4 เม.ย. 2022 เวลา 09:20
คิดบวกเกิ้น หรือไม่ทันคิด
เมื่อวันก่อนไปซื้อของที่ MUJI ระหว่างที่เข้าคิวรอจ่ายเงิน และก็ตรวจเช็คของที่ซื้อมา คือในหัวก็วนๆ กับการจะซื้ออันนี้ดีมั้ย ซื้อน้อยไปเปล่า วนๆไปมา โดยไม่ได้สนใจว่าเราเป็นเป้าหมายหรือเปล่า
ต่อมามีผู้ชายคนหนึ่งลักษณะดูดีประมาณหนึ่ง มากับเด็กผู้ชายก็ดูดีเช่นกัน ก็เดินตรงมาหาในมือก็วนๆกับการกดมือถือ ปากก็บ่นหาไม่เจอ ติดต่อแฟนที่มาเดินด้วยไม่ได้ แล้วก็หันมาบอกว่า “รบกวนช่วยจ่ายให้ก่อนได้มั้ยคับ เดี๋ยวผมโอนคืนให้” ซึ่งของท่ีเลือกซื้อเยอะประมาณหนึ่งเต็มตะกร้า ตอนนั้นมองเร็วๆ โดยรวม
เราได้ยิ้มตอบให้ซึ่งเค้าก็คงดูไม่ออก เพราะเราใส่หน้ากาก 555 ก็มองเค้าแบบงง งง และเราก็จ่ายเงินเสร็จ และเดินผ่านเค้าไป ในใจตัวเองยัง งง งง ในสิ่งที่เค้าขอความช่วยเหลือ ไม่คิดว่าเป็นพวกต้มตุ๋น เดินผ่านมาสักพัก คือนึกได้ว่าน่าจะบอกเค้าว่า ทำไมคุณไม่สแกน QR Code จ่ายค่ะ แต่ไม่ทันหล่ะ เดินออกมาแล้ว การที่สมองสั่งงานช้าก็มีประโยชน์เหมือนกัน 555
#คิดบวกเกิ้น #ตามรอยพี่หมี
โฆษณา