4 เม.ย. 2022 เวลา 07:21 • ธุรกิจ
[Freight Weekly Update] สถานการณ์ การขนส่งระหว่างประเทศ วันที่ 04 -08 เมษายน 65 กับ ZUPPORTS
เตรียมการรับมือวันหยุดยาวของไทย ช่วงสงกรานต์
สัปดาห์นี้ นับเป็นสัปดาห์แรกของการเริ่มต้นไตรมาสที่สอง ประจำปี 2565 ซึ่งถือได้ว่าเป็นไตรมาสที่โหดพอสมควร สำหรับคนที่ในวงการนำเข้า-ส่งออก ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งที่ต้องรับผิดชอบอยู่ในส่วนงานหารายได้ ที่เราเรียกกันว่าฝ่ายขายหรือ เซลล์นั่นเอง เนื่องจากในไตรมาสสองของทุกปี มีวันหยุดต่างๆค่อนข้างเยอะพอสมควร
รวมถึงยังเป็นไตรมาสที่ทดสอบพละกำลังของเหล่าทีมงานหลังบ้าน หรือที่เราเรียกว่า CS and DOC พอสมควร เพราะอย่างที่เรารู้กันว่า งานในแวดวงนำเข้า-ส่งออกรวมถึงขนส่งนั้นไม่ค่อยเหมือนชาวบ้านในสาขาอื่น การมีวันหยุดเยอะจึงไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่ ดังนั้นยิ่งหยุดไปนานเท่าไร ก็ต้องยิ่งใช้กรรมเท่านั้น เมื่อกลับมาเปิดทำงาน!!
ยิ่งในสัปดาห์สุดท้ายก่อนหยุดสงกรานต์แบบนี้ หากเป็นการฝึกของหน่วยรบพิเศษ นี่คือ “สัปดาห์นรก” ชัดๆ
อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเรื่องราวและสถานการณ์มากมาย ที่ล้วนแต่มีผลกระทบต่อวงการพวกเราทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นประเด็นร้อนของโลก อย่างสงครามระหว่างยูเครนและรัสเซีย ที่ส่อเค้ายืดเยื้อกว่าที่หลายคนวิเคราะห์และคาดการ รวมไปถึงภาวะการกลับมาแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ระลอกล่าสุดในประเทศจีน จนถึงขั้นต้องมีการออกคำสั่งล็อคดาวน์ตามเมืองใหญ่อย่าง เซิ่นเจิ้น และล่าสุดคือ เซี่ยงไฮ้
ซึ่งในมุมของแอดมินมองว่า นี่อาจเป็นมรสุมลูกใหญ่ที่มีผลกระทบเป็นวงกว้างสำหรับอุตสาหกรรมการขนส่งทั้งทางทะเลและทางอากาศ รวมถึงอาจก่อให้เกิดการบิดเบี้ยวของระบบห่วงโซ่การบริหารและกระจายสินค้า ยิ่งกว่าวิกฤติสงครามในภูมิภาคยุโรปตะวันออกเสียอีก
ถ้าพร้อมแล้ว ตามเรามาอัพเดทสถานการณ์กันเลย
โฆษณา