7 เม.ย. 2022 เวลา 01:00 • ธุรกิจ
เงินจากรายได้พิเศษ ช่วยเพิ่มความมั่นคง และเสริมความมั่งคั่ง
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า นับวันค่าครองชีพสูงขึ้นเรื่อย ๆ สิ่งล่อตาล่อใจของใช้ฟุ่มเฟือยก็ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด เก่าไปใหม่มา สวนทางกับรายได้ที่อยู่กับที่ไม่กระเตื้องไปไหน หรือแม้แต่จะรักษางานเดิมไว้ก็ยากเย็นเหลือเกิน แต่หนึ่งในสิ่งที่ช่วยให้เราได้ก็คือ ”งานเสริม” นั่นเอง
งานเสริมนั้น มีได้หลายทางมากมายขึ้นอยู่กับความสามารถและความชอบของเรา เช่น การสอนหนังสือ, Youtuber, ขายของออนไลน์หรือออฟไลน์, นายหน้าขายประกัน หรือแม้แต่การเทรดหุ้นแบบ Part-time โดยคนหนึ่งสามารถทำงานเสริมได้มากกว่า 1 อย่างด้วย ซึ่งงานเสริมต่าง ๆ สามารถสร้างกระแสเงินสดให้กับเรา ช่วยสร้างความมั่งคงทางการเงิน เผื่อเราตกงาน หรือจะสร้างความมั่งคั่งช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายทางการเงินได้เร็วยิ่งขึ้น และรู้หรือไม่บางคนสามารถพลิกจากงานเสริม มาเป็นรายได้หลักได้เหมือนกัน ถ้าสามารถสร้างรายได้ได้อย่างต่อเนื่อง และเพียงพอต่อค่าใช้จ่าย
อย่างไรก็ตามงานเสริม ก็มีจุดที่ต้องคำนึง นั่นคือ ความสุข ความรับผิดชอบ และการบริหารจัดการเวลา เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นงานเสริม นั่นหมายถึง การที่เราต้องมีงานอีกอย่างที่ต้องทำและรับผิดชอบเพิ่มขึ้นในเวลาเดียวกัน ดังนั้นก่อนจะเริ่มทำงานเสริมก็ควรสำรวจ Life style ของเราว่า เข้ากับงานรูปแบบไหน ทำช่วงเวลาใด เราสามารถแบ่งเวลาได้ และทำมันได้อย่างดี มีความสุข และไม่อึดอัดเกินไป ด้วยหรือเปล่า
#TAXBugnoms #บริหารการเงิน #งานเสริม
โฆษณา