3 เม.ย. 2022 เวลา 08:33 • ข่าวรอบโลก
ไวรัลจากญี่ปุ่น : เมื่อสาวญี่ปุ่นเดินซื้อของในซุปเปอร์มาเก็ตแล้วเกิดไปสบตากับฉลามเข้า !
2
ว่าแต่ที่ญี่ปุ่นเขาวางขายฉลามกันแบบนี้เลยหรอเนี้ย 🤔
1
เรื่องราวนี้เกิดขึ้นกับชาวญี่ปุ่นท่านหนึ่งขณะที่เธอเดินซื้อของที่ร้าน Max Value ในเมือง Izumo เธอบังเอิญไปเห็นป้ายลดราคาอาหารทะเลเข้าจึงขอเดินไปดูสักหน่อย
จากนั้นเธอก็ต้องตกใจเล็กน้อยเมื่อรู้สึกเหมือนกับปลาฉลามกำลังจ้องมองอยู่ และก็ใช่จริงๆ ฉลามกำลังจ้องเธออยู่ ! เธอจึงเดินไปดูใกล้ๆปรากฎว่ามันคือปลาฉลามมาโกที่ถูกจับได้และนำมาแล่ก่อนจะเอามาวางขายแบบลดราคาดังที่เห็นในภาพ
เธอบอกว่าไม่ได้เป็นเรื่องแปลกอะไรที่ซุปเปอร์จะนำฉลามมาโกมาวางขาย แต่นานๆจะมาเจอสักทีเพราะหาค่อนข้างยาก แถมเธอยังบอกเคล็ดลับอีกว่า ด้วยธรรมชาติของเนื้อฉลามมาโก มันไม่ได้อร่อยมากนักแถมยังมีกลิ่นคาวที่ค่อนข้างแรง
1
หากใครที่อยากซื้อไปทำอาหารแนะนำให้เอาไปชุบแป้งทอดกรอบๆถึงจะอร่อยที่สุด หรือใครที่ไม่ชอบเมนูทอดก็สามารถนำไปต้มก่อนแล้วนำมาย่างทากับซอสก็อร่อยไม่แพ้กัน
จากทวิตดังกล่าวของเธอทำให้มีผู้คนจำนวนมากให้ความสนใจหลายๆคอมเมนท์ได้ทักมาสอบถามว่าเนื้อฉลามมาโกยังมีจำหน่ายอยู่ไหมเพราะจะไปซื้อมาเก็บไว้บ้าง
และหลายๆคอมเมนท์ก็ตะลึงเพราะราคาถูกมาก มีคนหนึ่งเอาไปเปรียบเทียบว่าราคาไก่สดยังแพงกว่าเนื้อฉลามมาโกที่ลดราคาเลย !
1
ส่วนตัวค่อนข้างทึ่งเหมือนกันนะครับ ไม่คิดว่าเขาจะวางขายกันโต้งๆแบบนี้เลย หากใครที่อยู่ญี่ปุ่นหรือมีความรู้ด้านนี้ก็ลองมาเสริมกันในคอมเมนท์นะครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก
โฆษณา