4 เม.ย. 2022 เวลา 08:37 • ไลฟ์สไตล์
ภาพวาดสีน้ำมันที่ได้จากการไปเรียนเพิ่มเติม
สองวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาด้วยความที่เริ่มชอบงานวาดรูป เราจึงหาทางพัฒนาตัวเองเรื่อยๆ
นอกจากยูทูปแล้วเราไปเรียนกับครูสอนจริงๆ ราคาค่าเรียน7500฿ สองวัน วันละ 5-6 ชั่วโมงรวมอุปกรณ์ทุกอย่าง
หากเรามีพู่กันโปรดเอาไปด้วย แต่บอกก่อนว่า ไปเรียนเราจะเข้าใจว่าการมีพู่กันที่ถูกต้องกับการใช้งาน ช่วยให้งานออกมาดูดี ง่ายและเร็วขึ้นจริงๆ
แคนวาส สี มีพร้อม ในคลาสมีคนเรียน 9คน เป็นคนแก่เกษียณแล้ว 5 คนที่วาดรูปเป็นงานอดิเรกประจำอยู่แล้วแต่เทคนิคนี้พึ่งมาเรียน คือเทคนิคการใช้แสง เงา ในป่า
การวาดให้เลือกใช้สีได้ สองแบบน้ำมัน หรือ สีอะครีลิคเราเลือกสีน้ำมันด้วยเหตุผลว่าใหม่ ไม่เคยลอง เลย อยากลองอย่างถูกวิธีด้วย
การเรียนรู้ดูเหมือนแค่รูปเดียวทำไม ใช้เวลานาน คือผลงานการวาดวันแรกเราว่าสวยและสุดแล้ว ทำไมมีวันที่สอง
แต่พอเอาเข้าจริงๆ การวาดรูปไม่ได้จบแค่ มีสีอยู่ใน แคนวาส แต่เป็นทุกรายละเอียด ต้นไม้ทุกต้นก้อนหินทุกก้อน ใบไม้ทุก ใบ มีดีเทล หมด ใช้เวลาอีกหนึ่งวัน ยังไม่พอหรอกค่ะ
ศิลปะไม่มีจบสิ้นเลยค่ะ เติมจน ก้อนหินมีชีวิต ใบไม้ร้องเพลงเต้นระบำได้ ป่ามีชีวิตเลยทีเดียว
ตอนนี้เข้าใจแล้วว่า ทำไมงานศิลป์สวยๆ ราคาถึงแพง และ งานยิ่งละเอียด คุณค่ายิ่ง เพิ่ม
ข้อดีของสีน้ำมันนั้นเขาแห้งช้า ทำให้เราเติมแต่ง ได้เรื่อยๆ มันดีมากค่ะ
ภาพนี้ เมื่อวานเราก็ว่าสวยแล้ว
ภาพวาดวันแรก
พอวันที่สอง เห็นความแตกต่างมั้ยคะชัดขึ้นมีความเป็น ธรรมชาติมากขึ้น
ภาพของผู้เขียน สันที่สองหัดวาดจนสามีบอกขอเก็บไว้เองนะห้ามขาย
ภาพวาดก็เป็นเพียงแค่ สิ่งที่เราสรรสร้างขึ้นมาเพื่อให้ตัวเองได้ใช้ความคิดหรือไอเดียลงบนผ้าใบ มุมมองของแต่ละคน แตกต่างมาก
รูปข้างล่าง เป็นของเพื่อนทั้งห้องที่ไปเรียนมาจาก การมีโจทย์อันเดียวกันคือ ภาพด้านล่างนี้
ภาพวาดเป็นของผู้เขียน ภาพล่างสุดคือโจทย์ที่ครูให้
สังเกตว่า ทุกคนมีมุมมองที่แตกต่างกัน มีความสุขมีความอยากให้เป็น มีการสร้างสรรหนทาง และเติมสีสันแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด
ก้อนหินต้นไม้ ไม่เหมือนกันสักอย่าง มันไม่ได้แตกต่างอะไรเลยกับชีวิตจริงคนเรา
แล้วเราจะมัวใส่ใจอะไรกับ คำพูดไม่ดีของคนอื่น
ความโกรธโมโหของคน
แม้แต่ความฉลาดหรือเขลา ของใครใกล้ชิดสนิทสนมแค่ไหน สุดท้ายเขาก็มีความคิดและความรู้ประสบการณ์เป็นเครื่องปรุงในการมองโลกแบบเขาอยู่ดี
มันเป็นเรื่องปกติดีเหลือเกิน หากเรามองเป็น ความจริงที่ ไม่ได้ซับซ้อนเข้าใจยากอะไรเลย จริงมั้ยคะ
ว่างๆก็ลองหาอะไรที่ตัวเองสนใจทำดูค่ะเอาให้สุดไปเลย แล้วเราจะไม่มีหูไว้ฟังสิ่งที่แย่ ตาหาแต่ปัญหา
ใจไม่วุ่นวาย เพราะว่าเรายุ่งทำสิ่งที่เรารักและสนใจ นั่นเอง ชีวิตนี้ เราเป็นคนใช้เวลาของเราเองค่ะ
ไม่ใช่ชีวิตนี้ใครใช้ไม่รู้📚
ผู้เขียน
เขียนและขายหนังสือชีวิตเราใครใช้
หนังสือจุดประกายรู้จักมองชีวิตตัวเอง
เพจชีวิตเราใครใช้byครูยุ
คนชอบพัฒนาตัวเอง กับชอบ วาดรูป ลองตามลิ้งค์ดูค่ะ👇
ชอบเขียน ได้นิยาย ก็แต่งนิยายเลยไปอ่านดูค่ะ นิยายแฝงข้อคิดของแม่ค้าต่างแดนกับความรัก ที่ไม่ง่ายนัก👇
#รับปรึกษาปัญหาความรักตัวเอง
#เป็นไลฟ์โค้ชเรื่องชีวิตและความรัก
#เป็นเชฟร้านกาแฟ
#กำลังฝึกเป็นนักเขียน
โฆษณา