4 เม.ย. 2022 เวลา 22:18 • ไลฟ์สไตล์
เก็บผักช่วงอากาศ -10 องศา❄️❄️☃️☃️☃️
สวัสดีค่ะ คุณผู้อ่าน วันนี้ก้อยจะพามาดูการเก็บผักของก้อยช่วงอากาศ ติดลบ -10 องศา และหิมะลงหนัก ๆ นะคะ ก้อยปลูกผักเอาไว้ทานช่วงฤดูหนาวค่ะ
การปลูกผักเอาไว้ทานเองนอกจากเป็นการใช้ชีวิตแบบพึ่งพาตัวเอง และ ยังได้ทานผักออร์กานิก ปลอดภัย ไร้สารเคมี ทานแล้วสุขภาพดีด้วยค่ะ
ช่วงโควิด ซึ่งเราออกบ้านได้เฉพาะช่วงที่จำเป็นเท่านั้น และช่วงนี้เหมือนยังกับจะมีช่วงสงครามอีก ทำให้ก้อยได้ตระหนักถึงการที่ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน การที่เราสามารถปลูกผัก ทำแหล่งอาหารได้ด้วยตัวเอง เป็นเรื่องที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต
ก้อยมีกะะบะปลูกผักเล็ก ๆ ของก้อยเอาไว้ปลูกผัก เชื่อมั้ยคะว่าช่วงฤดูร้อน ก้อยไม่ได้ซื้อผักเลยค่ะ ก้อยปลูกผักสลัด ผักชี ผักกะเพรา ขึ้นฉ่าย มะเขือเทศ ผักไทยต่าง ๆ ค่ะ
ช่วงฤดูหนาว ก้อยก็มีผักเอาไว้ทานค่ะ สิ่งที่ก้อยจะปลูกไว้ทานช่วงฤดูหนาวก็คือ ผักเคล ผักขึ้นฉ่าย ต้นหอม สมุนไพรต่าง ๆ เช่น โรสแมรี่ ไทม์เอาไว้ปรุงอาหาร ก่อนเข้าฤดูหนาว ก้อยจะทำผ้าคลุมผักไว้ค่ะ ป้องกันผักจากหิมะค่ะ
ผักขึ้นฉ่ายเป็นผักที่ก้อยขาดไม่ได้เลยค่ะ เพราะว่าช่วงฤดูหนาว ผัดหลายชนิด เค้าทนอากาศหนาวไม่ได้ค่ะ ผักชีเค้าไม่งอกค่ะ โชคดียังมีผักขึ้นฉ่าย ซึ่งเค้าทนต่อความหนาวได้ เป็นผักสีเขียวที่ก้อยนำมาใส่ ยำต่าง ๆ ใส่แกงจืด ใส่ก๋วยเตี๋ยว ก้อยได้เก็บเค้ามาประกอบอาหารทุกวันเลยค่ะ
มาดูกันเลยค่ะ ว่าวิถีชีวิตแม่บ้านต่างแดนในการเก็บผักช่วงหิมะตกค่ะ
วันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ พบกันใหม่บทความหน้าค่ะ
ฝากติดตามคลิปไปแคมปิ้งที่อิตาลีของก้อยด้วยนะคะ 👉👉 https://youtu.be/_HPoef_l6d4
ผู้เขียน
หลงใหลใน Green Beauty & Clean Beauty
สนใจเรื่องการดูแลตัวเองด้วยวิธีการธรรมชาติ, การทำ Homemade Beauty,
ผู้ก่อตั้งแบรนด์ KÔEY NIGELLA
แบรนด์โคเอ้ไนเจลล่า
-----------------------
Blue Nigella (Social Media)
ติดตามและติดต่อ Blue Nigella :
Line : @koeynigella : https://lin.ee/fyU0UMM
Youtube: Blue Nigella : https://bit.ly/3gqtIve
Youtube: Koey Nigella : https://bit.ly/3pB4RJw
โฆษณา