5 เม.ย. 2022 เวลา 01:06 • ปรัชญา
ถ้ามันไม่สำเร็จ ก็ช่างมันเถอะ!
เราจะยกตัวอย่างพ่อเรานี่ล่ะค่ะ เป็นปูชนียบุคคลที่ผ่านร้อนผ่านหนาวเฉียด 90 ปีแล้ว ท่านทำงานมา 108 อาชีพจนเจียรไนไม่หมด
หากมองย้อนกลับไป เท่าที่เรารู้จักพ่อ ถ้าเอาบรรทัดฐานมาวัดให้คะแนน ท่านไม่เคยประสบความสำเร็จแท้จริงซักครั้ง แต่สิ่งที่ท่านมีคือ ความขยัน พากเพียร สู้ชีวิต และภูมิใจในตนเอง
เราไม่เคยเห็นความกลัวล้มเหลวในตัวท่าน เพราะท่านมีความสุขกับการทำงาน จ้าวโปรเจคตัวจริงเลยค่ะ
จนเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา แรงเพิ่งจะตก แต่จิตใจและสมองของพ่อยังอยากจะลุกขึ้นมาทำงานดั่งคนไม่แคร์สังขาร
เราว่าพ่อเป็น "แมว 9 ชีวิต" ท่านจะไปตั้งหลายรอบแล้วนะ และป่วยอีก 7 โรค สาหัสมานับไม่ถ้วน แต่เพราะนิสัยต่อสู้ ไม่ยอมเจ็บอยากอมตะ ร่างกายเลยสมานแผลไว ฟื้นฟูเร็วทุกกรณี 😁
เรามองท่านเป็นแบบอย่างที่สุดของการเป็น "นักสู้" เลยค่ะ และเราน่าจะได้ยีนส์พ่อมาเต็มๆ
ท้อได้แต่ไม่ถอยนะคะ✌✌✌
โฆษณา