3 เม.ย. 2022 เวลา 05:54 • ความคิดเห็น
กระทู้นี้ขึ้นต้นด้วยการบอกใบ้สรรพคุณ ทำให้เราไพล่คิดไปว่า Blockdit กลายเป็นแอพพลิเคชั่น Dating ไปแล้วหรือย่างไร (ถ้าหนูเจ้าของกระทู้มีวุฒิภาวะมากพอ คงไม่โกรธที่คุณอาจะขอพูดตรงไปตรงมานะคะลูก หรือหากโกรธก็ลบไปเถอะ อาไม่โกรธ เข้าใจวัยรุ่น!)
ตอนนี้หนูอายุ 24 ก็น่าจะประมาณเภสัชปี 5 ไหมคะลูก ซึ่งในช่วง 2 ปีสุดท้ายก็จะเน้นความชำนาญในวิชาชีพแล้ว แต่ยังนับเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ เพราะยังเรียนไม่จบ ยังไม่ได้เริ่มต้นชีวิตการทำงานเลย ดังนั้นความเห็นคุณอาคือ หนูไม่จำเป็นต้องรีบร้อนเหมือนคนอื่น คนเราทุกคนไม่เหมือนกันตั้งแต่อยู่ในท้องแม่แล้ว ทุกคนมี Genetic Code หรือรหัสพันธุกรรมต่างกัน คุณอาคิดว่าหนูคงทราบเรื่องนี้เป็นอย่างดี หากหนูเป็นเด็กจบสายวิทย์นะคะ
ระหว่างนี้ หากมีคนคุยก็คุยไป หากไม่มีคนคุยก็คุยกับเพื่อน หากไม่มีเพื่อนคุย ก็คุยกับคนแปลกหน้าผ่านแอพพลิเคชั่นก็ได้ ยิ่งคุยกับฝรั่งก็จะได้ทั้งภาษาด้วย แต่อย่าเพิ่งไปหลงละเมอว่าเป็นรักแท้ จนเมื่อเริ่มต้นชีวิตการทำงาน มีความมั่นคงในระดับหนึ่ง ความมั่นใจในตัวเองมันจะออกมาโดยธรรมชาติ และกลิ่นเสน่ห์ของหนูมันจะรุนแรงมาก ถึงตอนนี้ก็ค่อยเปิดรับแต่ต้องเลือกนะคะลูก! และคุณอาขอย้ำอีกครั้งว่า "ต้องไม่ใช่ใครก็ได้" อย่าไปคิดว่าหาแฟนไม่ได้สักที ดังนั้นจะเป็นใครก็ได้มาเถอะ ทั้งที่หนูมีคุณค่าในตัวเองมากกว่านั้นมาก ถึงมากที่สุดค่ะลูก
ต้องระวังผู้ที่ไม่มีอนาคต หวังเกาะเรา แฟนหาไม่ยาก แต่ที่หายากคือคู่ชีวิตที่จะสร้างครอบครัว คุณอามีทัศนะอย่างหนึ่งว่า หนูควรมองหาคู่ชีวิตที่คุยกันรู้เรื่อง ระดับการศึกษาและความสนใจใกล้เคียงกันก่อน อย่าไปควานหารักแท้ มันไม่มีอยู่จริง ที่มีอยู่จริงคือ การหาคนที่คุยกันรู้เรื่อง และเอาใจใส่ความรู้สึกกันและกัน อย่าไปควานหาประเภทส่งข้อความหากันทุกวันไม่เคยขาด บอกรักกันสม่ำเสมอ และทุกวันเกิดหรือวาเลนไทน์ ส่งดอกไม้พร้อมข้อความนะจ๊ะๆ อะไรงี้! มันไม่มีใครทำได้นานหรอกค่ะ เชื่อคุณอาเถอะ! ยิ่งผู้ชายที่ชำนิชำนาญ เขาอ่านจริตหนูออก ก็ไม่พ้นที่หนูจะตกเป็นเบี้ยล่าง ต้องคอยตามใจงอนง้อเขาอยู่ร่ำไปค่ะ
3
ด้วยความปรารถนาดี จากคุณอาสาวโสดที่เคยแซ่บค่ะ
3
โฆษณา