียนไป เสร็จแล้วก็ให้เอาไปยื่นจนท. รับบัตรคิวรอเรียก แล้วยายก็อวยพรกันยกใหญ่
คิดเลยว่าถ้าวันนึ่งเราต้องไปตั้งเรื่องยึดบ้านคนอื่นเขาเราจะไหวไหมวะ
อีกแง่มุม อยากฝากถึงคนที่กำลังจะตัดสินใจ ซื้อทรัพย์สินชิ้นใหญ่ มีมูลค่ามาก และภาระในระยะยาวว่าควรวางแผนให้รอบคอบ เพราะไม่มีใครรู้ว่าวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เพียงแต่คิดหาทางป้องกัน ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อตัวเองและครอบครัว ทุกคนที่เรารักได้มากที่สุด น่าจะเป็นทางเลือกดีที่กว่า💌
โฆษณา