5 เม.ย. 2022 เวลา 04:30 • การตลาด
5 เทคนิค Real Time Marketing โหนกระแสอย่างไร ให้แบรนด์ดังข้ามคืน!
( รู้จักการตลาดเรียลไทม์มากกว่าเดิมที่ https://bit.ly/3NqXOP7 )
ในขณะที่กระแสสังคมเปลี่ยนแบบรวดเร็ว กระแสการตลาดก็ย่อมปรับไปตาม ๆ กัน ทั้งข่าวสาร, เทศกาล, เหตุการณ์, เรื่องราวของบุคคล ต่างสามารถดึงความสนใจคนกลุ่มใหญ่ในแต่ละช่วงเวลาได้
ฉะนั้นผู้ประกอบการ, เจ้าของธุรกิจ และนักการตลาดจึงควรหาจังหวะพาแบรนด์เข้าไปอยู่ในกระแสด้วยกลยุทธ์ที่เรียกว่า Real Time Marekting แต่การลงสนามย่อมต้องติดอาวุธ วันนี้ CotacticBlog เลยอยากแชร์เทคนิคโหนกระแสอย่างไรให้คุณพาแบรนด์ดังในข้ามคืน
1. เข้าถึงกระแสให้ “ไว” ยิ่งคุณมี Content เจ๋ง ๆ จะทำแบรนด์มีโอกาสถูกแชร์ต่อไปยังกลุ่มเป้าหมายใหม่ได้ง่ายและเร็วกว่าเดิม
2. เกาะกระแสบน “จุดยืน” แบรนด์ เพราะทุกกระแสใช่ว่าจะเหมาะกับคุณ ต้องทำความเข้าใจความจริงของกระแสที่จะเกาะว่า มีเรื่องไหนนำมาปรับเป็นคอนเทนต์ให้ตรงกับภาพลักษณ์แบรนด์ได้บ้าง
3. ตามกระแสจาก “เทศกาล” รวมถึงหนัง, ละคร เลือกด้านที่คนสนใจมาเชื่อมโยงกับคอนเทนต์ให้มากที่สุด แล้วคนที่ตามกระแสจะดันแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักไปโดยปริยาย
4. โหนกระแสให้ถูก “บริบทสังคม” ต้องกรองเนื้อหาให้ละเอียดกรณีที่พูดเรื่องศาสนา, วัฒนธรรม, สภาพแวดล้อมหรือเหตุการณ์ในช่วงนั้น หากสื่อไปทางลบอาจเกิดดราม่าได้
5. ระวังกระแสเรื่อง “ละเอียดอ่อน” เช่น เพศ, เชื้อชาติ, ศาสนา, การเมือง เพราะสังคมมีความหลากหลายทางความคิด ความเชื่อ แบรนด์ควรระมัดระวังในการทำคอนเทนต์/การให้ความคิดเห็นบนกระแสเหล่านี้
ถ้าคุณจับกระแส Real Time Marketing ได้ถูกทาง มันจะดึงดูดกลุ่มลูกค้าหน้าใหม่และช่วยให้ผู้ประกอบการจับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้ไวกว่าเดิม จากนั้นก็ขึ้นอยู่กับแบรนด์ว่าจะทำอย่างไรให้เป้าหมายกลายเป็นลูกค้าจริง ๆ
อัปเดตเรื่องการตลาดอีกมากมาย ได้ที่… https://www.cotactic.com/blog/
.
ถ้าชอบอย่าลืมกด 👍Like 👉Share
ติดต่อ Cotatic Media ผู้ช่วยการตลาดส่วนตัวของคุณ
Tel : 065-095-9544
#CotacticMedia #CotacticBlog #DigitalMarketing #RealtimeMarketing #กลยุทธ์การตลาด #เทรนด์การตลาด
โฆษณา