4 เม.ย. 2022 เวลา 09:02 • ความคิดเห็น
ผมเองก็เช่นกัน ผมก็ทำไม่ได้
ใครจะว่ายังไงก็เชิญ ผมไม่สนใจแล้วล่ะ
จริงๆแล้ว ทรัพยากรเหลือเฟือถ้าคนเราแบ่งปัน
เรื่องอายุ30แล้วจะต้องมีอะไร
ไม่รู้ใครเป็นคนกำหนดกันนะ
ชีวิตคนเรามันไม่เหมือนกัน
บางคนเกิดมามีพร้อม มีครบทุกอย่าง
บางคนก็ทำทุกวิถีทางเพื่อให้มีโอกาส
คนรวยมองเห็นโอกาสและความเป็นไปได้
แต่คนอย่างผมมันจน มองเห็นแต่อุปสรรค
เหมือนกับคนที่พยายามวิดน้ำออกจากทะเล
ไม่ว่าจะออกแรงเท่าไหร่ น้ำในทะเลก็ไม่มีวันหมด
คนรวยมันก็พูดง่ายสิ
ในขณะที่คนจนอย่างผมมีแต่ภาระหนี้สินรุงรัง
แท้จริงแล้วคนเรามีศักยภาพใกล้เคียงกัน
หากเรามีโอกาสเหมือนกับคนชั้นสูง
มีโอกาสไปหาความรู้
มีโอกาสได้สร้างคอนเนคชั่น
มีโอกาสได้เพิ่มทักษะทางภาษา
เราก็คงจะมีทุกอย่างได้ไม่ต่างกัน
คนรวย เกิดมารวยมันก็ไม่ผิด
คนจนก็ไม่ผิดเช่นกัน เขาก็ขยันกว่าคนรวยซะอีก
เราเกิดมาในประเทศที่มีชนชั้น
เต็มไปด้วยการซื้อโอกาสต้องใช้เงินแลกมาทั้งนั้น
บางทีคนที่พูดถึงเราว่า อายุขนาดนี้แล้ว
ยังไม่มีอะไรเลย ทำไมถึงโง่ ทำไมถึงแย่
มันเป็นคำพูดของคนที่ไม่รู้อะไรลึกซึ้งเลย
และไม่ได้รู้อะไรจริงเลย
โฆษณา