4 เม.ย. 2022 เวลา 17:46 • ไลฟ์สไตล์
“ความรู้” เป็นสิ่งมีประโยชน์แน่นอน แต่เราต้อง “รู้” แค่ไหนกัน? รู้มากไปก็รกสมอง หรือรู้ไว้ใช่ว่า ใส่บ่าแบกหาม คือ รู้ไว้ไม่เสียหายเผื่อได้ใช้ในวันหน้า…
ผมเชื่อว่าคนเรา “ชอบที่จะมีความรู้” กันนะครับ แต่จะ “อวดรู้” หรือไม่ก็อีกเรื่อง และหลายครั้งเราคงเคยสงสัยว่า บางคน “ทำไมไม่รู้อะไรบ้างเลย” รวมถึง “ไม่เรียนรู้” บ้างเลย ก็นั่นสินะครับ…
ที่จริงเรื่องนี้คิดขึ้นมาตอนที่ผมกำลังเขียนบทความ(อื่น) อยู่ แล้วก็เกิดไม่แน่ใจว่า “ภาพยนตร์” คำนี้สะกดยังไงกันนะ ที่ชอบลืมคือ ต์ หรือ ตร์ ทั้งที่ใช้วิธีคิดช่วยเตือนตัวเองอยู่แล้วบ่อย ๆ ว่า “ภาพยนตร์ มิใช่ รถยนต์” ก็มิวายไม่มั่นใจขึ้นมา (ท่าจะแก่หลง ๆ ลืม ๆ 😅 ) จึง google ตรวจสอบในทันใด…
โฆษณา