2 เม.ย. 2022 เวลา 19:40 • นิยาย เรื่องสั้น
SENSE. หัวใจฉัน แอบรักเซนเซย์ : หนังรักโรแมนติก (ญี่ปุ่น)
นักแสดง: ซึสึ ฮิโรเสะ, โทมะ อิคุตะ, เคนทาโร่
ผู้กำกับ: ทาคาฮิโระ มิกิ
หนังรักสะท้อนอีกด้านของสังคม ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างคุณครูผู้ชายและนักเรียนสาว ที่ทั้งสองมีความสัมพันธ์เกินกว่าศิษย์และอาจารย์ ความสัมพันธ์ ความถูกต้อง การตัดสิน และวัฒนธรรม จาก Norm ที่สังคมส่วนใหญ่ให้น้ำหนักที่ต่างจากสถานการณ์นี้ สร้างความอึดอัดใจให้กับทั้งคู่และยากที่จะรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นในทุกๆด้าน
ความขัดแย้งทางสังคมที่เห็นได้ชัดเจนในเรื่องนี้คือ ความสัมพันธ์ระหว่างอาชีพครูและสถานะนักศึกษา ที่ไม่สามารถก่อเกิดความรักความสัมพันธ์แบบคู่รักได้
ฉากประทับใจ... ตัวละคร นักเรียนสาว"มิกิ" ชื่นชอบอาจารย์หนุ่ม "ครูอิโต" จึงหาโอกาสใกล้ชิดคุณครูหนุ่ม นักเรียนสาวสารภาพรักกับครูหนุ่ม โดยมีเงื่อนไขว่าถ้าเธอเองสอบผ่าน เธอขอเป็นแฟนกับอาจารย์หน่ม โดยเธอเองไม่ได้คาดหวังกับคำตอบนั้น แสดงให้เห็นถึงจุดยืนที่จะกระทำในสิ่งต่างๆ โดยไม่ได้คาดหวังกับผลลัพธ์ที่เกิด เพราะปลายทางไม่สิ้นสุด เหมือนการยิงธนู ว่า...
ทำไมเราถึง ยิงธนู ก็เพราะว่ามันมี เป้า และหัวใจของการฝึกซ้อมคือ เมื่อครั้งนี้ยิงเข้าเป้าแล้ว...นั้นไม่ได้หมายความว่าครั้งต่อไปจะยิงเข้าเป้าได้อีกเหมือนเดิม
ความรักสร้างแรงผลักดันให้ทำในสิ่งต่างๆอย่างมุ่งมั่นและตั้งใจ ตัวมิกิเองไม่รู้ว่าจะทำมันได้หรือไม่ แต่เธอมีความเชื่อว่าจะทำได้ ที่เกิดจากความรักในครั้งนี้
โฆษณา