2 เม.ย. 2022 เวลา 10:28 • ปรัชญา
บางครั้งเราก็"ให้"ของขวัญด้วยการ"ทิ้ง"
2
อยากได้อะไรเป็นของขวัญ
คำถามที่ใครๆก็คงอยากได้​ และคงตอบได้ไม่ยาก​ ก็ในเมื่อ​wish listนั้นมีอยู่มากหลาย
แต่นั่งนึกอีกที... แม้เราจะได้ของทุกสิ่ง​ที่ต้องการ เราจะมีความสุขจริงๆหรือ​🤔
บางคนอาจตอบว่าใช่
บางคนอาจพบว่าไม่ใช่
ทบทวนชีวิตที่ผ่านมา เราต่างได้รับในสิ่งที่ต้องการมามากมาย แล้วมันก็สุข.. ชั่วคราว
หรือหากไม่ได้มาก็ทุกข์
แล้วก็เริ่มต้องการสิ่งใหม่
...พอได้มา แล้วมันก็สุข.. ชั่วคราว
แล้วก็อยากได้สิ่งใหม่ วนๆไปอยู่อย่างนั้น
ัดังไอน์สไตน์กล่าวไว้​ คนบ้าเท่านั้นที่คาดหวังผลลัพธ์​ใหม่​ ด้วยวิธีการเดิมๆ
1
Cr: sevenquotes.com
อืมม.. ทีนี้ลองปรับจูนภายในใจเราใหม่
คิดแต่อยากได้มาตลอด​ ลองมาคิดดูใหม่ว่า
อะไรที่มันเหนี่ยวรั้งชีวิตเราไว้อยู่บ้าง
ลีนหุ่นมามากแล้ว
ลีนชีวิตดูบ้างคงจะดีไม่น้อย
#ไม่ใช่สิ่งนี้หรอกหรือความสวยงามของชีวิต🌹
3
ทิ้งไปนะ​ เพราะการทิ้งไม่ยากหรอก​
การคิดว่าจะทิ้งอะไรต่างหากที่ใช้เวลา​
ลองมาสำรวจตัวเองดู👇
1.ทิ้งในเชิงรูปธรรม​ ทิ้งของที่ไม่ใช้แล้ว​ ง่ายๆเลย​ พื้นที่ที่ปลอดโปล่งจะช่วยให้พลังงานของคุณดีขึ้น
2.ทิ้งในเชิงนามธรรม​ ทิ้งนิสัยที่อยากปรับปรุงออกไปให้ได้สักอย่าง​ อย่างเดียวพอ​ ลองทำให้ได้​นะ เก็บชัยชนะเล็กๆไปเรื่อยๆ​ มันจะก่อตัวเป็นคลื่นพลังงานลูกใหญ่ได้ในวันนึง​ อย่าถามนะคะควรเริ่มจากนิสัยอะไร เพราะมีแต่ตัวคุณเองเท่านั้นแหล่ะที่จะรู้​ และลงมือทำซะ
1
3.ทิ้งคนที่คอยดึงให้พลังงานคุณต่ำลง​ หลีกเลี่ยง​ ออกห่างจากบุคคลพลังงานลบนั้นซะ​ นอกเหนือจากพ่อแม่พี่น้องญาติ​โยม​ ทั้งหลาย​ ใครที่ควรใช้เวลาด้วย
คิดดีๆด้วยใจเป็นกลาง​ ไม่ตัดสิน​ ไม่อคติ​
อย่าลืมว่าเราคือค่าเฉลี่ยของ5คนที่เราใช้เวลาด้วยมากที่สุด​
เพราะฉะนั้น..จงเลือกดีๆ
1
ลองทำชีวิตให้เบา​ เริ่มต้นง่ายๆ​ แล้วเมื่อวันนึงวันนั้นวันที่เราสัมผัสได้ถึงความเบา​ เราจะไม่อยากกลับมามีชีวิตที่หนักอึ้ง​อีกเลย เชื่อเถอะ
บางที การ"ให้" ของขวัญตัวเอง ด้วยการ"ทิ้ง"
ก็ไม่เลวเหมือนกัน
4
วันนี้คุณให้ของขวัญตัวเองบ้างหรือยัง🎁
💐💐💐 ใช้ชี​วิตให้สนุก​ หมั่นอ​อกกำลังกาย​
และ​อยู่กับ​ธรรมชาติ​มาก​ๆ​
~~เอพริล​🧡
#ไม่ใช่​สิ่ง​นี้​หรอก​หรือ​ความสวยงาม​ของชีวิต​🌹
โฆษณา