2 เม.ย. 2022 เวลา 17:10 • คริปโทเคอร์เรนซี
เติมกาวด่วน! เพราะโปรเจกต์นี้อาจพลิกชีวิตคุณไปตลอดกาล “Ultiverse”!
6
จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อกระแสหลักแห่งโลกคริปโตฯทั้งสามไหลมาบรรจบกัน และให้กำเนิดโปรเจกต์ที่มีชื่อว่า “Ultiverse” ขึ้นมา!?
1
1. Metaverse - หนึ่งในกระแสหลักแห่งโลกคริปโตฯ กับคอนเซปต์การเชื่อมทุก Platform เอาไว้ด้วยกัน เสมือนกับมีประตูวาร์ประหว่าง Platform ให้เราสามารถโอนย้ายทรัพย์สินที่แทบไม่มีค่าให้โลกนึง ข้ามไปอีกโลกนึงที่ทรัพย์สินนั้นมีค่ามหาศาลได้
3
2. Web 3.0 – กระแสหลักที่สองแห่งโลกคริปโตฯ กับคอนเซปต์แห่งอนาคตที่ไร้ศูนย์กลาง เมื่อทุกคนสามารถ Interact กับ Web 2.0 Platform ในขณะที่เป็นเจ้าของ Platform นั้นไปด้วย
1
3. GameFi – กระแสหลักแห่งโลกคริปโตฯที่สาม กับคอนเซปต์ที่ว่า เราทุกคนสมควรได้ความความสุข ความสนุกสนาน ไปพร้อมๆกับการสร้างรายได้
1
เมื่อองค์ประกอบทั้งสามผนวกเข้าด้วยกัน สิ่งที่เกิดขึ้นคือนวัตกรรมใหม่ที่ถูกเรียกกันว่า “MetaFi”
2
MetaFi เป็นการเล่นคำโดยผสม 2 คำเข้าด้วยกันคือ Metaverse กับ Decentralized Finance (DeFi) หรืออีกนัยหนึ่ง MetaFi คือโลกเสมือนจริงที่ให้เราสามารถทำธุรกรรมบนนั้นได้ และการทำธุรกรรมจะเป็นแบบไร้ศูนย์กลาง
MetaFi เป็นนวัตกรรมใหม่ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมได้ผ่านสภาพแวดล้อมที่เป็นโลกเสมือนจาก Meta Data ของ NFT ควบคู่ไปกับ Fungible Token ที่เป็น Governance Token ซึ่งเป็นเหมือนสกุลเงินหลักของโลกเสมือน
1
สรุปแบบเข้าใจง่าย Ultiverse คือ The Sandbox แต่กราฟฟิกอลังการงานสร้างมากกว่านั่นเอง
2
แล้วอะไรคือสิ่งที่ทำให้ Ultiverse น่าสนใจกว่าโปรเจกต์อื่น?
1
1. Ultiverse มีทีมงานทั้งที่เป็น Game Developer และ Artist กว่าร้อยคน ซึ่งมีประวัติผลงานเคยทำงานที่ Gameloft, Blizzard, Ubisoft, และ Tencent ถ้าพูดถึงเกมที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ทีมงานเหล่านี้เคยพัฒนาเกมชื่อดังอย่าง Prince of Persia, Assassin’s Creed, และ Elden Ring
2
2. Ultiverse มีเมือง Terminus City เป็นศูนย์กลางที่ทุกคนบน Ultiverse จะสามารถซื้อ-ขาย NFTs, แลกเปลี่ยน NFTs, หรือแม้แต่การนำ NFTs ออกมาอวดกัน อีกทั้งเมือง Terminus City ยังเป็นศูนย์รวมการเข้าถึง DeFi Platform และ Marketplace ทำให้เราสามารถทำธุรกรรมต่างๆได้บนสภาพแวดล้อมแบบโลกเสมือน สร้าง Ecosystem ที่เป็น “All-In-One Platform”
2
3. NFTs (เราจะคุ้นเคยกับคำว่าไอเทมในเกมมากกว่า) จากแต่ละเกมบน Ultiverse จะสามารถใช้งานร่วมกันได้ ลองนึกภาพว่าเราสามารถใช้อาวุธจากเกม God of War บนเกม Sekiro ได้สิ น่าสนใจไหม? และแน่นอนว่า NFTs ที่เราหามาได้ หากเราไม่ได้ใช้ เราสามารถนำไปขายเพื่อแลกเหรียญ Governance Token ที่ Marketplace ได้อีกด้วย
2
4. จะมีเกมอีกมากมายที่เข้ามาเชื่อมต่อกับ Terminus City โดยเกมที่กำลังพัฒนาอยู่ตอนนี้มีชื่อว่า Endless Loop
1
Endless Loop คือเกมแนว MMORPG ที่จะให้เราและชาวแก๊งร่วมกลุ่มกันเข้าไปตะลุยจักรวาลเพื่อไขปริศนาลับของแต่ละจักรวาล ซึ่งภายในเกมจะมีทั้งโหมด PVE(ตะลุยด่าน) และ PVP(ผู้เล่นสู้กันเอง) ทั้งสนุกสุดมันส์แถมยังสร้างรายได้ในเวลาเดียวกัน
1
เกมที่กำลังพัฒนาถัดมาคือ Dark Fantasy ซึ่งยังไม่มีรายละเอียดมากนัก แต่บอกได้อย่างนึงว่า เกมทุกเกมจะเป็นเกมระดับ AAA แน่นอน
2
5. เกมบน Ultiverse จะเป็นเกมที่เน้นตีตลาด Desktop PC ซึ่งยังไม่มี GameFi Project เจ้าไหนลงมาลุยในตลาดนี้มากนัก เพราะมีงาน Animation และ Graphic ต่างๆต้องใช้งบประมาณค่อนข้างสูงและระยะเวลาค่อนข้างนาน โปรเจกต์ Ultiverse จึงต้องเทียบรุ่นกับ GameFi Project ที่เน้นตีตลาดผู้เล่น PCเหมือนกัน ซึ่งในปัจจุบันตอนนี้มี Illuvium และ Big Time และทั้งสองเกมนี้ “ไม่ได้เป็น Metaverse” ทำให้โปรเจกต์ Ultiverse ถือว่ากินขาดตราบใดที่ยังไม่มีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาร่วมแจมในตลาดกลุ่มนี้
2
6. Ultiverse รองรับการเล่นเกมผ่านแว่น VR ช่วยเพิ่มสุนทรียภาพและอรรถรสในการเล่นเกมบนโลกเสมือนให้สมจริงมากยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งยังไม่มีเจ้าไหนในตลาดที่ทำแบบนี้
2
7. การจัดการภายใน Ultiverse Ecosystem จะใช้ระบบ DAO (Decentralized Autonomous Organization) เข้ามาจัดการ ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความโปร่งใส รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และกระจายอำนาจ
2
8. Ultiverse มี Backed VCs เจ้าใหญ่มาร่วมลงทุนถึง 5 เจ้า ได้แก่ Binance Labs, Sequoia, Three Arrows, DeFiance และ SkyVision โดนการลงทุนรอบ Seed พึ่งจะจบไปตอนต้นเดือนมีนาคม 2022 ที่ผ่านมา หรืออีกนัยหนึ่งคือ เรามีสิทธิเป็นต้นสายบน Ultiverse อย่างแน่นอน ที่น่าสนใจคือ Binance Labs ลงทุนถึงสองรอบ มูลค่ารวมกว่า 10 ล้านดอลลาร์แล้ว
1
โปรเจกต์น่าสนใจขนาดนี้ จะไม่กาวได้อย่างไรใช่ไหม
ตอนนี้โปรเจกต์ Ultiverse กำลังจัดกิจกรรมแจก OG Role บน Discord ซึ่งใครที่ได้ Role นี้ไปจะได้สิทธิพิเศษเมื่อกิจกรรม NFTs Whitelist มาถึง (ยังไม่มีประกาศชัดเจนว่าจะได้เป็นสิทธิพิเศษอะไรแต่แนะนำให้รีบไปทำมากๆ เพราะตาม Roadmap แล้ว NFTs จะเปิดขายในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ เพราะฉะนั้นทุกอย่างจะเกิดขึ้นเร็วมาก) โดยกิจกรรมในตอนนี้จะเป็นกิจกรรมตอบคำถาม (Quiz 15 ข้อ) ซึ่งง่ายมากๆ หลายคนที่เป็นคนไทยก็ได้ OG Role กว่าร้อยคนแล้ว ไม่อยากให้พลาดโอกาสดีๆกันนะ
2
Roadmap of Ultiverse
2022 Q1
• Concept designs
• Technology verification
• Internal prototyping
• Website v1.0
2022 Q2
• Terminus City (Metaverse): Alpha launch
• Endless Loop (AAA MMORPG): Genesis (1st) Planet Production Complete
• NFT Sale
• Marketplace Beta launch
1
2022 Q3
• Token Sale
• Endless Loop: Alpha Launch
• Custom NFT Avatar Platform: Alpha Launch
2022 Q4
• Terminus City: Beta Launch
• Endless Loop: Beta Launch
• Custom NFT Avatar Platform: Beta Launch
2023 Q1
• Terminus City: Mainnet Launch
• Endless Loop: Mainnet Launch
• Middle Realm (AAA Strategy Game): Alpha Launch
• Ultiverse Developer DAO Inception
Official Link
Ultiverse Website
โฆษณา