2 เม.ย. 2022 เวลา 05:13 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
When the Camellia Blooms…คนเราจะเป็นปาฏิหาริย์แก่กันได้ไหม
When the Camellia Blooms ซีรีส์เกาหลีที่เราจัดให้อยู่ในหมวดฟีลกู๊ดเรื่องหนึ่ง ต้องบอกก่อนว่าตอนแรกไม่ได้คิดดูเรื่องนี้หรอกค่ะ เพราะนางเอกไม่ใช่ไทป์ที่เราชอบ แม้เราจะรู้ว่า กงฮโยจิน เป็นนักแสดงยอดฝีมือคนหนึ่งในเกาหลีก็ตาม แต่คงเพราะจังหวะเวลามันได้ ทำให้เราตัดสินใจดูและรู้สึกผิดนิด ๆ ที่ดูช้าไปหน่อย
-- รีวิวซีรีส์เกาหลี --
When the Camellia Blooms เป็นเรื่องราวของแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ย้ายมาตั้งรกรากในเมืองแห่งหนึ่งด้วยการเปิดร้านเหล้า จากแบ็กกราวด์ของเธอก็เป็นไปตามสูตร ผู้หญิง+ไม่ได้แต่งงาน+มีลูก+เปิดร้านเหล้า ทำให้เธอถูกชาวบ้านแถวนั้น โดยเฉพาะเจ๊ผู้หญิงเขม่นหน่อย ๆ แต่เธอก็สู้อดทนและทำงานหาเงินเพื่อเลี้ยงดูลูก เรื่องราวของเธออยู่ในสายตาของตำรวจหนุ่มคนหนึ่งที่ถูกลดตำแหน่งและย้ายกลับบ้านเพราะความใจร้อน เรื่องราวการต่อสู้ของผู้หญิงสู้ชีวิตแต่ชีวิตสู้กลับคนหนึ่ง จึงเริ่มต้นขึ้น พร้อม ๆ กับการตามหาตัวฆาตกรต่อเนื่องที่จู่ ๆ ก็กลับมาอีกครั้งในรอบ 5 ปี
อ่านพล็อตดูแล้ว ไม่น่าจะเข้ากันได้เลยนะคะ เพราะไม่น่าเชื่อว่าซีรีส์ที่มีผู้หญิงเป็นตัวนำ จะมีเรื่องราวการฆาตกรรมเข้ามาเกี่ยวข้องได้ แต่ต้องยอมรับเลยว่าเค้าตัดต่อดีจริง ดีจนทำให้เราดูตอนแรกจบก็ตัดสินใจดูต่อเลย เรื่องนี้สอดแทรกทัศคติที่สังคมเกาหลีส่วนใหญ่มีต่อคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเอาไว้ได้ดีทีเดียวค่ะ ดูแล้วรู้เลยว่าผู้หญิงยังต้องต่อสู้กับอะไรหลาย ๆ อย่างมากกว่าผู้ชายจริง ๆ แถมนางเอกของเราเลือกเปิดร้านเหล้า ก็ยิ่งทำให้ตัวตนของเธอถูกมองในแง่ลบเพิ่มขึ้นไปด้วย ออกแนวตั้งแง่ไว้ก่อนว่าผู้หญิงที่เปิดร้านเหล้าเป็นผู้หญิงไม่ดี
เราไปหาข้อมูลมา When the Camellia Blooms เรตติ้งได้สูงมาก ๆ ค่ะ ทำให้เรื่องมีถึง 20 ตอน ซึ่งเราว่ามันมากไปหน่อย ในช่วงท้าย ๆ เลยแอบเลื่อนผ่านไปบ้าง ยิ่งช่วงที่แม่พระเอกกีดกันไม่อยากให้พระเอกรักกับนางเอกเพราะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวนี่เป็นอะไรที่น่าเบื่อมากเหมือนกัน แต่ก็เป็นความน่าเบื่อที่ยังต้องดูแหละ เพราะเราเข้าใจเหตุผลของทุกตัวละคร จุดเด่นอีกอย่างของเรื่องนี้คือ นักแสดงทุกคนแสดงดีมาก ๆ คนที่โดดเด่นมาก ๆ เรายกให้ คังฮานึล พระเอกในเรื่องเลยค่ะ
ในบ้านเรา ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้แมสมากนักค่ะ ด้วยเนื้อเรื่องที่มันไม่ได้ชวนฝันหรือฟินมากนัก แต่ก็พอหารีวิวอ่านได้บ้างและส่วนใหญ่มักจะบอกให้ดูเพราะมันดีจริง ๆ อ่านหลังเขาก็ขอเป็นอีกเสียงหนึ่งที่ขอชวนให้ทุกคนดูถ้ามีโอกาสนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา