22 พ.ย. 2023 เวลา 03:14 • ปรัชญา

คิดบวก+ มองบวก+

“ถ้าเราไม่รักตัวเอง แล้วใครจะมารักเรา”
เป็นความจริงที่ว่า… คนเราควรรักตัวเองให้เป็นเสียก่อน ก่อนที่จะไปรักคนอื่น
.
ไม่เช่นนั้น ทุกความสุขของเราก็จะมีเพียงคนอื่น ที่จะทำให้เรามีความสุขได้ งง! ไหม?
อย่าเอาความสุขของเราไปแขวนไว้ที่คนอื่น เราเกิดมาครั้งเดียว มีชีวิตเพียงหนเดียวก็จงใช้มันให้คุ้มค่า อยากทำอะไรก็ให้รีบทำ อยากกินอะไรก็ให้กิน ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ รักตัวเองให้มาก และอย่าลืมใจดีกับตัวเอง
.
อย่าปล่อยให้ความทุกข์อยู่กับเรานานจนเกินไป เพราะมันจะบั่นทอนชีวิตที่เหลืออยู่ของเรา
.
อย่าใจดีและสงสารคนอื่นมากเกินไป เพราะจะทำให้เราใจดีกับตัวเองน้อยลง เพราะมัวแต่สงสารและนึกถึงคนอื่นจนลืมนึกถึงตัวเอง
.
ชีวิตคนเรามีขึ้นมีลง มีอยู่และดับไป กับช่วงชีวิตขาขึ้นอย่าได้หลงลืมตัว แต่จงมีสตินึกคิดให้มากกว่าเดิม ช่วงชีวิตขาลงก็เช่นกัน อย่าได้ท้อถอยเป็นอันขาด คนเราอ่อนแอได้ แต่ไม่ใช่ตลอดไป สติมี ปัญญาเกิด
.
ไม่ว่าช่วงใดของชีวิต “สติ” มักอยู่ด้วยเสมอมา ไม่ว่าจะกระทำสิ่งใด หรือเจอปัญหาใด หากมีสติมากพอ เราจะสามารถผ่านวิกฤตนั้น ๆ ไปจนได้ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง
.
ทั้งหมดที่เขียนมานั้น…
จงเข้าใจในคนอื่น เข้าใจในตัวเอง และเข้าใจในปัญหา สุดท้ายคือเข้าใจในชีวิต!!
.
ไม่ว่าใครต่างก็มีปัญหาในชีวิตทั้งนั้น อยู่ที่ว่าปัญหาของแต่ละคนจะหนักเบาไม่เท่ากัน แต่ละช่วงของเวลาก็เช่นกัน
มองปัญหาให้ออก แล้วเราจะเจอทางออกของปัญหา
My Memories alone
22/11/66
Wednesday 10:13 AM.
โฆษณา