4 เม.ย. 2022 เวลา 14:45 • ความคิดเห็น
ก่อนอื่นที่ต้องทำความเข้าใจก่อนนะครับว่า
เรามีจังหวะชีวิต เป็นของตัวเอง
5Oct
หากจังหวะชีวิตเรามันจะเป็นจังหวะเดียวกับสังคมส่วนรวมก็ไม่ผิด หากมันจะเร็วกว่า หรือ ช้า กว่าก็ไม่ผิดเช่นกัน
ตอบคำถามว่า ทำอย่างไร ?
ขอสรุปสั้นๆ ง่ายๆ เป็นข้อๆดังนี้
1.ดีในที่นี้ ถ้าเป็นคนที่เข้ามาส่งเสริมเป็นกำลังใจ เติมเต็มชีวิตซึ่งกันและกัน ก็ต้องบอกว่าตั้งเป้าให้ชัด
พบเจอคนให้เยอะ ศึกษา เลือก คนที่เราเป็นตัวของตัวเองได้ และ สุดท้ายจำไว้ว่าคนเราเปลี่ยนทุกวัน แล้วทำใจเผื่อไว้ว่าวันนึงเค้าอาจจะเปลี่ยนไป
2.Nobody is perfect เราต้องปรับหาเค้า เค้าก็ต้องปรับหาเรา นี่คือเรื่องจริง ชอบไม่ชอยอะไร ให้บอกอีกฝ่ายแล้วแก้เลย ถ้าแก้ไม่ได้ และ รับไม่ได้จริงๆ ก็หาใหม่
3.เรื่องความมั่นคง ต้องบอกว่าเริ่มจากตัวเองก่อน หากเรามั่นคงแล้ว เชื่อว่าถ้าเค้าไม่มั่นคงเราน่าจะสอนเค้าได้ หรืออาจจะเป็นอีกเหตุผลนึงที่เราไม่เลือกเค้า
4.อย่ารีบ
โชคดีน้าครับ
โฆษณา