5 เม.ย. 2022 เวลา 02:57 • สุขภาพ
"โควิดกับสังคม"
ใครจะคิดว่าโรคโควิดจะส่งผลกับชีวิตคนเราได้มากมาย..สามารถเปลี่ยนวิถีชีวิตคนเราไปอย่างไม่น่าเชื่อ..ใหม่ๆโรคนี้ก็ถูกด้อยค่าว่ามันคือ โรคหวัดชนิดนึง ไม่นานก็หาย เเต่พอเริ่มมียอดคนที่เสียชีวิต ทุกๆคนก็เริ่มตื่นกลัว จนชั่วระยะนึงในหลายๆที่เเทบจะเป็นเมืองร้าง เพราะทางการห้ามคนไม่ให้ออกนอกบ้าน ห้ามเดินทาง หรือเเม้เเต่ การสั่งปิดกิจการบางกิจการที่คาดว่าจะเป็นตัวการของการเเพร่เชื้อ..
เเม้เเต่เด็กเองก็โดนสั่งปิดโรงเรียน ไม่ให้มาโรงเรียน จากที่พ่อเเม่ต้องส่งลูกมาโรงเรียน ฝากลูกไว้ที่ โรงเรียน กับคุณครู จันทร์ถึงศุกร์ ลูกๆก็ต้องอยู่บ้านเรียนอยู่บ้าน...ถ้าเด็กคนไหนโตพอที่จะช่วยเหลือตัวเองได้ ก็เเล้วไป พ่อเเม่ก็ไม่ต้องเดือดร้อนไปทำงานได้ตามปกติ หรือถ้าบ้านไหนเป็นครอบครัวใหญ่ มีคนอยู่ด้วยเยอะๆ ก็ไม่มีปัญหาก็ยังจะพอฝากให้ดูเเลลูกหลานได้อยู่..เเล้วถ้าบ้านไหนไม่มีใครช่วยดูเเล ..เเถมมีเด็กเล็กที่ยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จะทำยังไง..ก็ต้องหาจ้างพี่เลี้ยงมาดูเเล..พอจะจ้างพี่เลี้ยงมาดูเเลก็คิดหนักอีก..ว่าพี่เลี้ยงจะปลอดภัยไหม..จะนำเชื้อโควิดมาติดเด็กๆอีกหรือเปล่า..เเล้วถ้าหาไม่ได้จะทำอย่างไร..
เเล้วไอ้การที่จะหาพี่เลี้ยงมาเลี้ยงลูก มันก็เป็นค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น ด้วยเศรษฐกิจเเบบนี้ บ้านไหนที่ เศรษฐกิจที่บ้านดี ก็ไม่มีปัญหา เเต่ถ้าบ้านไหนเศรษฐกิจที่บ้านไม่มั่นคงก็คงจะเดือดร้อนอยู่ไม่น้อย...
โฆษณา