2 เม.ย. 2022 เวลา 06:24 • ไลฟ์สไตล์
"การคิดบวกไม่ใช่การหลอกตัวเอง
แต่มันเป็นการเพิ่มพลังใจให้ตัวเองต่างหาก
เพราะความคิดบวกนั้นเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่เสมอ"
“กำลังใจที่ดี ย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง” โดยเฉพาะสถานการณ์ โรคระบาด โควิด 19 และสภาวะเศรษฐกิจที่กำลังย่ำแย่อยู่ในขณะนี้ ดังนั้นการสร้างกำลังใจจึงเป็นสิ่งที่ถูกต้องทั้งยังเป็นผลให้ทุกอย่างที่ลงมือทำสามารถประสบผลสำเร็จได้ดังคำกล่าวข้างต้นอีกทั้งยังเป็นสิ่งที่กระตุ้นเตือนใจให้สามารถผ่านอุปสรรคนานับประการอีกด้วย
ดังนั้นทุกวิกฤติที่เราจะผ่านไปได้ก็คือกำลังใจที่เกิดขึ้นกับตนเอง ในบทความนี้เรามี 6 แนวทาง สร้างกำลังใจให้เป็นบวกมาฝากค่ะ
1.สร้างวินัยให้ตัวเอง โดยรู้จักปฏิเสธตนเองในสิ่งที่ทำแล้วจะเกิดผลเสียได้ ดังนั้นจงแสดงการกระทำและใช้คำพูดแต่เฉพาะที่จะทำให้เกิดผลดีจะดีกว่า
2.เชื่อมั่นในตนเอง แต่ต้องรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นด้วย และมีความเป็นตัวของตัวเองสามารถตัดสินใจในเรื่องต่างๆด้วยตนเองได้
3.หลีกเลี่ยงสิ่งที่จะทำให้จิตใจขุ่นมัว ต้องรู้จักระงับความโกรธ ความกลัว ความพยาบาท และความวิตกกังวลให้ได้
4.มองโลกในแง่ดี ฝึกให้ตนเองมีอารมณ์ขันและคิดแต่สิ่งดีๆในแต่ละวัน
5.มีเป้าหมายในการทำงาน โดยทำงานอย่างมีความสุข ขยันขันแข็งมี
ความมานะพยายาม ยินดีและพอใจในตำแหน่งหน้าที่ปัจจุบันของตนเอง
6.มีสติอยู่เสมอ โดยทำจิตใจให้มั่นคงและฝึกให้มีสมาธิอยู่ตลอดเวลา
เชื่อว่าแนวทางทั้ง 6 วิธีนี้จะช่วยให้มีกำลังใจและเป็นพลังในการต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรคต่อไป ถึงแม้บางครั้งอาจมีเรื่องแย่ๆที่ไม่ทันคาดคิดเกิดขึ้นโดยที่ไม่ทันตั้งตัว เช่น วิกฤติระบาดของโรค โควิด 19 สภาวะเศรษฐกิจที่กำลังย่ำแย่ขณะนี้ก็ตาม หวังว่าแนวทางทั้ง 6วิธีดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ให้แก่คุณอย่างที่ผู้เขียนมุ่งหวังไว้นะคะ
โฆษณา